Đến ngay 5 địa điểm đẹp mê hồn này trước khi chúng biến mất vĩnh viễn

Thứ sáu - 04/08/2017 22:36

Đến ngay 5 địa điểm đẹp mê hồn này trước khi chúng biến mất vĩnh viễn

Băng tan, cháy rừng và nhiệt độ tăng nhanh đang đe dọa tới các hệ sinh thái và điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới.

1. Rạn san hô Great Barrier

Nằm trải dài 2.250 km ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Australia, rạn san hô Great Barrier là hệ thống sinh thái san hô lớn nhất trên thế giới. Địa địa điểm này thu hút rất đông du khách lặn khám phá sinh vật biển hàng năm, nhưng nhiệt độ nước biển tăng đã khiến diện tích san hộ ngày càng thu hẹp. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hơn 90% rạn san hồ này bị ảnh hưởng bởi nước biển ấm lên.

2. Núi Alps

Dãi núi chạy qua 8 nước châu Âu từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho những du khách mê trượt tuyết. Nhưng hiện tượng ấm lên toàn cầu khiến tuyết tan nhanh, ảnh hưởng tới các môn thể thao mùa đông trên dãy núi. Nhiều khu nghỉ dưởng đã phải mở thêm dịch vụ chăm sóc spa và hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa hay tennis để thu hút thêm du khách

3. Thung lũng Rhone

Nằm ở miền nam nước Pháp, Thung lũng Rhone là một trong những khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất thế giới. Tới đây, du khách có thể lái xe chiêm ngưỡng những cánh đồng nho rộng mênh mông và thưởng thức rượu vang hảo hạng. Nhưng khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên, nho sinh trưởng kém hơn và những người trồng nho sẽ phải di chuyển lên phía bắc để có điều kiện thời tiết thuận lợi hơn.

4. Thành phố Venice

Thành phố Venice ở Italia được coi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất thế với hệ thống kênh chạy ngang dọc khắp nơi. Nhưng khi mực nước biển dâng lên, thành phố sẽ đối mặt với tình trạng ngập lụt thường xuyên hơn. Các nhà hoạt động đã kêu gọi xây dựng cửa chắn lũ và sử dụng các công nghệ khác để đối phó với tình trạng nước biển dâng.

5. Rừng Amazon

Là hệ sinh thái nhiệt đớn lớn nhất Trái đất, rừng Amazon bao phủ khoảng 40% diện tích Nam Mỹ. Du khách sẽ tìm thấy vẹt đỏ đuôi dài và ếch độc xanh sống cạnh với báo đốm Nam Mỹ và lười cổ lâu trong khu rừng này. Mặc dù vậy, hiện tượng biến đổi khí hậu đã khiến rừng Amazon trở nên dễ tổn thương. Hạn hán khiến nhiều loài cây tuyệt chủng cũng như làm tăng nguy cơ cháy rừng.

25 điểm đến bạn nên tới trước khi chúng biến mất

Trái đất có nhiều phong cảnh đẹp, nhưng biến đổi khí hậu và sự bất cẩn của con người có thể khiến chúng biến mất...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây