Cung đường mùa xuân “hớp hồn” phượt thủ khi tới Hà Giang

Thứ ba - 20/02/2018 09:44

Cung đường mùa xuân “hớp hồn” phượt thủ khi tới Hà Giang

Hà Giang với tôi mộc mạc bình dị đến lạ, có điều gì đó rất riêng lạ so với các nơi vùng cao khác mà tôi đã từng đặt chân tới. Những con đường uốn lượn dốc lên rồi xuống choáng ngợp tầm mắt như dài bất tận. Những dải cao nguyên đá khô cằn như trơ trọi với thời gian nắng gió, sương lạnh.

Tôi đến Hà Giang vào những ngày đầu năm mới, Hà Giang tĩnh mịch đón tôi trong cái lạnh thấu xương buổi sáng. Mảnh đất khiến mê hoặc lòng người ngay cả  khi chưa có dịp được đặt chân tới đây, chỉ nhìn ngắm những cung đường uốn lượn gấp khúc nó cũng đủ thôi thúc những người ưa thích xê dịch được một lần lướt xe trên những đoạn đường mềm mại vắt ngang núi rừng trùng điệp.

Con đường Hạnh  Phúc vắt ngang những quả núi trùng điệp vừa mềm mại vừa uyển chuyển

Quả đúng vậy, Hà Giang đối đãi tôi với tất cả những gì tuyệt vời nhất, từ con người cho đến cảnh vật, cái không khí sắc xuân ngày tết trên mảnh đất cao nguyên đá, sừng sững những núi đồi trùng điệp, tưởng như con người cũng khô cằn như chính hình hài của vùng đất nhưng với tôi thì không, người dân tộc Mông sống trên những triền núi đá vôi họ hiền hòa nồng ấm và tốt bụng vô cùng.

Mọi người thường nói Hà Giang bất cứ mùa nào cũng rất đẹp, và tôi tin điều đó, dù tôi chỉ mới đến Hà Giang một mùa, bởi với cái vốn cảnh sắc đó khi khoác lên những triền hoa cải, hoa đào, hoa mơ trắng tinh khôi, hay ngập tràn những dải hoa tam giác mạch thì chắc hẳn nơi  này sẽ là một bức tranh tuyệt hảo của thiên nhiên.

Triền hoa cải cuối mùa e ấp bên sườn núi

Hẳn bạn sẽ có đôi chút e ngại "Đường đi như vậy liệu có nguy hiểm quá không không?", Hà Giang nổi tiếng với những con đường đèo có một không hai, những khúc cua tay áo, omega, hình sin... Chính điều này làm nên một Hà Giang hùng vĩ, hiểm trở mà không một nơi nào có. Một bên là vực thẳm một bên là vách đá, những đường cong uốn lượn không dứt thôi thúc những tâm hồn ưa mạo hiểm khám phá và đó cũng là một thử thách, nỗi e ngại của nhiều người không quen đi xe máy đường đèo. Tuy khó đi, nhưng nếu chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo bạn cũng chỉ cần đi cần thận một chút ở những khúc cua gấp thì không có gì nguy hiểm cả.

Đường đến Hà Giang có hai chặng: từ Hà Nội đến Thành phố Hà Giang, đoạn này không có đường đèo dốc nhiều và cảnh sắc trên đường đi không có gì nổi bật, vì vậy nếu mục đích là đến Hà Giang thưởng ngoạn những cung đèo thì nên bỏ qua và lựa chọn xe khách đêm đi chuyển tới đây để tiết kiệm thời gian và sức khỏe.

Chặng thứ hai, chặng mà hầu hết những người tới Hà Giang lần đầu sẽ đi đó là Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc rồi quay về thành phố. Đây chính là cung đường đẹp nhất ở Hà Giang, nên khi xuống xe khách tôi đã tìm ngay tới một khách sạn cạnh bến xe thuê một chiếc xe máy, nghỉ ngơi rồi xuất phát lên đường.

Chỉ đi khỏi Thành Phố Hà Giang vài Kilômet  những con đường uốn lượn đã hiện ra ngay trước tầm mắt. Đường tuy đồi dốc và nhiều khúc cua gấp nhưng thường khá vắng người.Thỉnh thoảng sẽ gặp vài người bạn du lịch đi xe máy, các bạn du khách nước ngoài cũng lác đác trên cung đường này.

Con đường Hạnh Phúc huyền thoại trên đèo Mã Pí Lèng

Từ trên đoạn đường hạnh Phúc nhìn xuống dòng song Nho Quế

Từ đỉnh cột cờ Lũng Cú nhìn xuống những ruộng bậc thang

Mỏm đá sống ảo trên đèo Mã Pí Lèng

Một góc Yên Minh

Từ đoạn đèo Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc

Có rất nhiều đoạn đường chữ “M”

Nhâm nhi ly café ấm nóng buổi sớm ở Phố cổ Đồng Văn

Nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đến Hà Giang và trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc với 2 ngày trọn vẹn. Vào dịp đầu năm mới các dịch vụ du lịch như thuê xe, và khách sạn ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều so những đợt lễ hội hoa tam giác mạch, hoặc các đợt nghỉ lễ trong năm.

Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình

Rủ nhau thành một nhóm đi xuyên Việt, vừa đi vừa ghé các địa danh nổi tiếng của đất nước, vừa kịp về đón Tết...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây