Tất bật công tác chuẩn bị ra mắt Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018

Thứ năm - 08/02/2018 19:16

Tất bật công tác chuẩn bị ra mắt Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018

Chưa đầy 24 giờ nữa, Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018 sẽ chính thức mở cửa đón du khách. Ban Tổ chức và đơn vị thi công đang tất bật ngày đêm để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nhằm kịp phục vụ hơn 1,5 triệu lượt du khách dự kiến sẽ đến tham quan từ ngày 08/02/2018 đến ngày 14/02/2018 (nhằm ngày 23-29 tháng Chạp).

Với chủ đề Sông nước tình xuân, Hội hoa xuân năm nay nổi bật với 3 điểm nhấn được thể hiện trên 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Điểm nhấn đầu tiên là tái hiện khung cảnh Nhà Bè xưa với rặng dừa nước của xứ sở Phương Nam, những mái nhà sàn san sát ven sông, gợi nhớ nếp sống của cư dân vùng sông nước thời khai hoang, lập ấp. Tiếp đến là điểm nhấn về nghệ thuật sử dụng nước sáng tạo với cảm hứng đến từ sự tinh khiết và tươi mát của nước. Du khách dạo bước trên Đường Xuân có thể đắm mình trong cơn mưa xuân nhè nhẹ bên dưới vườn mưa hoặc thong dong dạo bước cùng hàng dừa nước đổ bóng và những chiếc thuyền neo đậu xung quanh sân khấu nổi tại khu vực Bến Xuân. Ngay từ khi chủ đề Sông nước tình xuân được công bố, rất nhiều cư dân và du khách đã háo hức. Chia sẻ với phóng viên, cô Ngọc Tuyết (40 tuổi), một cư dân Phú Mỹ Hưng cho biết: “Cả nhà cô ai cũng rất mong chờ vì Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng mỗi năm một sắc, rất sáng tạo. Đây vừa là dịp để cả nhà lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc cùng nhau, vừa có thể cùng nhau ôn lại nét văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết đến xuân về.”

Không gian xuân với những tiểu cảnh đậm nét văn hóa Việt tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018

Không khí làm việc những giờ phút cuối cùng trước khi khai mạc hội hoa xuân đang hết sức khẩn trương. Là một trong những công nhân thi công Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, anh Quốc Việt (35 tuổi) bày tỏ: “Công việc này đối với mấy anh em chúng tôi tuy cực mà vui, ai cũng phấn khởi vì nghĩ mình đang góp sức đem đến niềm vui cho mọi người.”

Qua các năm tổ chức, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan vào mỗi dịp Tết đến. Luôn không ngừng sáng tạo và làm mới công tác thiết kế hàng năm, nhưng Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng vẫn luôn mong muốn xây dựng và bồi đắp những nét văn hóa làng quê đậm chất Việt Nam. Mỗi chi tiết tiểu cảnh, hạng mục công trình đều được các nghệ nhân chăm chút một cách tỉ mỉ, chu đáo nhằm tái hiện chân thực không gian văn hóa sinh hoạt của người Việt.

Ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018 cho biết: “Với chủ đề Sông nước tình xuân, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng lấy nước làm thực thể chính của thiết kế. Không gian Nhà Bè xưa sẽ được tái hiện với tiểu cảnh thuyền bè, nhà bè, vạt lúa, hồ sen, hồ cá… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm, gợi lại ký ức về quê hương đối với du khách tham quan.”

Mặc dù chưa mở cửa và công tác chuẩn bị vẫn chưa hoàn tất, nhưng đã có nhiều du khách tranh thủ ghé để chụp ảnh.

Khu vực Đường Xuân đã dần hoàn thiện. Những năm trước, khu vực Vườn Xuân được bố trí biệt lập, năm nay, Vườn Xuân – nằm ở công viên Hồ Bán Nguyệt – được nối liền với Đường Xuân thông qua Cầu Ánh Sao. Như vậy, khách du xuân có thể thong thả dạo bước từ  Đường Xuân – Bến Xuân đến Vườn Xuân chỉ trên một cung đường.

Được biết, Lễ khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 9-2 (tức ngày 24 tháng Chạp), tại sân khấu chính trên mặt Hồ Bán Nguyệt với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa lụa, múa trống, nhạc cụ dân tộc….

Chương trình Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây