Bí quyết giúp ngày Tết tự do ăn uống mà không lo rối loạn tiêu hóa.

Thứ tư - 18/01/2017 16:01

Bí quyết giúp ngày Tết tự do ăn uống mà không lo rối loạn tiêu hóa.

Những năm gần đây, xu hướng dự trữ thuốc trong nhà trở thành một thói quen tích cực của người Việt. Điều đó chứng tỏ chúng ta dần xây dựng được ý thức chủ động trong bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và xã hội.

Trữ thuốc cho những kỳ nghỉ dài

Dạo một vòng quanh các nhà thuốc lớn trên địa bàn Hà Nội, có thể thấy không khí bán hàng đã nhộn nhịp hơn thường ngày. Giữa những người vội vã mua thuốc chữa bệnh là vài vị khách đang thong thả nghe tư vấn của Dược sĩ. Mục đích của họ là mua thuốc dự trữ cho ngày Tết nguyên đán sắp đến!

Chị Mai Hoa (28 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, vài năm trở lại đây chị đều đi mua thuốc dữ trữ cho mấy ngày nghỉ Tết. “Thông thường mình mua trước 1 tuần, các loại thuốc thì đủ chủng loại, đủ công dụng, dùng cho cả người già và trẻ em”, chị cho biết. Sở dĩ chị mua sớm vì lúc này các nhà thuốc còn khá vắng, Dược sĩ có thời gian để tư vấn kỹ lưỡng cho người dùng yên tâm.

Cũng như chị Hoa, cô Bích Hằng (55 tuổi, Hoàng Mai) rút kinh nghiệm năm ngoái bị tiêu chảy nhưng không kiếm đâu được nhà thuốc mở cửa mùng 1 nên cuối cùng phải nhập viện. “Tết năm ngoái, cả gia đình đã “khốn đốn” vì rối loạn tiêu hoá nên năm nay nhất định phải phòng ngừa trước, thấy dấu hiệu là uống thuốc luôn”. Cô Hằng và chị Mai Hoa chỉ là số ít trong rất nhiều người Việt đang hình thành thói quen dự trữ thuốc đặc biết là các thuốc có nguồn gốc thảo dược  cho những kỳ nghỉ dài, phòng ngừa các chứng bệnh có thể đột ngột xảy ra.

Tết này nên trữ thuốc gì?

Anh Gia Huy, chủ nhà thuốc Tâm An (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, khách hàng thường mua thuốc dự trữ từ ngày 25 (âm lịch) và liều lượng cũng khá ít, thường chỉ là 1 – 2 vỉ đủ dùng cho mấy ngày nghỉ Tết. Bán chạy nhất là các loại thuốc tiêu hoá, thuốc cảm sốt, thuốc giải rượu, đau đầu, giảm đau... Cá biệt có một số khách hàng mua thuốc bổ làm quà.

Chuẩn bị thuốc là việc làm quan trong cần chuẩn bị trước tết

Điều này chứng tỏ người dân đã chú ý hơn trong việc đề phòng các rối loạn thông thường có thể xử lý tại nhà (cảm sốt, khó tiêu đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, dị ứng do ăn uống, ngộ độc thực phẩm, chấn thương phần mềm, say rượu…) Đặc biệt trong dịp Tết, thay đổi thời tiết, thay đổi chế độ sinh hoạt ăn, ngủ tập luyện... làm cho cơ thể mỏi mệt, sức đề kháng kém, rất dễ bị rối loạn, đặc biệt dễ bị các bệnh về tiêu hóa.

Tết ăn ngon nhưng chứa đựng nhiều nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa

Dễ gặp nhất có lẽ là những trường hợp bị rối loạn tiêu hoá. Tết nhất với những bữa tiệc tùng liên miên, ít rau nhiều thịt chính là nguyên nhân khiến hệ tiêu hoá không kịp thích ứng, thức ăn bị ứ đọng ở dạ dày, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Những lúc này, giải pháp tốt nhất là một liều thuốc trị rối loạn tiêu hoá từ thảo dược, vừa hiệu quả lại an toàn, thân thiện. Tất nhiên, để lựa chọn được loại thuốc tốt và phù hợp, nên nghe theo tư vấn chuyên môn của Dược sĩ.

Thuốc trị rối loạn tiêu hoá Antesik của Công ty Cổ phần Dược Trung Ương Mediplantex là sự kết hợp hai thành phần có nguồn gốc từ thảo dược: Bột rễ mộc hương và berberin (chiết xuất từ cây vàng đắng).

Thành phần:    Bột rễ mộc hương        200mg

                         Berberin clorid          50mg

Chỉ định: Viêm đại tràng, chữa ỉa chảy, lỵ, rối loạn tiêu hóa.

Liều dùng:

  • Người lớn: 2 viên/lần x 2-3 lần/ngày
  • Trẻ em: ½ - 2 viên/lần x 2 lần/ngày

Chống chỉ định: Mẫn cảm với thành phần của thuốc, phụ nữ có thai

Tác dụng không mong muốn: hầu như không có, trong một số ít trường hợp có thể  gây táo bón.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Website: http://thuoctritieuchay.vn/

ĐT: 0436686111 - 19006043

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây