Cách gấp ngôi sao giấy origami "vụng thối" cũng làm được

Thứ ba - 16/08/2016 05:11

Cách gấp ngôi sao giấy origami "vụng thối" cũng làm được

Đâu cần động chạm dao kéo, chỉ với vài thao tác gấp giấy cơ bản, bạn sẽ có ngay ngôi sao giấy origami siêu dễ thương. Cách gấp giấy origami hình ngôi sao rất dễ, ai cũng làm được.

Nghệ thuật gấp giấy origami là một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Có truyền thống lâu đời, trải qua bao thăng trầm, môn nghệ thuật độc đáo này vẫn còn được lưu giữ. Origami là tên gọi bắt nguồn từ hai chữ: ori là gấp hay xếp và kami là giấy. Cách gấp giấy origami hiện đại chính kết hợp những cách gấp đơn giản để biến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều) và không cắt dán trong quá trình gập.

Có rất nhiều cách gấp giấy origami, từ một mảnh giấy nhỏ bạn có thể gập thành bông hoa, con chim, hay những món đồ handmade khác mà không cần động đến dao kéo. Một trong những cách gấp giấy origami đơn giản hôm nay Lamsao muốn hướng dẫn các bạn làm đó chính là gấp ngôi sao giấy origami.

Nguyên liệu

Bạn chỉ cần những nguyên liệu sau:

- Giấy trắng, giấy màu

- Kéo cắt (nếu đã có sẵn những mảnh giấy hình vuông, bạn không cần dùng đến kéo nữa)

 
  • 1

    Bất kỳ cách gấp giấy origami nào cũng cần có một mảnh giấy hình vuông. Nếu không có sẵn, bạn có thể dùng kéo cắt. Chú ý cắt giấy hình vuông sao cho thật cân đối, các cạnh đều nhau sẽ dễ gấp vào nếp hơn.

    Đặt miếng giấy hình vuông ngay ngắn, gập đôi mảnh giấy lại sau đó miết nhẹ cho vào nếp. Mở tờ giấy ra, tiếp tục gập hai bên mép giấy vào và miết nhẹ rồi mở ra bạn sẽ thấy hai đường giao nhau tại tâm điểm mảnh giấy, tạo thành 4 hình vuông nhỏ trong hình vuông lớn.

    Dùng bút dạ đánh dấu chấm tròn trên 2 cạnh của một hình vuông nhỏ, và đánh dấu nét đứt đoạn trên đường chéo của hình vuông đó. 3 đường sẽ giao nhau ở tâm điểm hình vuông.

  • 2

    Gấp phần giấy bên phải sang sao cho đường chấm tròn trùng với đường nét đứt như hình. Dùng tay miết nhẹ để tạo nếp gấp, tuy nhiên làm nhẹ nhàng thôi nhé kẻo nhỡ rách giấy.

  • 3

    Làm tương tự với phần giấy bên trái, sau đó tiếp tục với 3 hình vuông nhỏ còn lại. Ở mỗi bước gấp. bạn nhớ dùng tay miết các nếp nhé!

  • 4

    Sau khi đã gập giấy xong, sẽ thừa ra phần đỉnh nhọn của các hình vuông, dùng kéo cắt đi, khi cắt xong bạn sẽ có một tờ giấy origami hình bát giác như thế này.

    Dùng bút đánh dấu đường chấm gạch nối 2 đỉnh của 2 đường chấm bi. Nhìn tổng thể các đường bạn sẽ thấy gần giống hình viên kim cương đấy.

  • 5

    Men theo đường chấm gạch, gập phần đầu của 'viên kim cương' xuống, miết nhẹ tay để giấy vào nếp.

  • 6

    Làm tương tự với các phần còn lại, trước khi làm góc nào bạn nên dùng bút đánh dấu, nếu đã quen tay thì chỉ cần nhìn là biết cách làm, không cần đánh dấu như hình.

  • 7

    Bây giờ gập tất cả những phần giấy viền ngoài vào như thế này, bạn sẽ được mảnh giấy vuông cân xứng.

  • 8

    Lật mặt sau của mảnh giấy, gập các đỉnh nhọn ngược lại theo nếp gấp đã tạo sẵn từ trước đó. Làm đều cả 4 đỉnh hình vuông.

  • 9

    Đặt ngón trỏ vào vị trí đường chấm bi, ấn nhẹ tờ giấy sao cho đường chấm tròn lõm xuống, khi đó hai cạnh xung quanh đường chấm tròn sẽ tự động nhô lên tạo thành hình cánh sao.

  • 10

    Lật sang mặt bên kia và chỉnh sửa các cánh sao để chúng phồng lên tự nhiên.

  • 11

    Làm tương tự với các cánh còn lại, chú ý để các cạnh ngôi sao được góc cạnh, sắc nét, nhớ dùng tay vuốt nhẹ tạo nếp nhé!

  • 12

    Úp ngôi sao origami xuống nắn và miết nhẹ nhàng lại các cạnh là bạn đã hoàn thiện xong cách gấp giấy origami hình ngôi sao này rồi đó.

Thành phẩm

Hehe, cách gấp giấy origami hình ngôi sao không làm khó bạn đúng không! Ngôi sao giấy origami được gấp cẩn thận sẽ là món đồ trang trí cực đẹp đấy. Nhìn bề ngoài có thể nó không quá rực rỡ, xong chỉ cần tô điểm một chút, bạn sẽ bất ngờ với thành quả của mình. 

Nếu đã quá quen với những ngôi sao 5 cánh, tại sao không thử sức gấp ngôi sao 8 cánh nhỉ. Vẫn là những thao tác gấp giấy đơn giản như gập, vuốt, miết tay... nhưng với nghệ thuật gấp giấy origami bạn sẽ có những món đồ handmade đầy sinh động.

Cach gap giay origami hình ngôi sao 8 cánh siêu dễ thương

Bạn cũng có thể làm thêm nhiều ngôi sao giấy khác với cách gấp giấy tương tự để thêm sinh động nhé!

Bày trên bàn học, để đựng những món đồ nhỏ xinh như bút, tẩy, cặp tóc... cũng rất hữu dụng đấy

Hay có thể sử dụng để làm đèn lồng chơi buổi tối, quá lung linh đúng không

Có Thể Bạn Quan Tâm:

>>  Tự gấp ngôi sao trang trí nhà từ giấy dễ thương

>>  Cách gấp sao giấy

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây