Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?

Thứ tư - 25/04/2018 20:50

Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?

Dân trí Kỳ thực Nxivm là gì và các hoạt động của tổ chức này có gì để gây tranh cãi, lùm xùm? Trước hết, Nxivm luôn tự giới thiệu mình tới các thành viên tiềm năng rằng họ là một hội nhóm giúp các thành viên tự nâng cao năng lực, tự hoàn thiện bản thân.

Hiện tại, báo chí Mỹ liên tục đăng tải các thông tin xoay quanh “giáo phái tình dục” Nxivm. Có rất nhiều thông tin xoay quanh tổ chức gây tranh cãi này, trong đó, thành viên được biết tới nhiều nhất chính là nữ diễn viên “Smallville” - Allison Mack.

Người rút chân ra, kẻ buộc chân vào

Vậy kỳ thực Nxivm là gì và các hoạt động của tổ chức này có gì mà gây tranh cãi, lùm xùm mặt báo? Trước hết, Nxivm luôn tự giới thiệu mình tới các thành viên tiềm năng rằng họ là một hội nhóm giúp các thành viên tự nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân.

Điều này đã từng được một nữ diễn viên khác của “Smallville” khẳng định. Cô là Kristin Kreuk (từng vào vai Lana Lang). Trong bài phỏng vấn chính thức với tờ tạp chí Elle (Mỹ), Kristin cho biết cô tham gia vào giáo phái Nxivm khi mới 23 tuổi, tức vào khoảng năm 2005.

Nữ diễn viên Kristin Kreuk (từng vào vai Lana Lang trong “Smallville”)

Khi đó, cô cho rằng đây là việc làm vô hại, tìm hiểu những thông tin về giáo phái này, Kristin Kreuk cho rằng khi tham gia vào các hoạt động của họ, cô sẽ trở nên tự tin, bạo dạn hơn, trước đó, Kristin Kreuk tự nhận mình rụt rè, bẽn lẽn, không phù hợp với nghề diễn.

“Tôi đã tin rằng đó chỉ đơn thuần là một việc làm tự giúp mình, để gia tăng trải nghiệm, giúp tôi trưởng thành lên trong cả cuộc sống và trong nghề nghiệp. Tôi chỉ coi đó như một khóa luyện tập kỹ năng”, Kristin Kreuk cho biết.

Kristin đã rời giáo phái từ 5 năm trước và giảm thiểu mọi liên hệ của mình với những người vẫn còn liên quan tới Nxivm. Cô cũng nhấn mạnh rằng trong suốt thời gian 8 năm tham gia các hoạt động của Nxivm, cô không bao giờ thực hiện việc gì trái pháp luật hoặc có tính chất cực đoan.

Hiện tại, chính Kristin Kreuk cũng cảm thấy rất ghê sợ và khổ sở bởi câu chuyện đang được báo chí cập nhật mỗi ngày về Nxivm. “Tôi cảm thấy rất buồn bã và xấu hổ vì đã từng có những liên hệ với Nxivm. Tôi hy vọng rằng hoạt động điều tra sẽ đưa lại công bằng cho tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi tổ chức này”, Kristin Kreuk chia sẻ.

Dù vậy, không giống như bạn diễn Kristin Kreuk đã sớm rời bỏ Nxivm, Allison Mack vẫn tham gia sâu và gắn bó suốt nhiều năm tháng với tổ chức này, thậm chí còn tích cực tìm cách chiêu nạp thành viên mới cho tổ chức.

Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?

Trong tuyên bố chính thức sau khi tạm giữ Allison Mack, các công tố viên đã liệt kê các nghi vấn đối với tổ chức Nxivm mà Mack tham gia, bao gồm cưỡng ép thành viên quan hệ tình dục, áp đặt chế độ ăn uống - sinh hoạt khắt khe vô lý, sử dụng các biện pháp đe dọa tâm lý đối với thành viên.

Nữ diễn viên Allison Mack

Nxivm là một giáo phái có các hoạt động bắt đầu diễn ra từ năm 2003 tại New York (Mỹ). Hoạt động của giáo phái này được cho là vận hành theo “biểu đồ kim tự tháp”. Các hoạt động của Nxivm diễn ra khá bí mật, trong đó, các thành viên ở “chóp đỉnh kim tự tháp” có quyền “ra lệnh” và các thành viên bên dưới phải “nghe lệnh”.

Các thành viên cấp dưới có thể thăng hạng của mình trong tổ chức bằng cách tuyển mộ thêm các thành viên khác vào trong giáo phái. Như trong trường hợp của Allison Mack, cô tập trung “chiêu dụ” những phụ nữ trẻ trung, hấp dẫn, thường là những nữ diễn viên đang tiếp cận nền công nghiệp giải trí nhưng chưa thành danh.

Những người này dễ dàng nghe theo sự chỉ dẫn của “tiền bối”. Khi các hoạt động của Nxivm bị phanh phui, người ta phát hiện ra có khá nhiều nữ diễn viên trẻ chưa gây dựng được tên tuổi tham gia vào tổ chức này. Đồng thời, một nữ diễn viên có tên Samia Shoaib cũng chia sẻ chi tiết về cách thức mà Mack từng sử dụng để tiếp cận cô .

Trên mạng xã hội, Mack cũng từng tìm cách tiếp cận với các ngôi sao nổi tiếng, như nữ diễn viên Emma Watson hay nữ ca sĩ Kelly Clarkson, bằng cách đề nghị được “chat” riêng với họ nhằm giới thiệu về một tổ chức “vì sự tiến bộ của phụ nữ”.

Theo lời khai của một số thành viên từng tham gia vào Nxivm với nhà chức trách, khi họ muốn rời khỏi Nxivm, đều gặp phải sự đe dọa, bởi khi gia nhập, họ đã đưa ra quá nhiều thông tin chi tiết về gia đình, bạn bè, công việc, tình trạng tài chính, tài sản sở hữu cá nhân, ảnh cá nhân, thậm chí là ảnh nhạy cảm…

Allison Mack

Trong thông tin chính thức tới truyền thông Mỹ, nhà chức trách điều tra vụ việc cho biết rằng có những nữ thành viên đã bị ép buộc phải tuân theo chế độ sinh hoạt - ăn uống rất khắt khe, vô lý, khiến họ thường xuyên rơi vào cảnh thiếu ngủ, ăn uống quá đạm bạc, cơ thể bị suy nhược.

Đây cũng là chi tiết khá trùng khớp với câu chuyện mà nữ diễn viên Samia Shoaib chia sẻ với báo chí mới đây về Allison Mack. Theo đó, hai lần Shoaib gặp gỡ Mack tại quán ăn và tại nhà riêng của Shoaib, Mack đều xuất hiện với đôi mắt thâm quầng, trũng sâu vì thiếu ngủ...

Dấu hiệu chung của nhiều thành viên tham gia Nxivm, đó là họ thường có những chữ cái viết tắt tên của thành viên cao nhất trong tổ chức, được khắc lên hông bằng sắt nung.

Theo điều tra của tờ tạp chí People (Mỹ), trong vòng gần hai thập kỷ qua, đã có khoảng 16.000 người chi tiền để tham gia vào những khóa học ngắn hạn giúp “hoàn thiện bản thân”, do Nxivm tổ chức. Những khóa học này khởi đầu bằng việc hứa hẹn rằng sẽ giúp các thành viên tự khám phá và phát triển năng lực cá nhân.

Như chia sẻ của nữ diễn viên “Smallville” - Kristin Kreuk, thoạt tiên, cô biết đến Nxivm chính từ những khóa học dạng này. May mắn, sau vài năm tham gia, cô đã rút lui hoàn toàn khỏi các hoạt động của Nxivm.

Hiện tại, nữ diễn viên Allison Mack đã được tại ngoại để chờ tới phiên xét xử của mình diễn ra vào đầu tháng 5. Phía Mack và các luật sư bào chữa cho cô hiện đang đề nghị được có những thỏa thuận khoan hồng, đổi lại, có thể phía Mack sẽ cung cấp tích cực nhiều thông tin.

> Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại">>> Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại
> Nữ diễn viên “Smallville” phục vụ “giáo phái tình dục” như thế nào?">>> Nữ diễn viên “Smallville” phục vụ “giáo phái tình dục” như thế nào?
> Sự hoang mang của tuổi trẻ đã khiến nữ diễn viên “Smallville” tìm tới “giáo phái tình dục”">>> Sự hoang mang của tuổi trẻ đã khiến nữ diễn viên “Smallville” tìm tới “giáo phái tình dục”

Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại

Bích Ngọc
Theo New York Times/People

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây