Hạ Lam của Bão Ngầm: Từ niềm tự hào tới nỗi xấu hổ "không còn lỗ nẻ mà chui" của thiếu tướng Hoạch

Thứ sáu - 03/06/2022 09:12

Hạ Lam của Bão Ngầm: Từ niềm tự hào tới nỗi xấu hổ "không còn lỗ nẻ mà chui" của thiếu tướng Hoạch

Vai Hạ Lam của Bão Ngầm khiến khán giả đòi "quay xe" với bộ phim vì bức xúc.

Có lẽ trong lịch sử phim hình sự Việt Nam, hiếm có nữ chính nào gây tranh cãi như Hạ Lam (Cao Thái Hà) của Bão Ngầm. Ngay khi vừa "chân ướt chân ráo" ra trường, cô đã được giao trọng trách trong chuyên án 2000 bánh ma túy. Đó là tìm cách tiếp cận bác sĩ Hùng (Hải Lê) - em trai ruột của đại gia Quách Đại Đức (Tạ Minh Thảo) - để thu thập thông tin.

Tuy nhiên, quá trình điều tra còn chưa xong, Hạ Lam đã nảy sinh rung động với chàng bác sĩ điển trai, tinh tế. Điều đáng nói là lúc này cô vẫn là bạn gái của Hải Triều (Hà Việt Dũng). Sự chen chân của Yến (Thanh Bi) diễn ra cùng thời điểm khiến Lam - Triều chia tay. Từ đó, cô càng lún sâu hơn vào mối quan hệ "yêu giả thành thật" này.

Thậm chí, cô đã từng tỏ ý muốn rời khỏi ngành để tận hưởng cuộc sống trong mơ khi cưới Hùng. “Cái nghề này không biết sống chết thế nào, chỉ có cống hiến và cống hiến. Cuối cùng cũng chẳng được bù đắp gì. Mình phải có cuộc sống của mình chứ. Mẹ nghĩ gì nếu con làm dâu nhà đại gia. Nếu lấy anh ấy, con sẽ bỏ nghề” - Hạ Lam tâm sự với mẹ. 

Và rồi cuối cùng Hạ Lạm phát hiện ra bản thân mang thai với Hùng. Chi tiết đó trở thành “giọt nước tràn ly” khiến khán giả bức xúc hơn, bày tỏ sự thất vọng với nhân vật khi cô quá dễ sa ngã. Hành động của Hạ Lam bị cho là sống theo bản năng, không tương xứng với vị thế của một nữ trinh sát đã qua quá trình đào tạo. 

Không chỉ khán giả mà ngay cả những nhân vật xung quanh Hạ Lam cũng không thể nào chấp nhận hành động phản bội của cô. Trong Bão Ngầm tập 69, khi ngồi nói chuyện riêng với Cục trưởng, Thiếu tướng Hoạch (NSND Trần Nhượng) bộc bạch: "Trận này tôi mất 3 cán bộ, đau xót quá anh ạ. Anh Hà, cậu Tuất và cả cái Lam!".

Cục trưởng cũng được nghe báo cáo trước đó rằng hiện nay Lam là vợ chưa cưới của bác sĩ Hùng, em ruột tên Đức và vi phạm kỷ luật ngành nghiêm trọng. Ông Hoạch nói đầy chua xót: "Cái Lam là người yêu của thằng Triều, tôi cứ nghĩ nó chỉ diễn thế thôi nhưng nếu đúng thế này thì không còn lỗ nẻ mà chui".

Nói về số phận và con đường tình cảm của Hạ Lam sẽ ra sao, đạo diễn Đinh Thái Thụy úp mở rằng trong tiểu thuyết Bão Ngầm, nhân vật Hạ Lam sinh con trong rừng đơn độc nhưng trong phim có gì thay đổi không thì khán giả cứ chờ xem. “Phần kết sẽ dành cho Lam”, vị đạo diễn nhấn mạnh.

Ngoài ra trong một số hình ảnh hậu trường phim rò rỉ trên mạng xã hội, Hạ Lam đang ôm một đứa bé với vẻ mặt thất thần, dường như đang trông ngóng một ai đó. 

Theo nhiều khán giả dự đoán, Hạ Lam sẽ sinh con cho bác sĩ Hùng. Điều này cũng đồng nghĩa, cô sẽ không tiếp tục làm trinh sát và rời ngành. Bởi lẽ, việc có con với đối tượng trong đường dây phá án sẽ khiến cô bị kỷ luật. Thậm chí dù có được ở lại làm nghề thì chắc chắn Hạ Lam cũng chọn ra đi vì không còn mặt mũi nào nhìn các đồng nghiệp. 

Ngoài ra, tình tiết này cũng cho thấy đường tình duyên của Hạ Lam chắc chắn không thể trọn vẹn. Theo đó, sau khi anh em bác sĩ Hùng bị bắt, có thể Hạ Lam sẽ làm mẹ đơn thân. Còn Hải Triều sẽ tiếp tục công việc của mình và thậm chí là yêu một người khác.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ha-lam-cua-bao-ngam-tu-niem-tu-hao-toi-noi-xau-ho-khong-con-lo-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ha-lam-cua-bao-ngam-tu-niem-tu-hao-toi-noi-xau-ho-khong-con-lo-ne-ma-chui-cua-thieu-tuong-hoach-5120223611455525.htm

Bão Ngầm: Thượng tá Tuất bắn bị thương cấp dưới, ông trùm Đức phải cải trang trốn truy nã
Preview Bão Ngầm tập 70 tiết lộ những giây phút bị dồn vào đường cùng của Thượng tá Tuất (NSND Nguyễn Hải) và ông trùm Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo).
Bấm xem >>

Bão ngầm

Yến Nguyễn (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây