Câu trả lời ứng xử của Thùy Tiên ở Miss Grand được đưa vào đề thi môn văn lớp 12

Thứ tư - 22/12/2021 05:00

Câu trả lời ứng xử của Thùy Tiên ở Miss Grand được đưa vào đề thi môn văn lớp 12

Câu trả lời ứng xử của Hoa hậu Thùy Tiên tại cuộc thi Miss Grand 2021 mới đây đã được đưa vào đề thi môn Ngữ văn lớp 12.

Sau cuộc thi Miss Grand International 2021, sức nóng của Hoa hậu Thùy Tiên vẫn chưa hề giảm nhiệt. Câu chuyện về bản lĩnh và nghị lực vượt qua khó khăn tuổi thơ của cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Đặc biệt, mới đây phần trả lời ứng xử và hùng biện của Thùy Tiên tại cuộc thi Miss Grand 2021 đã được đưa vào đề thi môn Ngữ văn lớp 12 của một trường THPT chuyên và được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Câu trả lời ứng xử của Thùy Tiên ở Miss Grand được đưa vào đề thi môn Ngữ văn lớp 12.

Theo đó, câu trả lời ứng xử và phần hùng biện đầy thông minh và khéo léo của Thùy Tiên đã trở thành ví dụ để phân tích của đề thi này.

Tại cuộc thi Miss Grand 2021, trong phần hùng biện của mình, Thùy Tiên đã chia sẻ bằng tiếng Anh: "Hòa bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hòa bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình".

Cô cũng chia sẻ: "Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa".

Tiếp đó trong phần trả lời ứng xử khi nhận được câu hỏi "Nếu muốn giải quyết các vấn đề quốc tế về nhân quyền kinh tế thì bạn sẽ chọn ai để nói?", Thùy Tiên đã trả lời: "Nếu có cơ hội được ngỏ lời với người mà tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine Astra vì cô ấy không cần tới số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công".

Phần trả lời hùng biện và ứng xử của Thùy Tiên nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Những phần trả lời hùng biện và ứng xử của Thùy Tiên đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các fans và trước đó cũng đã được đưa vào một đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử được chia sẻ trên mạng xã hội.

Có thể thấy sức ảnh hưởng của Thùy Tiên đối với thế hệ trẻ là không hề nhỏ khi phần trả lời hùng biện và ứng xử của cô liên tục được đưa vào các đề thi. Năng lượng và những thông điệp ý nghĩa mà nàng hậu mang lại đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về ý thức giữ gìn hòa bình và đẩy lùi bạo lực.

Hiện tại, Thùy Tiên đang rất bận rộn với cương vị tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 tại Thái Lan. Các fans đang rất mong chờ Thùy Tiên trở về Việt Nam để chia vui cùng cô.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://tienphong.vn/cau-tra-loi-ung-xu-cua-thuy-tien-o-miss-grand-duoc-dua-vao-de-thi-...Nguồn: https://tienphong.vn/cau-tra-loi-ung-xu-cua-thuy-tien-o-miss-grand-duoc-dua-vao-de-thi-mon-ngu-van-lop-12-post1403522.tpo

Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ
Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Đặng Thái Hoàng không quên theo dõi để ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Khánh - người em đồng hương....
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Duy Nam (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây