Vụ phẫu thuật vỡ ruột thừa ở Bạch Long Vĩ: Điều trực thăng đưa bệnh nhân về Hà Nội

Thứ năm - 22/09/2016 07:40

Vụ phẫu thuật vỡ ruột thừa ở Bạch Long Vĩ: Điều trực thăng đưa bệnh nhân về Hà Nội

Sau khi phẫu thuật cấp cứu thành công ca vỡ ruột thừa trên đảo Bạch Long Vĩ do điều kiện thiên nhiên không cho phép vận chuyển vào đất liền, chiều nay, bệnh nhân đã được đưa về bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục xử trí các vấn đề tim mạch.

Các bác sĩ tại huyện đảo Bạch Long Vĩ đã phẫu thuật thành công, cứu sống ngư dân bị vỡ ruột thừa

Trao đổi với phóng viên Dân Trí lúc tối nay (21/9), ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư kiểm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, sau ca mổ cấp cứu lúc đêm qua (20/9), ngư dân Nguyễn Đức Hải đã thoát mê an toàn, thoát khỏi nguy cơ tử vong do viêm phúc mạc…

“Tuy nhiên do điều kiện cơ sở y tế huyện đảo xa và cũng theo các ý kiến của chuyên gia y tế, để đảm bảo an toàn cao nhất tính mạng của bệnh nhân cũng như thành công của ca mổ, việc đưa bệnh nhân về đất liền là cần thiết.

Không may cho bệnh nhân lúc này sóng to, gió lớn không thể vận chuyển được bệnh nhân về đất liền bằng đường biển nên huyện đảo Bạch Long Vĩ đã đề xuất cấp trên hỗ trợ máy bay trực thăng vận chuyển bệnh nhân về đất liền để xử trí tiếp các bệnh về tim mạch sau hậu phẫu được an toàn”, ông Hòa cho biết.

Nhận được thông tin và tình trạng nguy cấp trên, lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Quốc Phòng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp để đảm bảo việc vận chuyển bệnh nhân về đất liền an toàn.

Hồi 14h51’ ngày 21/9 máy bay trực thăng cất cảnh từ Sân bay Gia Lâm, cùng kíp cấp cứu của BV Bạch đã hạ cánh xuống đảo Bạch Long Vĩ tiếp nhận và chuyển bệnh nhân về đất liền để theo dõi cà điều trị tiếp.

Vào lúc 16h ngày 21/9, máy bay trực thăng chở bệnh nhân Nguyễn Đức Hải đã hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Xe cấp cứu cùng kíp cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận bệnh nhân đưa về làm thủ tục nhập viện an toàn, bệnh nhân đang được chăm sóc tốt nhất tại BV Bạch Mai.

Bác sĩ khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai) trong ekip bay cùng trực thăng đến Bạch Long Vĩ đón bệnh nhân về đất tiền đánh giá, với một trung tâm y tế nho nhỏ ở huyện đảo Bạch Long Vĩ khá xa đất liền nhưng các bác sĩ đã phẫu thuật thành công ca bệnh viêm phúc mạc ruột thừa ở bệnh nhân suy tim độ II, hở van động mạch chủ, phình động mạch chủ là rất đáng khen. Nếu không có bệnh lý tim mạch, lo ngại có biến chứng do tim mạch, bệnh nhân hoàn toàn có thể được chăm sóc, điều trị tốt tại huyện đảo này.

Chuyển bệnh nhân lên trực thăng lúc chiều nay

Trước đó, các bác sĩ TTYTQDY Bạch Long Vĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc ruột thừa do ruột thừa vỡ trên bệnh nhân bị hở van động mạch chủ, huyết áp cao/ Tiền sử suy tim độ II, nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất cao. Trong khi đó, điều kiện thời tiết trên đảo gió mùa cấp 5, cấp 6, biển động, không thể chuyển bệnh nhân vào đất liền.

TTYTQDY Bạch Long Vĩ đã nhanh chóng báo cáo tình hình với Sở Y tế, lãnh đạo UBND huyện Bạch Long Vĩ và xin hỗ trợ y tế từ xa của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và nhận được sự hỗ trợ từ xa để thực hiện ca phẫu thuật.

Kết quả ca mổ đúng như chẩn đoán, ruột thừa của bệnh nhân đã vỡ 1/3 trên, bên trong chứa nhiều dị vật phân, có mùi, nhiều giả mạc, dính. Sau 90 phút phẫu thuật, ca mổ đã thành công.

Hải Sâm - Hồng Hải

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây