Bài lớp 1 tưởng đơn giản nhưng phụ huynh "rối não", lên mạng cầu cứu liền bị mắng tơi tả

Thứ năm - 20/05/2021 18:19

Bài lớp 1 tưởng đơn giản nhưng phụ huynh "rối não", lên mạng cầu cứu liền bị mắng tơi tả

Một bài tập điền vần vào ô trống của học sinh lớp 1 vô cùng đơn giản nhưng thu hút hàng nghìn lượt bình luận.

Hướng dẫn trẻ học bài lâu nay vẫn được xem là một phần nhiệm vụ của phụ huynh, nhưng cũng có những bài tập về nhà khiến người lớn phải "méo mặt" không thể tìm ra đáp án để gợi ý cho con.

Mới đây, một phụ huynh có tên là Hải Nguyễn đã cầu cứu dân mạng giải hộ bài tập Tiếng Việt lớp 1. Nội dung chia sẻ như sau: “Mọi người ơi. Em em học lớp 1 mà bài tập cô giáo giao oái oăm quá. Mọi người xem giúp em với”.

Theo hình ảnh chia sẻ, bài tập có nội dung như sau: “Câu 1 (0.5 điểm) Điền vần thích hợp và chỗ trống. Ng… sừng; Con h... ; Chạy l… quăng".

(Bài tập lớp 1 được chia sẻ trên mạng xã hội gây tranh cãi.)

Tuy nhiên, ở hình đầu tiên là 2 con trâu húc nhau và phụ huynh này không biết phải điền từ gì cho thích hợp với từ “Ng… sừng”. 

Bài tập Tiếng Việt này sau khi được chia sẻ trong một hội nhóm đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ từ từ cộng đồng mạng. Một số người thẳng thắn thừa nhận không thể tìm ra đáp án vì câu hỏi quá hóc búa.

Hoài Thu bày tỏ: “Ôi bài tập lớp 1 đây à? Thật không thể tin được sao mà khó như vậy. Mình ngồi nãy giờ suy nghĩ để tìm câu trả lời mà không thể luôn. Phải lướt đọc các bình luận bên dưới mới biết đáp án, thế này thì trẻ lớp 1 làm sao đã suy luận được, làm khó cho các con quá”.

Tài khoản Mạnh Hùng bình luận: “Bài tập lớp 1 đánh đố thế này thì làm sao học sinh trả lời được. Đến người lớn như mình còn không biết phải trả lời thế nào thì tại sao lại đưa vào sách để bắt học sinh giải đúng cơ chứ?”.

Tuy nhiên, ngay sau đó nhiều phụ huynh có con học lớp 1 đã nhanh chóng đưa ra đáp án là “Ngoắc sừng” và chỉ trích ngược lại với tác giả bức ảnh là đăng bài tập này lên mạng với mục đích câu “like” là chính.

Bạn Đặng Huyền nói: “Đây là bài viết đăng có một đoạn nên gây hiểu lầm. Bài tập nào đi chăng nữa cũng sẽ theo chủ đề cụ thể mà các bé theo học ghi ở phần đầu. Phụ huynh nhiều khi quên kiến thức rồi thấy khó chứ các bé đang học nhìn cái là hiểu liền. Bài tập kia là mức 1, mức 3 còn đánh đố hơn các con vẫn làm cái vèo nha”.

Hay phụ huynh Lê Vy nhấn mạnh: “Dạy và học là cả một quá trình có giáo án trình tự bài giảng đầy đủ, phụ huynh không nên nhảy ngang, cắt xén đăng lên mạng rồi ngồi nói hươu nói vượn, trừ trường hợp có đầy đủ chứng cớ từ đấy không có thật, sách vở không ai dạy nhưng lại ra bài tập thì hãy nói tới. Rất nhiều kiến thức các anh chị đã từng học nhưng hầu như không sử dụng thì rồi cũng sẽ quên, trước khi cho con học bài thì hãy bỏ 2 phút ra đọc lại sách, đọc kỹ đề bài, hoặc không biết thì tra google. Đây là tiếng Việt còn đỡ, dạy ngoại ngữ phụ huynh cứ bảo đến bố mẹ còn không biết mới oái oăm".

Tài khoản Nguyễn Mạnh chỉ trích gay gắt hơn: “Đây là bài 130: Oăng, oăc sách Tiếng Việt tập 1, trang 64 bộ sách Cánh Diều. Chỉ có bố mẹ quên chứ đừng bảo con không biết làm. Nên nhớ là học đến đâu, hiểu đến đó, làm bài tập về nó chứ không phải tự nhiên là có bài tập như thế để đánh đố các con và phụ huynh".

(Đáp án trong sách giáo khoa được nhiều người chia sẻ)

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bai-tap-tieng-viet-lop-1-khien-phu-huynh-roi-nao-len-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bai-tap-tieng-viet-lop-1-khien-phu-huynh-roi-nao-len-mang-cau-cuu-lien-bi-mang-toi-ta-d275228.html

Chỉ vì một chữ không ngờ bài văn "mất toi" 1 điểm, bật cười xem lời phê của giáo viên
Nhìn bài kiểm tra môn Văn của nam sinh lớp 10 ở TP.HCM, ai đọc cũng không nhịn được cười, chỉ vì một chữ mà không ngờ mất toi 1 điểm.
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây