Kỹ năng vận động tốt giúp trẻ sẵn sàng đến trường

Chủ nhật - 23/10/2016 04:57

Kỹ năng vận động tốt giúp trẻ sẵn sàng đến trường

Trẻ mẫu giáo làm tốt các bài kiểm tra kỹ năng vận động tinh và thô vào đầu năm học dễ có hành vi xã hội tốt hơn, cũng như chú ý tốt hơn, tuân thủ các hướng dẫn và tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ trong năm.

Nghiên cứu được công bố trên tờ Research Quarterly for Exercise and Sport thấy rằng sự phát triển kỹ năng vận động tinh và thô ở trẻ mẫu giáo "có thể dự báo sự sẵn sàng đến trường của trẻ”.

"Hoạt động thể chất và kỹ năng vận động rất quan trọng trong chuẩn bị cho việc đi học và cuộc sống", Megan MacDonald, trường Đại học bang Oregon phân tích. "Bây giờ khi biết rằng những điều này có liên quan đến sự sẵn sàng đi học của trẻ, chúng tôi sẽ có thêm những công cụ để chia sẻ với phụ huynh và các nhà giáo dục để họ có thể giúp trẻ sẵn sàng đến trường”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành vi xã hội tốt là điều thiết yếu cho giai đoạn chuyển tiếp suôn sẻ sang giai đoạn đi học, và trẻ có các kỹ năng chức năng điều hành tốt sẽ dễ thành công hơn ở trường. Chức năng điều hành, hay tự điều chỉnh, bao gồm khả năng chú ý, làm theo hướng dẫn và tập trung vào công việc.

Trẻ mẫu giáo thực hiện tốt các bài kiểm tra kỹ năng vận động tinh và thô vào đầu năm học dễ có hành vi xã hội tốt hơn, chú ý tốt hơn, làm theo hướng dẫn và tập trung vào công việc tốt hơn sau này trong năm học.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát 92 trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 5. Các thử nghiệm được tiến hành vào mùa thu và một lần nữa vào mùa xuân. Sự phát triển các kỹ năng vận động như kỹ năng tích hợp vận động thị giác dự báo điểm số của các em ở những nhiệm vụ đánh giá chức năng điều hành. Phát triển các kỹ năng vận động thô như kỹ năng thao tác với đồ vật có thể dự báo thành tích của trẻ trong các bài kiểm tra đánh giá hành vi xã hội. Các bài kiểm tra chức năng điều hành và hành vi xã hội được tiến hành vào mùa xuân.

Những trẻ thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra mùa thu cũng thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra vào mùa xuân.

"Những phát hiện này nói lên vai trò tiềm năng của sự phát triển kỹ năng vận động tinh và thô," MacDonald nói. "Ở nhà trẻ, trẻ chơi trò chơi, giao tiếp, xếp hàng trên sân chơi và nhiều hơn nữa, từ đó trẻ học hỏi qua tiếp xúc và trải nghiệm. Vì nhiều lý do, một số trẻ đến trường mà chưa được chuẩn bị cho những điều này."

Cần nghiên cứu thêm để xác định các kỹ năng vận động có liên quan với sự sẵn sàng đi học của trẻ như thế nào. "Nếu biết điều này, chúng ta có thể đưa ra cho các bậc phụ huynh những lời khuyên nếu họ muốn chuẩn bị cho con sẵn sàng đến lớp", MacDonald nói.

Cẩm Tú

Theo Medical Daily

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây