“Em ơi, nếu như anh ngoại tình…”

Thứ bảy - 17/09/2016 17:43

“Em ơi, nếu như anh ngoại tình…”

Cho con ngủ xong, vừa đặt lưng xuống giường bỗng giật mình vì câu hỏi của chồng: "Em ơi, giả sử anh ngoại tình thì em làm thế nào?", tôi chột dạ nhìn anh: "Sao tự nhiên lại hỏi thế?".

- Anh đang nghĩ, nếu là em thì em như nào?

- À, gì chứ chuyện đó cứ thử đi rồi biết.

Và thế là tôi nằm miên man nghĩ…

Cứ mỗi lần nghe ai đó kể chuyện nhà kia có chồng hay vợ đi ngoại tình, tôi chẳng bao giờ thắc mắc họ sẽ đi đánh ghen ra sao. Tôi chỉ nghĩ không biết sau khi phát hiện người bạn đời của mình phản bội, thì cảm giác người kia sẽ như thế nào, chắc là đau đớn lắm, nỗi đau người khác chắc chắn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, cũng không thể thấu nếu chưa từng trải qua. Nhưng tôi quả thực chưa bao giờ nghĩ, nếu chồng mình ngoại tình thì sẽ như thế nào. Có lẽ là làm thế nào đó để khi mọi quyết định được đưa ra rồi không khiến mình hối tiếc.

Tôi nhớ nhà hàng xóm cũ nơi tôi từng ở trước kia, khi bà vợ phát hiện chồng mình ngoại tình bà lôi cả tông ti họ hàng nhà chồng ra chửi. Dù ông chồng đã hối lỗi, nhưng nỗi đau bị phản bội như một vết thương không thể liền da, vậy nên hễ ông nói gì, làm gì cũng khiến bà tức giận, và vậy là bãi ca cũ lại được nhắc lại. Đến nỗi ông chồng sau một thời gian không chịu đựng nổi sự giày vò đành quyết định ly hôn, dẫu tuổi ông cũng đã trạc ngũ tuần.

Tôi nhớ cô bạn tôi, khi cô phát hiện trong điện thoại chồng có những tin nhắn đến nồng nàn ngọt lịm, lục tìm trong vali hay đi công tác của chồng có giấu vài chiếc bao cao su chưa dùng, cô nàng đau đớn tưởng chừng muốn ngất xỉu. Thế nhưng cô không hé răng nửa lời vì không hình dung được nếu sự việc bung bét ra thì sự việc sẽ diễn biến theo chiều hướng nào. Bởi cô không biết quan hệ của chồng với người phụ nữ nào đó là qua đường, là cho vui, hay đã thân thiết nồng đượm? Hai đứa con cô thì còn nhỏ quá, chồng cô thì vẫn tỏ ra tử tế ngọt ngào, thôi thì cứ giả vờ như chưa từng thấy. Thế nhưng mắt đã thấy thì tim không thể không đau. Cô có thể không nói ra nhưng cô không quên được. Thỉnh thoảng cô thường gặp tôi, rủ tôi đi uống rượu, chỉ để có thể khóc thật to mà không cần kìm nén. Tôi bảo: Có cần phải tự hành hạ mình như thế không, bạn ơi?

Khi một trong hai người đã qua lại với một người khác rồi, thì người còn lại tha thứ cũng dở mà không tha thứ cũng dở. Bởi một cuộc hôn nhân vững chắc dựa trên nền tảng tình yêu, niềm tin và sự tôn trọng. Dù còn yêu nhau đi chẳng nữa, mà yêu trong hoài nghi, yêu trong dằn vặt đau đớn thì cũng không hạnh phúc nổi. Vả lại, chấp nhận tha thứ không đồng nghĩa với việc có thể sẽ quên đi những tổn thương.

Ai cũng biết ngoại tình thì chẳng đem lại điều gì tốt đẹp cả nhưng lại vẫn bị cám dỗ và sa ngã bởi sự ngọt ngào pha kèm êm dịu mà cuộc hôn nhân lâu dài đã khiến những thứ đó hao mòn đi. Nhiều người hào phóng nghĩ: Chỉ là vui một chút thôi mà. Không, không hề vui đâu, bởi sức mạnh tàn phá của nó có khi nằm ngoài sức tưởng tưởng của bạn. Vì thực chất khi bạn bắt đầu ngoại tình tức là bạn cũng đang bắt đầu kết thúc một mối quan hệ, nó chẳng khác gì việc bạn quyết định ký vào một tờ đơn ly hôn đã được viết sẵn ở trong lòng.

Mải suy nghĩ chuyện nọ xọ chuyện kia, nhìn sang đã thấy chồng tôi ngủ ngon lành. Đã lâu lắm tôi mới lại ngồi nhìn chồng ngủ. Người đàn ông tôi yêu, người đã cùng tôi đi qua mọi niềm vui và sóng gió, người duy nhất tôi có thể sẻ chia từ những niềm vui nhỏ nhất, đến những áp lực lo toan. Vậy mà anh vừa thản nhiên hỏi: nếu anh ngoại tình thì em sẽ làm sao? Làm như thế nào thì tôi chưa biết, chỉ biết rằng hẳn là rất đau. Nhưng không có chuyện anh muốn “ được” mà lại không bị đánh đổi, không bị mất mát đâu, và cái giá của sự đánh đổi tất nhiên không hề rẻ. Vậy nên lúc nào anh xác định rằng mình sẵn sàng đánh đổi những gì mình đang có để có một mối quan hệ khác thì anh cứ đi ra khỏi cuộc hôn nhân này thôi, em sẽ để anh đi mà không níu kéo.

Lê Giang

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây