Bài toán lớp 1 khiến ông bố hoang mang phải lên mạng hỏi: "Cô chấm đúng hay sai?"

Thứ sáu - 04/05/2018 09:17

Bài toán lớp 1 khiến ông bố hoang mang phải lên mạng hỏi: "Cô chấm đúng hay sai?"

Bài toán lớp 1 này quả thực đã đánh đố không ít người.

Câu chuyện bắt đầu từ phần chia sẻ của một facebook có tên N.K.C với nội dung như thế này: "Đề toán kiểm tra lớp 1 của bé nhà em. Nhìn xong thấy hoang mang quá, không biết là cải cách của ai nữa đây ạ.

Liệu như này có ảnh hưởng nhiều tới các em học sinh không?

Câu 5: Cháu làm sai thì cô chấm đúng.

Câu 6: Cháu làm đúng thì cô chấm sai".

Đọc qua thì hẳn nhiều người sẽ cho rằng toán lớp 1 thì có gì khó khăn mà phải "đau đầu" tranh luận, thế nhưng khi nhìn vào đề thi thì hẳn họ sẽ phải suy nghĩ lại và không ngừng đắn đo.

Bài kiểm tra toán lớp 1.

Cụ thể trong đề thi, câu hỏi thứ 5 được đưa ra như sau: "Bố của Hà đi công tác 1 tuần lễ và 2 ngày. Hỏi bố Hà đi công tác mấy ngày?". Học sinh đã đưa ra đáp án là 7 ngày và cô giáo chấm đúng, trong khi đó người bố thì lại cho rằng con đã làm sai.

Với câu hỏi này, nhiều dân mạng cũng đưa ra không ít ý kiến tranh luận, lý giải cho đáp án trên.

"Đề bài đưa ra là bố đi công tác 1 tuần lễ - chắc ở đây là chỉ tính số lượng ngày đi làm thôi, mà ngày đi làm trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật thì chỉ có 5 ngày. Chắc đó là lý do vì sao đáp án của 1 tuần lễ, 2 ngày là 7", thành viên Mai Hương bình luận.

"Chắc đi công tác 1 tuần lễ ở đây là chỉ tính 5 ngày đi làm thôi, 2 ngày cuối tuần không tính. Đó là cách lý giải của người lớn, còn đề bài quả thực làm khó các bé rồi", thành viên Tuấn Nguyễn bình luận. 

Còn ở câu hỏi số 6, nếu người làm không đọc kỹ đề thì chắc chắn sẽ làm sai. Trong trường hợp này, học sinh thì đọc kỹ đề, nhưng giáo viên thì lại không.

Câu hỏi đưa ra rất rõ ràng: "Kết quả của phép tính 79cm - 4cm + 3cm lớn hơn?" Các đáp án lần lượt được đưa ra là 75cm, 78cm và 87cm. Học sinh chọn đáp án 75cm, nhưng bị cô giáo gạch sai và cô đưa ra đáp lán là 78cm.

Kết quả của phép tính trên đúng là 78cm, nhưng rõ ràng đề bài hỏi kết quả của phép tính lớn hơn số nào mà?

Sau màn tranh luận về đáp án của hai câu hỏi trong bài kiểm tra toán lớp1 thì cũng có không ít dân mạng góp ý người bố nên cầm bài thi của con đến trao đổi trực tiếp với giáo viên, có thể khi chấm bài thi cô giáo đã có sai sót.

Chưa hạ nhiệt vụ bán bò, dân mạng lại chia rẽ nhau vì bài toán bán mũ bảo hiểm
Bài toán bán mũ bảo hiểm tưởng đơn giản nhưng lại khiến mọi người tranh cãi kịch liệt bởi ai cũng cho rằng kết quả của mình mới là đúng.
Bấm xem >>
Theo QUÂN ANH (Thế giới trẻ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây