Độc đáo hang động băng giá lớn nhất thế giới

Chủ nhật - 11/03/2018 09:44

Độc đáo hang động băng giá lớn nhất thế giới

Bên trong hang động có những đường hầm băng uốn lượn tuyệt đẹp, lấp lánh được ví như là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Áo được biết đến như là một nơi tuyết rơi rất nhiều. Thế nên không có gì phải ngạc nhiên khi hang Spectacular lọt vào top những hang động băng lớn nhất thế giới.

Lối vào mê cung hang Spectacular nằm ở vùng núi Tennengebirge trên thị trấn Werfen, thuộc tỉnh Salzburg. Hang động ở đây được cho là hình thành cách đây hàng triệu năm trong trong thời kỳ kiến tạo địa chất.

Vào năm 1870, một nhà thám hiểm người Áo tên là Alexander von Mörk đã phát hiện ra hang động này. Sau nhiều năm nghiên cứu thì nó được cấp phép để khách du lịch đến thăm quan.

Hiện tại, hang động này đã được xây dựng một khu nghỉ chân dành cho du khách muốn khám phá nhiều hơn kiến trúc bên trong.

Với chiều dài khoảng 40km, toàn bộ lối đi giống như được chế tác từ bàn tay thần kỳ của các kiến trúc sư chứ không phải là một hang động tự nhiên.

Các hành lang và khe hở đủ để nước, không khí chảy qua rồi gặp nhiệt độ lạnh, bị đóng băng tạo thành các tác phẩm điêu khắc đầy ấn tượng.

Các chuyến du lịch mạo hiểm khám phá đường hầm băng lạ này thường được mở cửa từ tháng 5-tháng 10. Tuy nhiên, dù là vào mùa hè thì du khách cũng phải đảm bảo mặc đủ ấm khi đi vào bên trong.

Hướng dẫn viên địa phương sẽ dẫn du khách đi qua những đường hầm bắt đầu từ tháp Posselt Hall, tại đây chứa nhiều loại đá đặc biệt sau đó sẽ di chuyển đến khu vực bên dưới sâu khoảng 23m. Tiếp tục, là đi qua lâu đài Hymir’s và kết thúc ở nơi an nghỉ của người phát hiện ra hang động này là Alexander von Mörk.

Những lễ hội hóa trang kỳ quái nhất thế giới

Đây là những lễ hội Carnival truyền thống nổi tiếng nhất trên thế giới. Những lễ diễu hành độc đáo với trang phục...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây