Hà Anh Tuấn lần đầu nói về tin đồn gia cảnh bề thế, giàu có

Thứ tư - 18/04/2018 13:54

Hà Anh Tuấn lần đầu nói về tin đồn gia cảnh bề thế, giàu có

“Mọi người bảo tôi đi hát chỉ để cho vui và không quan tâm tới chuyện tiền bạc bởi vì gia đình tôi giàu có “nhà mặt phố, bố làm to” nhưng không phải vậy. Như thế nào là giàu nhỉ? Tôi ham tiền lắm, và khi đã có tiền rồi thì họ sẽ nghĩ tới một số tiền lớn hơn nữa”, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn lần đầu tiên chia sẻ về tin đồn gia đình anh giàu có và bản thân anh “không cần tiền”.

Đừng “rao giảng” âm nhạc và dạy khán giả phải nghe gì

Cảm giác của anh sau những đêm liveshow thành công như thế nào?

Hiện tại tôi chưa thể nào “hạ cánh” được bởi âm nhạc của tôi, tôi hiểu nó và lường trước được. Nhưng thái độ của khán giả là điều khiến tôi bất ngờ, cứ như là một giấc mơ, một điều kỳ diệu.

Những cũng không ít ý kiến trái chiều đêm diễn của anh, khi đa số những ca khúc mà anh thể hiện đều là của ca sĩ khác, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Vâng. Tôi đã được đọc qua những thông tin đó. Tôi rất quý những ý kiến ấy, bởi vì nếu như đọc kỹ thì mọi người sẽ nhận ra được những ý kiến trái chiều ấy đều xuất phát từ tình yêu âm nhạc dành cho tôi cách đây 10 năm.

Trong đó họ có thể gay gắt, họ khó tính nhưng để cho tôi thấy sợ, khiến tôi không bị "lậm" vào việc thường xuyên cover những ca khúc khác. Điều ấy khiến tôi cảm thấy biết ơn bởi họ kích thích mình tiến lên. Đó là những lời góp ý rất có lý.

Nhưng đừng bao giờ “rao giảng” âm nhạc, đừng “dạy” khán giả phải nghe thể loại nào bởi âm nhạc không phải là một môn học. Âm nhạc cũng giống như cuộc đời mình vậy, mình như thế nào mình sẽ nghe những ca khúc như vậy.

Hà Anh Tuấn cho rằng anh đang hát từ chính sự yêu quý dành cho bài hit cũ gắn liền với cuộc đời của mình.

Nhiều người cho rằng anh đang bế tắc trong việc phát triển những kế hoạch cá nhân khi phải cover lại ca khúc của ca sĩ khác?

Không, tôi không cho là như vậy bởi vì tôi có rất nhiều ý tưởng, như 11 năm trước đã bao nhiêu người nói rằng Hà Anh Tuấn xa khán giả quá. Đối tượng khán giả của tôi bao nhiêu thì tôi chỉ phục vụ từng đấy và tôi không có nhu cầu tiếp cận với lượng khán giả bên ngoài.

Thế nhưng sinh lý con người còn có thể thay đổi mà, đó là lý do chương trình “See sing share” ra đời. Tôi không hề hát những bản hit của các ca sĩ khác với một thái độ thách thức, tôi hát từ chính sự yêu quý dành cho bài hit cũ gắn liền với cuộc đời của mình.

Trước khi hát tôi đều nhắc lại ca khúc đó của ai nhưng có lẽ mọi người đã không để ý đến và khiến nhiều người phiền lòng. Nên những ý kiến trái chiều có lý thì tôi đều lắng nghe, còn những ý kiến với mục đích phá hoại mối quan hệ của tôi và người hâm mộ tôi không hề quan tâm.

Anh có cảm nhận được sức nóng của mình thời gian gần đây không?

Nếu nghĩ đến số đông thì tôi đã không kiên trì đến 11 năm đi theo dòng nhạc riêng của mình. Bây giờ tôi không quan tâm tới việc khán giả của tôi có bao nhiêu người, và tôi nghĩ rằng quan trọng nhất vẫn là bản thân tôi có cảm thấy vui vẻ khi hát không, bởi nếu không cảm thấy vui vẻ tôi sẽ bỏ âm nhạc ngay.

Nhưng lúc này tôi đang hạnh phúc, tôi đã làm cho khán giả hạnh phúc và điều đó hoàn toàn hợp pháp thì sao lại phản đối.

Liệu đây có phải là khoảng thời gian Hà Anh Tuấn thăng hoa nhất trên con đường nghệ thuật?

Thăng hoa thì có thể nhưng nhất thì chưa. Tôi nghĩ rằng đây là một thành công trong sự nghiệp âm nhạc của tôi nhưng không phải là đỉnh cao và thật sự tôi cũng không muốn nó trở thành cái đỉnh của mình. Vì bên kia cái đỉnh cao là điều gì thì mọi người đều biết rồi đó (cười).

Trước đây có một người nói với tôi rằng “Hà Anh Tuấn là ca sĩ lưng chừng” và tôi nghĩ rằng con người ta còn sống thì vẫn còn lưng chừng để mình biết mà mình còn đi tiếp.

Tôi thấy tôi vẫn... nghèo

Người ta nói Hà Anh Tuấn đã quá giàu có rồi nên việc đi hát chỉ để thỏa mãn đam mê?

Không phải, như thế nào là giàu nhỉ? Tôi ham tiền lắm, và khi đã có tiền rồi thì họ sẽ nghĩ tới một số tiền lớn hơn nữa.

Tôi tin rằng thế hệ của tôi cũng như thế các bạn sẽ không còn cái suy nghĩ: “Mình ôm một đống tiền và cảm thấy hạnh phúc”. Tôi cảm thấy thế hệ của tôi hiện đại hơn, có nhiều hướng tiếp cận giải trí như đi du lịch và cảm giác xài tiền mà bản thân làm ra một cách đúng đắn thì đó mới là cảm giác thật sự hạnh phúc.

Hà Anh Tuấn phủ nhận tin đồn gia thế giàu có của mình

Những tin đồn về gia cảnh bề thế của Hà Anh Tuấn liệu có đúng không?

Mọi người thường truyền tai nhau và bảo tôi đi hát chỉ để cho vui và không quan tâm tới chuyện tiền bạc bởi vì gia đình tôi giàu có “nhà mặt phố, bố làm to”, nhưng không phải vậy.

Nhà tôi mặt phố nhưng bố tôi không hề làm to (cười). Nhà tôi ngay ở Bến Thành ngày xưa suốt ngày đạp xe đạp đi chơi khắp nơi. Nếu người ta nói tôi là trai thành thị thì đúng thế, nhưng bảo như giàu có quá là không phải.

Nếu ai vỗ ngực mà bảo họ giàu thì có lẽ là do họ chưa gặp được người giàu hơn họ thôi. Còn tôi, tôi thấy mình vẫn nghèo. Mình là nghệ sĩ thì không thể nào giàu bằng doanh nhân được.

Anh sống khá là thẳng thắn, đôi khi đem đến cho người khác một cảm giác là bất cần?

Con người tôi như vậy đấy, bình thường tôi không muốn vô cớ để thân thiết với một ai đó hay ngồi nói chuyện vu vơ. Phải tỏ ra giả vờ thân thiết và gồng gánh, điều đó đem lại cảm giác rất mệt mỏi, giống như chúng ta đang “tra tấn” nhau vậy.

Tôi là một người không được lòng nhiều người, nhưng tôi lại nghĩ mình cố tỏ ra thân thì mình sẽ cố được bao lâu và phần hậu của câu chuyện sẽ rất xấu.

Tôi muốn thà rằng mọi người cứ lạnh lùng với nhau nhưng sau đó sẽ hiểu nhau hơn, có thể không phải vì con người mà là vì âm nhạc hay một thứ gì đó, miễn là chúng ta có chung một điểm tương đồng.

Anh khá thẳng thắn, vậy anh có để tâm đến những suy nghĩ tiêu cực xung quanh cuộc sống của mình?

Nếu tiêu cực mà giúp tôi tốt hơn thì được thôi. Bởi vì tôi là người của công chúng nên tôi cũng phải nghe từ hai phía.

Thời gian này khi nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả là thời điểm có thể khiến tôi chìm đắm trong hào quang ấy và tự cho rằng mình là số 1 không ai bằng mình, điều ấy rất nguy hiểm. Thế nhưng nhiều ý kiến trái chiều quá tiêu cực và vô lý. Nếu có đánh nhau, cãi nhau thì tôi cũng sẽ cãi đến cùng.

Ví dụ như có người bảo rằng tôi đang “lợi dụng nhạc thanh xuân” nhưng làm gì có chuyện lợi dụng ở đây? Khi nhạc “thời thanh xuân” có bao nhiêu người hát đấy thôi, tại sao lại trách tôi và tại sao lại trách cover. Trong khi đó nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc Bolero, nhạc tiền chiến một năm có hàng chục chương trình hát lại, làm lại, thế nhưng không ai chỉ trích gay gắt mà chỉ nhằm đến tôi.

Tôi không hiểu nổi mọi người gay gắt để làm gì, điều ấy quá vô lý và tôi là con người thông minh nên chỉ cần nói chuyện có lô-gic và hợp lý thì tôi nghe.

Mỹ Tâm “khùng hơn tôi tưởng”

Anh nghĩ gì về hiệu ứng sự kết hợp giữa anh và ca sĩ Mỹ Tâm đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả?

Lúc đứng trên sân khấu tôi có nói rằng Mỹ Tâm là thanh xuân của chúng ta. Cô ấy là một trong những mảnh ghép của tuổi thanh xuân và đúng là như vậy, thời ấy, nhạc của Mỹ Tâm hay Lam Trường, Phương Thanh ai cũng nghe, ai cũng thuộc.

Nghe đồn Mỹ Tâm cũng "khùng" lắm, nhưng không ngờ cô ấy "khùng thật" và rất "lầy" trên sân khấu (cười lớn). Nhưng điều đó rất vui và thú vị bởi tất cả đều xuất phát từ sự chân thành và tự nhiên.

Mỹ Tâm không ngại gọi Hà Anh Tuấn là "chồng" khi cùng song ca trên sân khấu với anh. Cả hai đã có sự kết hợp rất ăn ý.

Anh được cho là nam nghệ sĩ có thể hợp tác được với các nghệ sĩ nữ khó tính?

Mọi người đều nghĩ tôi “chuyên trị” những ca khó nhưng không phải vậy, đơn giản là đối với họ tôi rất thật, tôi không phải gồng gánh hay cố tỏ ra thân thiết.

Họ là nhưng người thuộc hàng Top trong lĩnh vực mà họ đang theo. Những nữ nghệ sĩ như vậy thật sự rất khổ và khó khăn, bởi vì khi ở vị trí đó người nghệ sĩ rất cô đơn kể cả tình bạn lẫn tình yêu nên thứ mà họ cần nhất đó chính là sự chân thành, tình bằng hữu.

Lúc tôi mời Mỹ Tâm cũng vậy, tôi đã nói thẳng rằng hát những bài này là nhắc đến ký ức thanh xuân mà ký ức thanh xuân không có Mỹ Tâm thì không hề trọn vẹn. Vậy là cô ấy nhận lời ngay trong vòng 10 phút mặc dù việc mới được Mỹ Tâm là điều khá khó khăn.

Tại sao một người lãng tử, tài năng như Hà Anh Tuấn nhưng hiện tại vẫn độc thân và chưa có "tin đồn tình cảm" nào của anh được hé lộ?

Ngày xưa thời cấp 3 khi tôi mập ú tôi cũng thích rất nhiều người nhưng tôi cho rằng mình mập quá nên mình chẳng bao giờ có cơ hội để mà tỏ tình. Rồi sau này, có một người mà tôi say nắng thì mãi đến khi tôi giảm cân và tỏ tình người ta lại nói rằng thích tôi lúc mập và khi tôi gầy rồi thì họ cảm thấy không thích nữa.

Lúc ấy tôi nhận ra cuộc đời rất là trái ngang và con gái là một thực thể rất là vô lý, vô lý khủng khiếp. Bây giờ tôi nhận thấy mình có một tật xấu đó là tôi “chán rất nhanh” và một khi đã chán thì sẽ thể hiện sự vô trách nhiệm.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

Băng Châu

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây