Mông Cổ: Vùng đất của những chuyến đi để đời!

Thứ bảy - 13/01/2018 10:10

Mông Cổ: Vùng đất của những chuyến đi để đời!

Nơi những người dân du mục cuối cùng còn sống sót, những đồng cỏ xanh ngút ngàn, cuộc sống hoang dã thú vị... là tất cả những điều biến Mông Cổ trở thành điểm đến mà bạn nên cho vào danh sách ghé thăm.

Trong khi tất cả các thành phố, các quốc gia trên thế giới ngày càng lột xác hiện đại hơn trong thế kỉ 21, thì Mông Cổ vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy vốn có của nó. Đó là lí do rất nhiều khách du lịch lựa chọn nơi đây là điểm đến trong hành trình của mình:

Dưới đây là những bí mật mà chỉ khi đến Mông Cổ bạn mới có thể được trải nghiệm:

Thưởng thức sự bình yên

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đặt chân đến Mông Cổ chính là sự thanh thản, bình yên quá đỗi của vùng đất này. Đây là một trong những nước có mật độ dân số thấp nhất trên thế giới nên không có sự ồn ào, xô bồ.

Mông Cổ là vùng đất của thảo nguyên, mây trời, những đồng cỏ xanh hồ nước, không khí trong lành, nguyên sơ, sự im lặng mang tính sử thi. Đó cũng là lí do người Mông Cổ nhắc đến quê hương của họ như một vùng đất của bầu trời xanh.

Mông Cổ là vùng đất của thảo nguyên, mây trời, những đồng cỏ xanh hồ nước, không khí trong lành, nguyên sơ, sự im lặng mang tính sử thi.

Nổi bật giữa cánh đồng cỏ xanh ngút ngàn là những ngôi nhà di động của người dân du mục Mông Cổ nằm rải rác trong cảnh quan rộng lớn đó. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời cao vời vợi với những vì sao lấp lánh mà không bị phá vỡ bởi ánh điện rực rỡ như những thành phố khác trên thế giới. Dải Ngân hà của hàng tỷ sao xuất hiện rất gần, thậm chí dường như bạn chỉ cần với tay là có thể chạm đến những vì tinh tú ấy.

Bản sắc Thành Cát Tư Hãn

Chiến binh tàn bạo của Mông Cổ xưa kia: Thành Cát Tư Hãn giờ đây đã trở thành một thương hiệu riêng của vùng đất này. Từ các loại thức uống năng lượng, xì gà, rượu vodka và khách sạn… đều mang dấu ấn của chiến binh này.

Bạn có thể thấy tượng Thành Cát Tư Hãn chạm khắc cao 60m được dựng lên để thể hiện sự coi trọng với người cai trị vĩ đại này. Câu chuyện, những vật phẩm gắn liền với Thành Cát Tư Hãn trở thành một điểm độc đáo thu hút khách du lịch khi ghé thăm Mông Cổ.

Tượng Thành Cát Tư Hãn

Ăn bữa sáng kỳ lạ nhất thế giới

Boodog là một kỹ thuật nấu ăn vùng thảo nguyên cổ vẫn được sử dụng ngày nay của người bản địa Mông Cổ. Ẩm thực Mông Cổ nổi tiếng với việc sử dụng đá nung nóng để nấu ăn. Boodog (hay bodog) là món ăn được chế biến bằng cách này, nhưng thịt không được cắt thành từng miếng nhỏ mà giữ nguyên con. Những hòn đá nóng được nhét vào bụng con vật và làm thịt chín từ trong ra ngoài.  Sau đó chúng sẽ được xả ra để ăn khi chín. Đây chắc hẳn là một cách thưởng thức bữa sáng không dễ dàng tìm được ở khách sạn khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội thể thao đầy mạnh mẽ

Vào mùa hè, người Mông Cổ thường tụ họp tại lễ hội Naadam để tham gia vào ba môn thể thao nam tính: cưỡi ngựa, đấu vật và bắn cung. Trẻ em dưới 10 tuổi sẽ con ngựa đua trên đường dài khoảng 20km; đấu vật ở đủ các kích cỡ, cân nặng. Đó cũng là cách để đàn ông nơi đây luôn sẵn sàng chiến đấu khi cần. Những người tham gia bắn cung có khả năng bắn chính xác “chết người”.

Vào mùa hè, người Mông Cổ tụ họp các lễ hội Naadam để tham gia vào ba môn thể thao nam tính: cưỡi ngựa, đấu vật và bắn cung.

Lễ hội Naadam lớn nhất được tổ chức vào tháng 7 hằng năm tại Sân vận động Quốc gia ở Ulaanbaatar. Nhưng các cuộc thi ở nông thôn xa xôi thường được tổ chức theo cách truyền thống là trên đồng cỏ.

Khám phá thủ đô

Ulaanbaatar đã trở thành thành phố duy nhất của Mông Cổ. Để ghé thăm nơi này tốt nhất là vào mùa hè.

Gần đây, văn hóa quán cà phê đã được giữ lại, bổ sung thêm một số nhà hàng tuyệt vời, thời trang, tượng đài Beatles, và, kỳ lạ, một trong những cửa hàng LEGO tốt nhất nhập từ Đan Mạch. Về mặt văn hoá, đền Choijin Lama gây ấn tượng với những bức tranh khắc hoạ  địa ngục về Phật giáo.

Thiên đường của thịt, sữa cừu và dê

Ở thành phố Ulaanbaatar, bạn có thể ăn tất cả các món từ châu Á đến đồ ăn nhanh… Nhưng bên ngoài thủ đô, thức ăn chính của người Mông Cổ là thịt và sữa từ hai loài: Cừu và dê!

Mông Cổ là thiên đường của những món ăn làm từ thịt cừu, thịt dê. Các sản phẩm làm từ sữa cừu, sữa dê như sữa nóng, kem clotted, orom… đều rất ngon và hấp dẫn.

 Ngủ trong những lều tiện nghi

Ngủ trong lều lớn của người Mông Cổ là một trải nghiệm hữu tình. Tuy nhiên, ngày nay để phục vụ du lịch, nhiều công ty lữ hành đã thiết lập những lều lớn, ổn định, đầy đủ các tiện nghi sang trọng, những món đồ xa xỉ cho khách du lịch. Tại những lều giữa cánh đồng cỏ này, du khách có cả phòng tắm hơi. Nó sẽ thực sự là một điều khác biệt so với mọi khách sạn sang trọng trên thế giới.

Chiêm ngưỡng khủng long hóa  thạch

Trong Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Ulaanbaatar có trưng bày hóa thạch khủng long. Đôi cánh khủng long được khai quật vào những năm 1960 ở sa mạc Gobi phía nam Mông Cổ. Họ đã không thể tìm thấy một cơ thể hoàn chỉnh của khủng long cho đến năm 2014. Gobi là vùng đất của những người thích tìm hiểu về khủng long.

Rượu sữa ngựa

Đây là thức uống trong các dịp truyền thống của người Mông Cổ. Rượu sữa ngựa được dùng trong đám cưới, đám tang hoặc bất cứ dịp đặc biệt nào khác mà họ coi trọng. Rượu sữa ngựa được nhiều người ưa chuộng nhờ lượng vitamin , protein, carbonhydrate dồi dào.

Trải nghiệm có ”một không hai” trên chuyến tàu chạy xuyên Mông Cổ

Du khách phải mất 7 ngày để hoàn thành hành trình xuyên Mông Cổ bằng tàu hỏa.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây