Đầu tuần, cả nước có mưa dông

Thứ hai - 15/05/2017 08:07

Đầu tuần, cả nước có mưa dông

Hầu hết các khu vực trên cả nước đều có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông bao phủ các khu vực trên cả nước, đề phòng mưa đá, tố lốc (ảnh minh họa).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày và đêm nay (15/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (15/5) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong khoảng thời gian từ 15-17/5 cũng có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, khu vực Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan trong ngày hôm nay sẽ có mưa rào và dông.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 15/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16-19/5, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 15/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16-19/5, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 15-16/5, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Từ ngày 17-19/5, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 15/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3.

Từ ngày 16-19/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2.

Tây Nguyên: Từ ngày 15-17/5, nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 18-24/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2.

Nam Bộ: Từ ngày 15-17/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 18-24/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2.

Khu vực Hà Nội: Ngày 15/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16-19/5, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây