Bảo Yến day dứt, nồng nàn khiến khán giả rơi lệ

Thứ hai - 15/08/2016 21:37

Bảo Yến day dứt, nồng nàn khiến khán giả rơi lệ

Giọng hát của Bảo Yến đầy day dứt và thổn thức với một trong những sáng tác cuối đời của người nhạc sĩ tài hoa Anh Bằng - "Anh còn nợ em".

Chương trình Sol Vàng tháng 8 với chủ đề “Khúc Thụy Du” tái hiện con đường âm nhạc của cố nhạc sĩ Anh Bằng.

Khi gặp Bảo Yến, nhạc sĩ Anh Bằng kể chuyện ngày xưa của mình cho cô nghe để hiểu rõ về những điều ông gửi gắm qua từng bài hát. Khi Bảo Yến cắt cớ hỏi rằng bộ nhạc sĩ yêu nhiều lắm hay sao mà sáng tác nhiều vậy (khoảng 650 bài hát) thì ông cười mà nói: “Quá khứ của tôi nhiều người yêu lắm. Mỗi mối tình là một bài hát!”...

Có lẽ do được nhạc sĩ chia sẻ nên cô đã đồng cảm mà cất lên Anh còn nợ em một cách đầy xúc động. Giọng hát của Bảo Yến đầy day dứt và thổn thức với một trong những sáng tác cuối đời của người nhạc sĩ tài hoa.

 

Nữ ca sĩ Bảo Yến, người được xem là hát rất hay nhạc của Anh Bằng cũng sẽ xuất hiện để hát ca khúc Anh còn nợ em trong chương trình Sol Vàng. Dù chỉ tiếp xúc với cố nhạc sĩ một lần nhưng Bảo Yến được nhạc sĩ chia sẻ rằng rất yêu mến tiếng hát của cô. Ông tâm sự rằng muốn Bảo Yến hát tất cả những tác phẩm của mình.

Nhạc sĩ Anh Bằng tên thật là Trần An Bường (sinh năm 1926 – mất 2015) là một nhạc sĩ nổi tiếng với gia tài sáng tác khoảng 650 bài hát. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu dòng của dòng nhạc trữ tình và nhạc xưa.

Ông rất nổi tiếng với nhiều tác phẩm sáng tác và phổ nhạc như: Nỗi lòng người đi, Người thợ săn và đàn chim nhỏ, Trở về cát bụi, Nếu vắng anh (phổ thơ Nguyên Sa), Hoa học trò (thơ Nhất Tuấn)… Ông cũng là người quản lý nhà xuất bản và hãng đĩa. Quán cà phê nổi tiếng một thời ở Sài Gòn cũng do ông kinh doanh... Sau này, ông sáng tác nhiều ca khúc, đáng kể có Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Kỳ diệu, Mai tôi đi... Ông mất năm 2015 hưởng thọ 90 tuổi.

 

Danh ca Thái Châu đã có phần thể hiện xuất sắc trong 3 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng: Nỗi lòng người đi, Tâm hồn cô đơnvà Linh hồn tượng đá.

Tuy cùng ở hải ngoại và cũng hát thành công rất nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Anh Bằng nhưng danh ca Thái Châu cho biết anh chưa bao giờ có dịp tiếp xúc với cố nhạc sĩ. Thái Châu nói:

“Thời gian sau này, Anh Bằng bị bệnh, ông mất khả năng thính giác nên không nghe được dù chỉ là một tiếng động nhỏ nên ít khi tiếp xúc với ai. Nếu không mang thiết bị trợ thính thì thậm chí ông cũng không nghe được một tiếng động nhỏ nào. Tôi không có duyên gặp cố nhạc sĩ nhưng lại có duyên với âm nhạc của ông. Đây là mối duyên giữa hai người nghệ sĩ – tác giả và người thể hiện mà âm nhạc đã kết nối lại với nhau. Tôi cảm ơn nhạc sĩ Anh Bằng đã viết nên những ca khúc tuyệt vời mà nhờ đó tôi và nhiều ca sĩ khác đã đến được gần hơn với công chúng”.

Trong chương trình Sol Vàng – Khúc Thụy Du, danh ca Thái Châu giữ một vai trò quan trọng khi được giao thể hiện đến 3 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng là: Nỗi lòng người đi (sáng tác được xem là đầu tay, vô cùng lừng lẫy của ông), Tâm hồn cô đơn và Linh hồn tượng đá. Bằng giọng hát trầm ấm, Thái Châu đã có phần thể hiện xuất sắc trong chương trình.

 

Một điểm sáng nữa của chương trình là phần thể hiện của đôi song ca Ngọc Ánh – Ngọc Tùng với Chuyện tình Lan và Điệp. Bằng kinh nghiệm dày dặn, bản lĩnh của một giọng ca kỳ cựu, Ngọc Ánh đã có màn thể hiện hòa quyện cùng nhau. Chị hát nâng niu, cố tình tạo đất để cậu học trò mới của mình thể hiện giọng hát.

Ngoài ra chương trình còn trình diễn lại những bài hát bolero để đời của Anh Bằng như: Cô hàng xóm, Sầu lẻ bóng, Hoa học trò, Nếu hai đứa mình, Ngưu Lang – Chức Nữ… cũng như những bản nhạc xưa nổi tiếng: Khúc Thụy Du (thơ Du Tử Lê), Người thợ săn và đàn chim nhỏ, Tango dĩ vãng… do các ca sĩ Đông Đào, Xuân Phú, Hồng Mơ, Quách Tuấn Du, Quang Toàn, Duy Trường, Hà Vân, Phương Huyền, Thanh Vũ thể hiện.

 

 

Đêm nhạc với nhiều ca khúc bất hủ của NS Anh Bằng

 

Nam ca sĩ Quách Tuấn Du

 

 

Và nhiều nghệ sĩ đã thể hiện xuất sắc đêm nhạc

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây