Vợ sắp cưới đòi hủy hôn vì mấy cậu bạn thân tôi

Thứ bảy - 03/12/2016 10:23

Vợ sắp cưới đòi hủy hôn vì mấy cậu bạn thân tôi

Em nhắn tin nói muốn huỷ hôn vì không chịu được cuộc sống có "loại người" như mấy cậu bạn tôi cứ lởn vởn, ô nhiễm hết cuộc sống của em. 

Tôi có vài cậu bạn đang làm ăn xa, tính cách họ rất tốt, luôn giúp đỡ bạn bè hết mình mặc đường xa, nhưng họ có tính hay đùa, đặc biệt là trêu chọc người yêu của bạn. Cũng chỉ trêu thôi chứ thực chất họ không có ác ý gì. Cách trêu đó họ cũng áp dụng với vợ sắp cưới của tôi nhưng tôi lại là người không thích đùa theo cách của họ, tùy từng cái chứ không phải trò gì em cũng cười đùa. Biết vậy nên tôi đã nói rằng vợ sắp cưới tôi dị ứng với kiểu đùa về vấn đề trai gái nhạy cảm đó lắm, không nên đề cập. Chính vì em không thích đùa nên các bạn tôi lại càng muốn trêu, còn nói là vì ở xa, ít gặp nên phải trêu nhiều chút.

Họ trêu đại loại nếu em không giữ chặt tôi là cô khác hớt tay trên liền, coi chừng tôi bảnh bao, có gia thế lại vô số cô nguyện làm thiếp, cô khác đến nhận chồng là em toi. Họ còn trêu cô đồng nghiệp tôi là vợ xã giao, dù họ biết tôi và cô ấy chẳng có gì nhưng cứ trêu vợ sắp cưới tôi như vậy. Tôi đã cảnh cáo họ không nên trêu đùa như vậy, phải tuỳ người mà đùa nhưng họ không nghe, cứ cái tính "càng không thích thì càng tiến", thấy em khó chịu lại càng hứng trêu, làm tôi phải mệt nhọc đi sau "dọn". Gặp nhau đã ít mà giờ lại phải tránh mặt họ thì thật lòng tôi cũng không vui, nhưng nếu còn gặp thì lại làm em không vui.

Có hôm tôi và họ đi nhậu nhân dịp họ về thăm nhà ít hôm, đúng lúc em gọi cho tôi thì họ lại giở trò, ở ngoài cứ cố dàn dựng làm bộ chúng tôi đang đi karaoke trá hình, có mấy cô gái vây quanh. Em hôm sau giận tím mặt, không nói gì nặng lời, chỉ coi tôi như người vô hình. Yêu nhau lâu tôi biết, em không phải người ghen, chỉ là em ghét kiểu trêu đùa vấn đề nhạy cảm, giận em cũng không mắng nhiếc mà chỉ lơ đối phương đi, chỉ nói một câu "thất vọng" mà thôi. Tính em như vậy nên tôi đã nói cho cả nhà biết từ lúc mới quen em, nên cũng không ai cố ý trêu con dâu tương lai, những cậu bạn sống gần tôi họ cũng biết nên không trêu.

Vợ tương lai tôi có cách nghĩ khác mấy cậu bạn, cách trêu kiểu đó em không hề coi nhẹ, cười trừ rồi cho qua mà quan điểm của em là lôi nó ra đùa đồng nghĩa với ủng hộ những chuyện đó, hoặc nếu mắc phải chuyện đó thì cũng không lên án. Em nói không coi là họ đùa mà coi họ đang cố tình phá, chọc tức em, bản thân họ cũng không coi trọng việc phải đứng đắn trong một mối quan hệ. Em không muốn có người như thế trong cuộc sống của mình, mặc tôi giải thích họ không có ác ý.

Vào hôm chúng tôi tụ tập, tưởng hôm đó sẽ là ngày vui mà lại trở thành ngày tận thế khi em đứng dậy chỉ thẳng vào họ mắng nhiếc rồi đi về, không giải thích hay cho tôi đi theo. Tối đêm em nhắn tin nói muốn huỷ hôn vì không chịu được cuộc sống có "loại người" như mấy cậu bạn tôi cứ lởn vởn, ô nhiễm hết cuộc sống của em. Em nhắn, nếu tôi còn yêu, muốn hôn lễ diễn ra như dự tính thì cắt đứt quan hệ với họ, không sẽ hủy hôn vì em cũng không chỉ vì danh dự lỡ đính hôn mà chịu khổ một đời. Em chịu hết nổi họ rồi, nghĩ lấy tôi là sẽ có ngày gặp lại họ khiến em buồn nôn. Quanh em ai cũng đàng hoàng, ngay thẳng, chỉ có nhóm bạn cũ của tôi là nói gì cũng không lọt tai, coi nhẹ chuyện "gái gú". Em cho tôi hai tuần suy nghĩ, sẽ không liên lạc và tôi cũng vậy. Mấy đứa bạn cũ tôi cũng sốc vì em nổi nóng tối hôm đó nên sáng hôm sau cũng đi sớm.

Tôi thật sự rất hoang mang, một bên là bạn lâu năm, một bên là vợ sắp cưới, tôi không thể đặt họ lên bàn cân chọn được. Vì bạn mà không lấy người tôi yêu ba năm trời thì không được, nhưng lạnh lùng cắt đứt hoàn toàn với bạn lâu năm tôi cũng không biết mình có làm được không. Tôi thật sự bế tắc, phải làm sao đây? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Khang

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây