Quang Lê lần đầu thử sức hát nhạc đỏ cùng Trọng Tấn

Thứ năm - 22/02/2018 15:27

Quang Lê lần đầu thử sức hát nhạc đỏ cùng Trọng Tấn

Cả 2 ca sĩ là những khách mời đặc biệt của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành trong liveshow đầu tiên của ông tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, liveshow của một nghệ sĩ đàn bầu được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 3.3. Đây được xem là một dấu ấn mạo hiểm và bất ngờ của chuỗi chương trình Vàng son một thuở. Không phải một nhạc sĩ sáng tác, không phải một ca sĩ, mà Vàng son một thuở chọn vinh danh một nghệ sĩ đàn bầu, lại là một chương trình hoàn toàn bán vé doanh thu, không tài trợ khiến không ít người ngỡ ngàng. Bởi lẽ, chuyện một nhạc sĩ đàn bầu có liveshow riêng đã hiếm, mà liveshow với giá vé ở mức cao thì là lần đầu tiên.

Vàng son một thuở lựa chọn hướng đi khá táo bạo khi tổ chức liveshow riêng cho một nghệ sĩ đàn bầu. 

Phạm Đức Thành là hình ảnh vô cùng quen thuộc trên những chương trình nghệ thuật lớn của hải ngoại với mái tóc dài, áo dài truyền thống. Lượng khán giả hâm mộ ông ở hải ngoại và Việt Nam không hề ít. Các nhạc phẩm mà ông đàn được đưa lên mạng xã hội có hàng triệu người xem, trang web dạy học và gìn giữ tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành rất nổi tiếng.

Tuy nhiên, ông cũng không khỏi lo lắng với lần đầu làm show tại Việt Nam: “Cái lo của tôi không phải là lo không làm được, mà lo về chọn bài sao cho mang được tính điển hình, tính đa dạng và độc đáo của mỗi bài sao cho  khán giả phải thấy được: Một dây nũng nịu đủ lời/Một dây chứa cả đất trời âm thanh”.

Đêm nhạc có sự hội ngộ khá đặc biệt của những giọng ca thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau mà ít khi khán giả thấy họ có dịp đứng chung sân khấu như: Quang Lê , Trọng Tấn , Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn…

Quang Lê và Trọng Tấn sẽ lần đầu tiên có màn kết hợp trong một tác phẩm nhạc truyền thống nổi tiếng Việt Nam quê hương tôi. Lần đầu tiên, khán giả sẽ được thấy Quang Lê thử thách mình trong dòng nhạc này và hoà giọng cùng với “ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn, trong tiếng đàn của nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

Sự kết hợp của Quang Lê và Trọng Tấn là màn trình diễn đáng chờ đợi trong đêm liveshow.

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành chia sẻ, khi làm show tại Việt Nam, người đầu tiên ông mời là Quang Lê vì hai chú cháu đã làm việc ăn ý với nhau tại hải ngoại. Người thứ 2 ông nghĩ đến chính là Trọng Tấn. “Tôi rất có cảm tình với Trọng Tấn qua giọng ca rất tình, rất ấm và truyền cảm cùng sự đa dạng về các ca khúc cách mạng và nhạc tình. Khi nói về bài hát về tiếng đàn bầu tôi nghĩ ngay đến Trọng Tấn. Tôi sẽ đầu tư bài “Việt Nam quê hương tôi” với tiếng đàn bầu cùng 2 ngôi sao nhạc cách mạng và Bolero. 2 ca sĩ hát 2 dòng nhạc khác hẳn nhau để cùng hòa nhập 1 giai điệu quê hương chắc sẽ thú vị lắm, chỉ nghĩ đến điều đó thôi tôi cũng đã xúc động rồi”- nghệ sĩ Phạm Đức Thành chia sẻ.

Để chuẩn bị cho liveshow lần này, nghệ sĩ Phạm Đức Thành đã nhiều lần về nước cùng đạo diễn sân khấu Đinh Anh Dũng, đạo diễn âm nhạc Minh Đạo, đoàn vũ kịch bàn bạc để tìm ra những điểm nhấn cho chương trình là sự đa dạng của đàn bầu trong dân gian, hát xẩm, trong các dàn nhạc dân tộc, nhạc hiện đại như kết hợp với DJ, múa đương đại và nhạc điện tử. Sự kết hợp tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành cùng các nhạc cụ hiện đại, đặc biệt là với tiếng kèn saxophone Trần Mạnh Tuấn sẽ là một trong những điểm nhấn thú vị của đêm nhạc.

Thăm phòng làm việc với bộ sưu tập cổ vật đồ sộ của ”Táo Quy Hoạch”

Dù sở hữu không ít cổ vật giá trị nhưng NSƯT Chí Trung vẫn không nhận mình là nhà sưu tập.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây