Hoàng Duyên đưa hình ảnh cổ phục vào MV mới, làm rõ tựa ca khúc gây hiểu nhầm

Thứ sáu - 29/07/2022 20:46

Hoàng Duyên đưa hình ảnh cổ phục vào MV mới, làm rõ tựa ca khúc gây hiểu nhầm

Sau hơn 1 năm tạm ngưng ra sản phẩm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, "tân binh" Hoàng Duyên vừa phát hành cùng lúc 2 MV mới, nối tiếp hit triệu view đầu tay "Chàng trai sơ mi hồng".

Vừa qua, Hoàng Duyên phát hành 2 MV Em sẽ báo công an và Vọng nguyệt, nối tiếp dự án đầu tay ra mắt vào đầu năm 2021. Được biết, cả 3 ca khúc đều nằm trong dự án debut của cô, tuy nhiên vì ảnh hưởng dịch mà phải đợi tới thời điểm này mới giới thiệu.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết cả 3 ca khúc đều có tên gọi thú vị, đặc biệt là bài Em sẽ báo công an dễ gây hiểu nhầm. Anh cho biết tất cả đều lấy cảm hứng từ những câu "hot trend" trên mạng xã hội hoặc ngôn tình đời thường, chẳng hạn bài Em sẽ báo công an bắt nguồn từ trào lưu vui "Em sẽ báo công an vì anh đánh cắp trái tim em". Ngoài ra, MV được thực hiện tại nhiều địa điểm khắp cố đô Huế từ Đại Nội (cụ thể ở các khu vực Nhật Thành Lâu, Trường Lang, Vườn Cơ Hạ,...) đến Cung An Định, Khiêm Lăng, Hồ Thủy Tiên, Đồi Vọng Cảnh,... Sản phẩm như đưa khán giả đến các danh thắng, cung điện lẫn đền đài cổ kính ở Huế.

Hoàng Duyên tiếp tục mang tới hình ảnh một nghệ sĩ Gen Z mang âm hưởng dân gian hòa nhịp cùng chất liệu âm nhạc thịnh hành.

Theo chia sẻ, các ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại, sử dụng chất liệu ngũ cung, đều mang màu sắc dân gian pha chút hoài cổ. Điểm sáng của dự án lần này là sự phối hợp đầy sáng tạo giữa chất liệu âm nhạc dân gian và dòng nhạc thịnh hành với những câu từ dí dỏm, hóm hỉnh. Trong đó, đoạn rap giữa Hoàng Duyên và rapper Negav lấy cảm hứng từ lối hát giao duyên của vùng quan họ Kinh Bắc.

Nữ ca sĩ sinh năm 1999 cho biết cô luôn muốn truyền tải giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua các sản phẩm âm nhạc theo phong cách trẻ trung, bằng ngôn ngữ và góc nhìn từ thế hệ của mình.

Đáng chú ý, hình ảnh của Hoàng Duyên trong MV có phần đặc biệt khi mặc cổ phục của Việt Nam, tiêu biểu là bộ trang phục lấy cảm hứng áo Nhật Bình phối cùng chân váy hiện đại. "Chúng tôi giữ tinh thần gốc của những dạng thức trang phục triều Nguyễn như áo Nhật Bình, áo Mã Tiên... vừa cách tân kiểu dáng một cách cẩn trọng, vừa phối với những trang phục, phụ kiện hiện đại để mang đến hơi thở mới cho trang phục cổ" - ê-kíp của nữ ca sĩ cho biết.

Trước những lo ngại về việc mặc cổ phục cách tân có thể vấp phải những ý kiến trái chiều, đại diện phía tư vấn cổ phục cho rằng: "Ở Hàn Quốc, hanbok truyền thống được phối với các phụ kiện hiện đại trong MV How you like thatcủa Blackpink thì chúng ta cũng có thể làm tương tự với những dạng trang phục cổ của riêng mình".

Phần tạo hình của Hoàng Duyên với cổ phục Việt Nam của Hoa Niên.

Những trang phục cô chọn đều đan xen hình ảnh truyền thống và hiện đại.

Một năm rưỡi kể từ khi debut, Hoàng Duyên sở hữu 2 bản hit chục triệu view: Sài Gòn đau lòng quá, Sài Gòn hôm nay mưa... Các ca khúc khác của cô cũng đạt những dấu ấn nhất định: Mê, Heaven (hát cùng Calum Scott) hay thử sức với cả nhạc Trịnh cùng Mưa hồng (kết hợp Obito). Năm 2021, Hoàng Duyên đã vinh dự nhận về giải MAMA danh giá cho Best New Asian Artist Vietnam.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoang-duyen-dua-hinh-anh-co-phuc-vao-mv-moi-lam-ro...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoang-duyen-dua-hinh-anh-co-phuc-vao-mv-moi-lam-ro-tua-ca-khuc-gay-hieu-nham-a572101.html

Hoàng Duyên: "Giải thưởng MAMA giúp tôi thêm tin vào bản thân và khó tính hơn với chính mình"
Kết lại một năm ra mắt thành công với các giải thưởng lớn tại MAMA và Làn Sóng Xanh, Hoàng Duyên nhanh chóng đánh dấu sự trở lại của mình với ca khúc...
Bấm xem >>

MV ca nhạc hay

Theo Tiểu Minh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây