Lễ trao giải Cánh Diều: Nhầm tên nhạy cảm, thưa thớt ngôi sao

Thứ bảy - 21/04/2018 22:26

Lễ trao giải Cánh Diều: Nhầm tên nhạy cảm, thưa thớt ngôi sao

Nữ diễn viên Diệu Thuần đọc nhầm "Đảo của dân ngụ cư" thành từ nhạy cảm trong phần xướng tên trao giải đã khiến khán giả có mặt tại hiện trường và xem qua sóng truyền hình ngỡ ngàng.

Tối 15.4.2018, lễ trao giải Cánh Diều 2017 đã được diễn ra tại khán phòng Nhà hát Lớn, Hà Nội để vinh danh các phim điện ảnh, phim ngắn, phim truyền hình và các công trình nghiên cứu trong suốt một năm qua. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

So với mọi năm, chương trình đã có sự cải thiện hơn trong khâu tổ chức khi rút kinh nghiệm trong phần trao đồng giải, chia ra để tránh tình huống các diễn viên lên nhận giải phải đứng không vì thiếu cúp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do Cánh Diều vẫn có những hạt sạn không đáng có.

Một trong những nhầm lẫn đáng tiếc tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nhan Phúc Vinh, phim Đảo của dân ngụ cư được đạo diễn Bùi Bài Bình và nữ diễn viên Diệu Thuần lên đọc tên đã bị nhầm lẫn cả phần tên diễn viên và tên phim thành từ ngữ nhạy cảm khiến cả khán phòng bật cười. Bên cạnh những khách mời có mặt, khán giả theo dõi chương trình được phát sóng trên truyền hình cũng dễ dàng nhận ra sự nhầm lẫn tai hại này.

Đây cũng là điều đáng được thông cảm khi các nghệ sĩ mắt đều có tuổi và kết quả được ban tổ chức in khá nhỏ dẫn đến những sai sót không đáng có. Chia sẻ bên lề sự cố, nữ diễn viên nói: "Thực sự tôi rất hồi hộp khi đã lâu rồi không đứng trên sân khấu nên không tránh khỏi lỗi. Tuy nhiên, với sự cố này tôi cảm thấy khá ngại vì đọc sai trong một sự kiện lớn như vậy". 

Nữ diễn viên Diệu Thuần trao giải cho Nhan Phúc Vinh sau sự cố đọc sai tên.

Ngoài sự cố kể trên, ngay từ khi công bố giản thưởng, người hâm mộ và giới chuyên môn đã khá ngán ngẩm vì số lượng phim năm nay tham gia không nhiều và đa phần là các phim chuyển thể, mua bản quyền, kịch bản từ nước ngoài. Theo thống kê, có tổng số 38 tác phẩm điện ảnh được sản xuất trong năm 2017, tuy nhiên chỉ có 13 phim tham dự Cánh Diều.

Dù ban tổ chức đã phải đi vận động các nhà sản xuất tư nhân gửi phim tham gia nhưng giải thưởng năm nay không được nhiều ê-kíp mặn mà. NSND - đạo diễn Đào Bá Sơn lý giải trong buổi họp báo ra mắt Cánh Diều“Các nhà sản xuất phim đều có những lý do riêng, họ phải tính toán, cân đo đong đếm đường đi nước bước để gửi phim đi dự giải này, giải kia”. Trong khi đó nữ biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ: "Nhiều nhà sản xuất vừa làm nghệ thuật vừa kinh doanh nên cân nhắc rất kỹ việc gửi tác phẩm dự thi”.

Có lẽ chính vì lý do đó mà nhiều ê-kíp tham gia giải thưởng năm nay không tới tham gia sự kiện khiến thảm đó Cánh Diều thiếu vắng các ngôi sao. Đây vẫn là tâm lý chung tại nhiều giải thưởng lớn khi các nghệ sĩ chỉ tới góp mặt khi chắc chắn có giải. Tuy nhiên, ngay cả 2 giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh và Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình đều vắng mặt 2 nam diễn viên Kiều Minh Tuấn và Trương Minh Quốc Thái. 

Sự thiếu vắng những tác phẩm chất lượng là điều khiến ngay cả ban tổ chức và ban giám khảo cảm thấy khó khăn trong việc trao giải Cánh Diều.

Với tình hình nhiều phim remake tham gia tranh giải năm nay ban tổ chức đã không đưa những bộ phim này vào những hạng mục chính mà chỉ xét duyệt ở những giải phụ. Điều này là hoàn toàn hợp lý nhưng cũng phần nào ảnh hướng tới tâm lý nhà sản xuất vì đa phần các phim mua bản quyền đều thuộc về các đơn vị tư nhân. 

Bên cạnh đó, tình cảnh so bó đua chọn cột cờ tại tất cả hạng mục năm nay cũng khiến nhiều người bất ngờ khi những phim được kỳ vọng sẽ giành giải lại ra về tay không như Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng. Dù chỉ được tham gia ở hạng mục phụ nhưng nhiều người rất tin tưởng giải Diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình sẽ thuộc về một trong 2 phim nhưng cuối cùng ê-kíp lại chỉ có thể mang về 2 giải Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Tuy nhiên, khi bộ phim Thương nhớ ở ai được trao giải Cánh Diều Vàng phim truyền hình xuất sắc, nhiều người đánh giá là lựa chọn chính xác của ban giám khảo vì đây là một bộ phim có chất lượng và thực sự nổi bật trên mặt bằng chung các phim tham gia.

Trong khi "Người phán xử" không nhận được nhiều giải, ê-kíp "Thương nhớ ở ai" lại chiến thắng liên tiếp ở nhiều hạng mục.

Chia sẻ về điều này, NSƯT Trung Anh cảm thấy tiếc nuối cho đàn anh NSND Hoàng Dũng và cũng là người bạn diễn trong bộ phim Người phán xử: "Tôi rất lấy làm tiếc khi bộ phim không đoạt giải cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất dù sức ảnh hưởng, lan toả của Người phán xử là không nhỏ. Tôi đã rất kỳ vọng vai của NSND Hoàng Dũng giành giải nhưng cuối cùng Trương Minh Quốc Thái mới là cái tên được xướng lên. Dù chưa xem bộ phim của Quốc Thái nhưng tôi không cho rằng cậu ấy không xứng đáng, chỉ là điều này gây bất ngờ lớn với tôi".

Trong khi đó ê-kíp Sống chung với mẹ chồng hoàn toàn vắng mặt tại lễ trao giải.

Sau ồn ào đời tư, Nhã Phương bật khóc: "Giải Cánh diều vàng là phao cứu sinh của tôi"
Tại lễ trao giải Cánh diều 2017, Nhã Phương đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh.
Bấm xem >>
Theo My Lan (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây