Là fan truyện, đừng bỏ lỡ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” vì những sáng tạo này

Thứ hai - 15/08/2016 21:32

Là fan truyện, đừng bỏ lỡ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” vì những sáng tạo này

So với tiểu thuyết gốc của Cố Mạn, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên phiên bản phim điện ảnh do cặp diễn viên Angelababy - Tỉnh Bách Nhiên thủ vai, có nhiều thay đổi thú vị cực kỳ đáng xem.

Những ngày gần đây, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản điện ảnh là dự án chuyển thể nhận được sự quan tâm lớn nhất từ khán giả và người hâm mộ. Cặp đôi Angelababy - Tỉnh Bách Nhiên đã tái hiện gần như hoàn hảo Bối Vi Vi cùng Tiêu Nại trên màn ảnh rộng. Ngoài cặp đôi chính, nội dung của phim cũng là chủ đề được bàn tán xôn xao nhất trên mạng xã hội.

 

Do thời lượng chỉ giới hạn trong hơn 1 tiếng 30 phút, do vậy, nhiều tình tiết đã được thay đổi cho phù hợp với bản điện ảnh. Dưới đây là những tình tiết đáng xem và hoàn toàn không có trong nguyên tác của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản điện ảnh.

 

 

1. Sự nghiệp thăng trầm của Tiêu Nại

Theo như nguyên tác tiểu thuyết, Cố Mạn đã xây dựng một Tiêu Nại gần như hoàn hảo: đẹp trai, tài giỏi, con đường sự nghiệp dường như được trải đầy hoa. Trong năm cuối đại học, Tiêu Nại đã thành lập công ty riêng có tên Chí Nhất Khoa Kỹ, chuyên nghiên cứu và ra mắt trò chơi online - đặc biệt là Mộng Du Giang Hồ 2. Dù mới ở bản tử nghiệm nhưng game online này đã nhận được sự đầu tư lớn của một vị đại gia trẻ.

 

Tuy nhiên trong bản phim điện ảnh, sự nghiệp của Tiêu Nại (Tỉnh Bách Nhiên) lại không được thuận buồm xuôi gió như truyện. Anh và các cộng sự phải vất vả đi xin tài trợ, thậm chí còn bị cướp trắng trợn thành quả chất xám mà không thể làm gì được. Hình ảnh Tiêu Nại thất vọng, đi dạo một mình trên đường phố Thượng Hải gây ấn tượng rất tốt với người xem. Nó mang lại tính thực tế, khiến Tiêu Nại trở nên gần gũi và không còn là nam thần quá xa vời chỉ có thể tồn tại trên sách.

 

2. Đại gia "chống lưng" cho Tiêu Nại là ai?

Như chúng ta đã biết, trong tiểu thuyết Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, đại boss Phong Đằng (nam chính trong Sam Sam đến rồi) là nhà đầu tư chính cho công ty Chí Nhất Khoa Kỹ của Tiêu Nại. Không chỉ rót tiền vào cho Mộng Du Giang Hồ 2, gia đình nhỏ của Sam Sam còn rất thân thiết với vợ chồng Vi Vi - Tiêu đại thần. 

 

 

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên chiêu mộ được hẳn đại thiếu gia Vương Tư Thông vào vai khách mời

Thế nhưng lên phim, vai trò đầu tư này lại được giao cho đại gia thị phi Vương Tư Thông - con trai của tỷ phú Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản gần 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 31 tỷ USD).Ngoài việc đầu tư cho game online Young của Tiêu Nại cùng Vi Vi, Vương Tư Thông còn là MC của buổi ra mắt trò chơi này 4 năm sau đó.

3. Tình bạn đáng trân trọng của Bối Vi Vi và Điệp Mộng

Theo như nguyên tác, Lô Vĩ Vi Vi (Angelababy) và Điệp Mộng quen nhau trên mạng qua game Mộng Du Giang Hồ. Sau một lần gặp Vi Vi ngoài đời để than thở về mối quan hệ trắc trở với Chiến Thiên Hạ, Điệp Mộng quyết định rủ Vi Vi đến cuộc họp mặt các game thủ hòng đả kích tình địch là Tiểu Vũ Thanh Thanh và hot girl của Mộng Du Giang Hồ - Tiểu Vũ Yêu Yêu. Tình bạn của Vi Vi và Điệp Mộng cũng tan vỡ sau khi Vi Vi nhận ra mình bị lợi dụng.

 

Còn trong phim, do thời lượng có hạn cũng như muốn nhấn mạnh vào sự chân thực của thế giới online, tổ biên kịp quyết định sửa lại kịch bản. Điệp Mộng cùng Chiến thiên hạ có một tình yêu đẹp và chuẩn bị đi du học cùng nhau. Vì muốn gặp người bạn tốt Vi Vi trước khi ra nước ngoài, Điệp Mộng đã mời cô tham gia buổi gặp mặt ăn uống cùng các game thủ trong bang. Tình bạn của Vi Vi và Điệp Mộng không có sự lợi dụng, mà đơn thuần là một tình bạn chân thành bước ra từ thế giới ảo.

4. Vi Vi thổ lộ “đã thích Tiêu Nại từ lâu”

 

Đây là một trong những sáng tạo mới của tác giả Cố Mạn cùng tổ biên kịch, khiến nhân vật Bối Vi Vi trở nên hoạt bát, đáng yêu hơn. Trong phim, Bối Vi Vi nhận được lời tỏ tình từ Tào Quang. Để từ chối Tào Quang, Vi Vi đã mạnh dạn nói rằng mình chỉ thích yêu người học cùng khoa. Đặc biệt, cô đã đem lòng thích Tiêu Nại từ khi mới học năm thứ nhất. Bởi Tiêu Nại là nam thần số 1 tại trường đại học, Tào Quang bị đả kích tinh thần ghê gớm.

 

Đáng nói nhất, màn bày tỏ tình cảm này của Vi Vi còn bị Tiêu đại thần bắt gặp. Nghe xong, anh còn thản nhiên nói một câu "cảm ơn" làm Vi Vi xấu hổ vì lỡ "chém gió" quá đà. Sau đó, cô ba chân bốn cẳng trèo lên xe đạp phóng vụt đi.

5. Vi Vi tự “lật mặt’ Tào Quang

 

Là một trong những hot girl của đại học A, vậy nên có không ít thị phi được truyền miệng xoay quanh Bối Vi Vi. Trong truyện, nữ thần họ Bối chỉ im lặng trước những tin đồn. Sau đó, cô nàng được bạn bè thi nhau "tẩy trắng" giúp. Còn khi lên phim, cô lại khẳng khái xông đến tìm người tung tin đồn thất thiệt về mình và chơi lại anh ta.

 

Cách nói đanh thép đầy đủ chứng cứ cùng vận dụng công nghệ tin học thành thạo của Vi Vi đã khiến đối phương - ở đây là Tào Quang - á khẩu. Không chỉ có vậy, Tào Quang còn đem lòng thích Vi Vi dù bị nữ thần "vạch mặt" việc xem phim "nóng" giữa bàn dân thiên hạ. Ngoài ra, Cố Mạn cũng sửa lại về thân thế của Tào Quang, biến anh thành Chân Thủy Vô Hương – “chồng cũ” của Vi Vi trong game.

6. Mạnh Dật Nhiên cá tính hơn trong truyện

Trong bản tiểu thuyết của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Mạnh Dật Nhiên là nhân vật nữ phụ khá mờ nhạt. Người đọc chỉ biết đến cô qua việc Mạnh Dật Nhiên trở thành hoa khôi đại học A vì "trong sáng hơn Vi Vi". Tình cảm của hot girl khoa ngoại ngữ dành cho Tiêu Nại chỉ được khắc hoạ qua tin đồn cùng lời người thứ ba, khiến cô càng trở nên nhạt nhoà hơn.

 

Lên phim, Mạnh Dật Nhiên của Lý Thấm lại sôi nổi và chủ động thể hiện tình yêu với Tiêu Nại. Hết đi theo anh để gửi thư tình rồi lại nhằng nhẵng bám đến tận phòng thể chất để cổ vũ Tiêu Nại chơi bóng rổ. Mặc cho bị Tiêu Nại từ chối không ít lần, Mạnh Dật Nhiên vẫn hào sảng có mặt ở bất cứ nơi đâu nhằm gây được sự chú ý của anh.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây