Phim duy nhất về cuộc đời cố Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy: "Đặt vương miện sang bên để trải nghiệm"

Chủ nhật - 06/06/2021 22:15

Phim duy nhất về cuộc đời cố Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy: "Đặt vương miện sang bên để trải nghiệm"

Phim ngắn Người Khác được công chúng tìm xem và bàn luận sau sự ra đi quá đột ngột của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Thông tin  Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời sáng 05/06 , hưởng dương 45 tuổi khiến công chúng bàng hoàng và thương tiếc. Cô là Hoa hậu sở hữu nhan sắc nổi trội, thông minh và học vấn cao. Sau khi giành vương miện ở cuộc thi sắc đẹp, cô tập trung công việc kinh doanh và được biết tới với hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Thu Thủy còn là một nhà văn có tài và từng làm phim về cuộc được mình. Phim Người Khác do cô biên kịch và dẫn chuyện được báo chí đánh giá cao, lọt vào tốp 3 bộ phim hay nhất liên hoan phim quốc tế VNIFF.

Đặt vương miện sang một bên để trải nghiệm

Người Khác là bộ phim tâm lý về một cô gái tên Thủy được chính Hoa hậu chia sẻ là lấy cảm hứng từ cuộc đời của mình, đã ra mắt cách đây 11 năm. Trước những hoang mang giữa quá khứ và hiện tại, giữa xung đột bên trong và bên ngoài, Thủy đã rời Hà Nội với bộn bề công việc để thực hiện một cuộc hành trình về phía Bắc của Tổ quốc.

Thủy đến những vùng đất xa lạ như Hà Giang, Hoàng Su Phì, Cốc Pài - Xín Mần, Yên Mình, Đồng Văn, Mã Pì Lèng... để trải nghiệm những giá trị hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống vốn đã quá quen thuộc của mình. 

Thu Thủy chia sẻ: “Tôi biết sự xuất hiện của tôi trong phim sẽ gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi họ tò mò muốn biết, Hoa hậu đóng phim sẽ thế nào. Tôi mong các bạn hãy đặt vương miện sang một bên để cùng trải nghiệm với một người phụ nữ, một người mẹ, từ Hà Giang - thế giới trong trẻo, nguyên sơ để hướng về Hà Nội - một thành phố sôi động nhưng vẫn mang trong mình những nét hoài cổ.

Đây là cách kỷ niệm riêng của tôi cho Hà Nội. Nó không phải một cuộc du hí, cũng không nhằm giới thiệu văn hóa du lịch mà thông qua cuộc hành trình để chạm đến cảm xúc của mình, thông qua đó hy vọng chạm đến bản ngã của người xem." 

Nhà thơ Dương Kỳ Anh, người trao vương miện cho Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ bộ phim Người Khác đã thể hiện được những thăng trầm cũng như hình ảnh năng động và mạnh mẽ của cuộc đời người đẹp Nam Định.

Ngoài đời thực, trong chuyến công tác nửa tháng qua 7 sân bay, 14 lần máy bay lên xuống, qua 3 nước với chiều dài là nửa vòng Trái Đất, Thu Thủy đã khiến mọi người trong đoàn phải ngưỡng mộ trước sức khỏe dẻo dai của mình. Khi mọi người đều mệt bơ phờ, cô Hoa hậu ấy vẫn tươi cười mạnh mẽ. Cũng giống như cô Thủy trong Người Khác, bền bỉ chinh phục những vùng đất xa lạ, hẻo lánh.

Người Khác còn đưa tới cho người xem hình ảnh một cô gái Việt dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, dám trải nghiệm. Hoa hậu Thu Thủy chính là người một khi đã quyết định sẽ mặc kệ những bàn tán bên ngoài mà thực hiện. Cô dám bỏ học ngoại giao - ngành học nhiều người mơ ước để chuyển sang học marketing, rồi dám từ bỏ sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao để sang một lĩnh vực mới. 

Hoa hậu Thu Thủy hay Thủy của Người Khác luôn khiến công chúng đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bởi những quyết định táo bạo, tưởng chừng điên rồ mà không phải ai cũng dám thực hiện. 

Hồng nhan bạc phận và 2 lần trắc trở trong hôn nhân

Thu Thủy là con nhà nòi, bố mẹ đều là những nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu nhiều năm. Mẹ là Chu Bích Thu, tiến sĩ ngôn ngữ học, chuyên về từ điển còn bố là GS. Nguyễn Văn Lợi (mất cách đây chưa lâu). Ông từng là giáo sư, tiến sĩ làm việc ở Viện Ngôn ngữ học. 

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu toàn quốc lần thứ 4 (1994). Khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu, cũng là lúc cô thi đậu vào ba trường đại học, nhưng Thủy chọn trường Đại học Ngoại giao. Sau đó, cô bỏ học ngoại giao, đi học marketing.

Xinh đẹp, nổi tiếng, tài giỏi và thành công nhưng Thu Thủy khá trắc trở trong chuyện tình duyên. Thu Thủy đã trải qua hai lần đổ vỡ và không còn nghĩ đến chuyện tái hôn.

Nàng hậu từng tâm sự: "Tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng tôi ích kỷ và tôi đã không hy sinh hạnh phúc của mình vì hạnh phúc hay mái ấm mà tôi phải giữ cho con mình." Tuy nhiên, Thu Thủy khẳng định không hề ân hận vì những gì mình đã làm.

Trước khi qua đời, Thu Thủy vẫn luôn sống lạc quan và nhắn nhủ mọi người: "Hãy sống với hiện tại, sống với những gì mình đang có. Đừng sợ mắc sai lầm, mỗi khi vấp ngã thì hãy cố gắng đứng lên bằng chính đôi chân của mình". 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phim-duy-nhat-ve-cuoc-doi-co-hoa-hau-nguyen-thu-thuy-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phim-duy-nhat-ve-cuoc-doi-co-hoa-hau-nguyen-thu-thuy-dat-vuong-mien-sang-ben-de-trai-nghiem-d277255.html

Diễm Hương bức xúc khi bị mắng "không ra gì", lợi dụng HH Thu Thủy qua đời để quảng cáo
Hành động của Hoa hậu Diễm Hương đang khiến công chúng bức xúc, phẫn nộ, khi được cho là cố tình lợi dụng câu chuyện Hoa hậu Thu Thuỷ qua đời để quảng...
Bấm xem >>
Theo Băng Châu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây