Chiêm ngưỡng 10 thị trấn đẹp không thể rời mắt ở Châu Âu

Thứ tư - 07/02/2018 21:35

Chiêm ngưỡng 10 thị trấn đẹp không thể rời mắt ở Châu Âu

Châu Âu có những thị trấn nhỏ ít được biết đến nhưng sở hữu vẻ đẹp đáng ngạc nhiên mà không ít du khách mơ ước 1 lần được đặt chân đến trong đời.

Venice, Paris, Dublin, London đều là những địa danh nổi tiếng. Nhưng nếu bạn nghĩ, tất cả những điều bí mật thú vị nhất Châu Âu đều nằm trong những thành phố tên tuổi này thì bạn đã lầm. Đây là danh sách 10 thị trấn nhỏ xinh, đẹp nhất châu Âu chưa đựng trong nó những bí ẩn mà bạn nhất định phải đến khám phá.

1. Amalfi - Thị trấn Ý quyến rũ

Nằm trên Vịnh Salerno nổi bật, Amalfi quyến rũ bạn với những ngọn đồi đẹp mê người, những tòa nhà đa phong cách, người dân địa phương thân thiện, hiếu khách cười tươi lướt ván nhẹ nhàng trên sóng biển xanh ngắt và không khí tinh khiết có thể thư giãn cho bất kỳ ai khó tính nhất. Thị trấn xinh đẹp này đã trở thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

2. Portree – Đảo Skye

Là trung tâm văn hoá và thủ phủ của đảo Skye, Portree là một thị trấn cảng, chỉ cách các thành phố lớn như Inverness và Glassgow một quãng đường lái xe. Đến với Portree, bạn sẽ không thấy hối tiếc không chỉ bởi một không gian cực kỳ thoáng đãng với quang cảnh lung linh mà còn bởi cảm giác thư thái, bình an như đang quay trở về nhiều thế kỷ trước. Đi bộ quanh bến cảng và đi xe đạp leo núi là môn thể thao yêu thích của nhiều du khách đến với nơi đây.

3. Chinon – Vườn rượu của nước Pháp

Nếu bạn muốn khám phá thung lũng Loire duyên dáng, các lâu đài tráng lệ và thưởng thức rượu vang Pháp sản xuất thủ công tại địa phương, hãy lên kế hoạch đến với Chinon. Cách không xa thủ đô Paris, Chinon là một thị trấn có từ lâu đời nằm dọc theo bờ sông Vienne và có vẻ ngoài như một ngôi làng Pháp rất dễ chịu. Từng là một thị trấn căn cứ địa quan trọng trong chiến tranh từ thời xa xưa đến nay, Chinon được biết đến với các loại rượu vang ngon tuyệt vời mang thương hiệu Chteau de Chinon.

4. Getaria - Tây Ban Nha

Thị trấn ven biển này là quê hương của Juan Sebastián Elcano - người lướt sóng đầu tiên trên thế giới! Thị trấn được xây dựng bắt đầu từ thời Roma. Mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ xíu, nhưng Getaria thật hoàn hảo cho một cuối tuần thư giãn. Hãy đến với Gataria để hưởng thụ sóng biển xanh mát, những ngọn núi phủ đầy cây xanh và đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món hải sản tươi ngon tuyệt vời!

5. Marvão - bí mật được cất giữ của Bồ Đào Nha

Được đặt tên theo tên của vua Muladi ở thế kỷ thứ 8 mang tên Ibn Marwan, thị trấn xinh đẹp này là địa điểm thu hút nhiều du khách đến với Bồ Đào Nha. Được xây dựng từ rất lâu nhưng khi bước chân đến với Marvão, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tường hùng vĩ bao xung quanh thị trấn. Thị trấn tự hào có một khu phức hợp được xây bằng đá trên đỉnh núi với những ngôi nhà có mái đỏ, những đường phố uốn khúc và món súp nóng đặc sản ngon tuyệt vời được phục vụ tại các nhà hàng.

6. Lavenham – Vương quốc Anh

Đây là thị trấn có từ thời Trung cổ ở Suffolk, nước Anh. Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy khi bước chân đến nơi này là hàng loạt ngôi nhà cổ rải rác dọc theo các đường phố rải sỏi. Người dân thị trấn luôn tự hào với nhiều ngôi nhà lâu đời có từ thế kỷ 15, Lavenham thật lý tưởng cho một chuyến du lịch mùa hè của những du khách yêu khám phá lịch sử.

7. Terschelling - Vùng đất Cranberries

Tọa lạc ở một địa điểm cách Amsterdam khoảng 85 dặm, Cranberries thật sự là một điểm đến thú vị. Vào thế kỷ 19, nhiều nhà buôn đã phát hiện ra nơi đây là vùng đất trồng ra loại việt quất ngon tuyệt, và bắt đầu từ đó Cranbirries trở thành vương quốc của việt quất. Bên cạnh đó, du khách còn ngạc nhiên với những kiến trúc tuyệt tác của những ngôi biệt thự có từ thế kỷ 19. Sau khi thưởng thức việt quất và chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách hãy leo lên ngọn hải đăng và tổ chức tiệc trên những bãi biển của Cranbirries sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thực sự quyến rũ.  

8. Roundstone - Giấc mơ Ai-len

Là một làng nghệ thuật giấu mình dưới vẻ ngoài ấm cúng giản dị, đây là nơi các họa sỹ nổi tiếng như Ailen Paul Henry, Jack B. Yeats, Gerard Dillon và Nano Reid đã trình bày tác phẩm của họ. Hãy tham dự một lễ hội địa phương vào mùa hè hoặc Tuần lễ nghệ thuật Roundstone và bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật và các màn khiêu vũ tuyệt vời!

9. Charm - Thụy Điển

Bạn sẽ phải lái xe một quãng đường dài và sau đó đi phà từ Copenhagen - thành phố lớn gần nhất để đến được nơi đây, nhưng những nỗ lực sẽ rất đáng giá! Một thị trấn có làng nghề đánh cá truyền thống, những ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Arild và triển lãm nghệ thuật công cộng của Lars Vilks, Christo và Joseph Beuys sẽ đặc biệt gây ấn tượng với bạn.

10. Slavonice - Một thị trấn Séc

Một thành phố nhỏ chỉ cách biên giới Áo một dặm và chỉ cách Prague hai giờ lái xe, Slanovice trưng bày kiến ​​trúc phục hồi thời trung cổ và các tòa nhà Sgraffito thuộc thế kỷ 14 đến 16.Thị trấn đã được cải tạo lại sau khi bị hư hại trong thế chiến thứ II và du khách sẽ kinh ngạc bởi vẻ đẹp kiến ​​trúc tuyệt vời nhất cùng với hệ thống đường hầm ngầm có từ thế kỷ 12.

Bên trong ngôi làng nơi phụ nữ ”hóa thành” đàn ông

Khu vực miền núi ở phía bắc Albania có các ngôi làng, nơi những người phụ nữ sống và cư xử như đàn ông.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây