Phim Ấn dùng “chiêu” của Hollywood để tiến ra biển lớn

Thứ hai - 15/08/2016 14:45
Trong khi điện ảnh Châu Á nói chung vẫn đang loay hoay tìm cách đưa phim của mình đến với các rạp chiếu phương Tây, thì điện ảnh Ấn Độ đã âm thầm tìm ra một cách “phản đòn”, dùng chính “chiêu” của Hollywood để đưa phim Ấn ra nước ngoài.

Người xem điện ảnh Châu Á vốn đã không còn lạ lẫm gì với cách làm phim của Hollywood, khi muốn đưa phim của mình vào thị trường điện ảnh Châu Á, phim Hollywood thường đưa một vài diễn viên gốc Á vào phim, bằng cách này, phim Hollywood sẽ nhận được thiện cảm của nhà kiểm duyệt cũng như khán giả.

Giờ đây, điện ảnh Ấn Độ - một nền điện ảnh thuộc vào hàng phát triển của Châu Á - cũng áp dụng chính “chiêu” này để đưa phim của họ ra nước ngoài. “UnIndian” (Không phải người Ấn) sẽ được chiếu tại Ấn Độ, Úc, Trung Đông và Mỹ, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút người xem phương Tây bởi trong phim có nam chính là một cầu thủ bóng gậy cricket nổi tiếng.

Ngôi sao của bộ môn bóng gậy cricket người Úc - Brett Lee - vốn được đánh giá là một trong những vận động viên huyền thoại, mới đây, sau khi giải nghệ ở tuổi 39, anh đã có một bước chuyển quan trọng, gây bất ngờ không tin nổi, đó là quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và bến đỗ lại chính là nền điện ảnh Ấn Độ Bollywood.

Bộ phim mà Brett Lee sắp xuất hiện thuộc thể loại phim hài tình cảm lãng mạn. “UnIndian” (Không phải người Ấn) sẽ được quay tại Sydney, Úc và sẽ được chiếu tại 300 phòng chiếu ở Úc.

Tanishtha Chatterjee và Brett Lee trong một cảnh phim của “UnIndian” (Không phải người Ấn).

Brett Lee vốn được xem là một huyền thoại của bộ môn bóng gậy cricket tại Úc, tuy vậy, ít người hâm mộ nào có thể ngờ rằng anh lại yêu điện ảnh, và lại có thể sớm tìm được vai diễn trong thế giới điện ảnh Bollywood của Ấn Độ tới vậy.

Trong phim “UnIndian”, Brett Lee sẽ vào vai một giáo viên tiếng Anh đem lòng yêu một người phụ nữ gốc Ấn, một người mẹ đơn thân - vai diễn do nữ diễn viên Bollywood xinh đẹp Tanishtha Chatterjee đảm nhiệm.

Brett Lee vốn đã nổi tiếng tại Ấn Độ, anh cho biết rằng bản thân vẫn luôn tự coi mình như một diễn viên bởi thẳm sâu trong tâm hồn, anh biết ngoài niềm đam mê thể thao, mình còn rất say mê môn nghệ thuật thứ 7 và thầm ước có thể trở thành một diễn viên thực thụ sau khi giải nghệ.

“Trên sân đấu cricket, tôi hoàn toàn khác với chính mình khi ở ngoài đời, tôi cảm thấy rất tự nhiên khi đứng trước máy quay, không hề ngượng nghịu như nhiều người nghĩ”, Brett Lee chia sẻ.

Đạo diễn phim “UnIndian” - Anupam Sharma trên phim trường với hai diễn viên chính của phim - Brett Lee và Tanishtha Chatterjee.

Kể từ khi còn là một vận động viên thể thao chuyên nghiệp, Brett Lee đã chịu khó xây dựng sự nghiệp tương lai sau khi giải nghệ ở tại đất nước xa xôi - Ấn Độ, Brett thường nhận lời xuất hiện trong những quảng cáo truyền hình và thậm chí còn từng cho ra mắt một đĩa đơn ca hát tại Ấn.

Ở Úc - một thị trường điện ảnh chịu quá nhiều ảnh hưởng từ Hollywood và thực tế cũng chủ yếu xoay quanh những phim của Hollywood, Brett Lee biết rằng mình sẽ không thể có được sự nghiệp diễn xuất rộng mở ở quê nhà.

Trong khi đó, với nền điện ảnh Bollywood, nơi người dân Ấn Độ dành rất nhiều ưu ái cho những diễn viên nước ngoài xuất hiện trong phim của họ, Brett Lee muốn tranh thủ cơ hội. Chỉ trong một lần ngồi uống cà phê với đạo diễn Anupam Sharma và bày tỏ ý muốn đóng phim, Brett Lee đã ngay lập tức được tạo cơ hội.

Trong phim, nữ diễn viên Chatterjee vào vai một người mẹ đơn thân đã ly hôn, sinh sống ở Sydney, Úc. Là một phụ nữ độc lập và có sự nghiệp, nhưng Chatterjee vẫn chịu rất nhiều ảnh hưởng từ gia đình và luôn muốn làm hài lòng cha mẹ, đây cũng là nét tâm lý chung của các cô gái Ấn Độ.

Gia đình muốn cô tái hôn với một người đàn ông Ấn, nhưng rồi nhân vật của Chatterjee gặp nhân vật của Brett Lee, một thầy giáo dạy tiếng Anh. Hai người nhanh chóng có cảm tình nhưng vấn đề lớn nhất chính là anh không phải người Ấn, chắc chắn người đàn ông này sẽ bị cha mẹ của Chatterjee phản đối.

Mô-típ yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm vốn rất ăn khách tại Ấn Độ. Thêm vào đó, bối cảnh phim đặt ở nước ngoài cùng một nhân vật nam chính người ngoại quốc càng khiến phim trở nên hấp dẫn đối với người xem Ấn Độ.

Tanishtha Chatterjee và Brett Lee trong một cảnh hôn dưới mưa trong phim “UnIndian”.

Bộ phim sẽ được chiếu rộng rãi tại Ấn Độ vào tuần tới, sau đó, phim sẽ lần lượt được ra mắt tại Úc, Trung Đông và Mỹ.

Đối với Brett Lee, khi sự nghiệp thể thao đã kết thúc, anh rất kỳ vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng những bộ phim Bollywood: “Nếu mọi người thích xem tôi và Tanishtha diễn xuất trong ‘UnIndian’, vậy thì biết đâu tôi sẽ có được một sự nghiệp điện ảnh vững vàng ở Ấn Độ?”.

Bích Ngọc
Theo BBC

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây