Bài tập của bạn thực sự đốt được bao nhiêu calories?

Thứ hai - 24/04/2017 02:51

Bài tập của bạn thực sự đốt được bao nhiêu calories?

Đây là sự thật về lượng calories được đốt cháy sau mỗi giờ tập luyện!

Chúng ta sống trong thế giới mà việc tập luyện đã trở thành một phần thiết yếu và thú vị của cuộc sống - điều đó cũng có nghĩa là có hàng trăm ý kiến khác nhau khi nói về việc đổ mồ hôi. Tất nhiên là có vô vàn kiểu tập, kiểu nào cũng sẽ khó nếu bạn muốn thực sự có tác dụng và thực sự phù hợp với cơ thể. Tạp chí Byrdie đã tiến hành nghiên cứu với một loạt những kiểu tập phổ biến và được ưa chuộng, để xem chính xác bao nhiêu calories sẽ được đốt cháy khi bạn đang toát mồ hôi. (Lưu ý là lượng calories tiêu thụ phụ thuộc rất nhiều vào cân nặng và trình tập).

1. Rèn luyện kiểu quân sự

Rèn luyện kiểu quân đội là chương trình khá nặng, tuy nhiên bù lại lại đốt được rất nhiều calories: 1.000 calories/lớp. Đây cũng là chương trình rèn luyện ưa thích top đầu của rất nhiều ngôi sao. 

2. Đấm bốc

Chương trình tập được các siêu mẫu yêu thích này không chỉ giúp bạn có cánh tay thon như mong ước mà còn đốt cháy được từ 500 - 1.000 calories/giờ. 

3. Uốn dẻo

Nhiều người cứ nghĩ phải tập nặng như nâng tạ, hít đất hay đẩy xà mới đốt được nhiều calories, nhưng một nghiên cứu từ 2013 đã chỉ ra rằng những động tác như xoạc chân, gập người hay uốn dẻo có thể đốt khoảng 12 calories/phút - tương đương với khoảng 700 calories/giờ.

4. Yoga

Tuy không tiêu thụ nhiều calories như các bài tập kể trên, yoga lại giúp bạn thải hết độc tố trong cơ thể ra ngoài theo đường mồ hôi, kèm theo gói "khuyến mại" 350 calories/giờ. 

5. Bodyweight

Bodyweight (những bài tập dùng chính trọng lượng cơ thể) là xu hướng cực kì hot trong năm qua, và phương pháp tập tiết kiệm chi phí này cũng giúp bạn tiêu hao từ 200 - 400 calories cho một bài tập khoảng nửa giờ. Nếu bạn tập theo kiểu interval style - tập nhiều động tác chia theo các set và lặp lại 3 lần, bạn sẽ được hưởng thêm lợi ích từ việc đốt calories ngay cả sau khi đã ngừng tập. 

6. Pilates

Một lớp pilates cơ bản giúp bạn tạm biệt 190 calories/giờ, không phải quá lớn nhưng cũng không phải con số nhỏ. 

7. Chạy bộ

Đôi khi không có gì hiệu quả bằng một vòng chạy bộ, chúng giúp bạn thư giãn đầu óc và vận động toàn bộ cơ thể theo nhịp đều đặn. Quãng đường chạy 3km có thể đốt tới 200 calories. 

8. Zumba

Nếu bạn tập những bài zumba tiêu tốn nhiều sức lực, bạn sẽ đốt được từ 400 - 600 calories/giờ. Thêm nữa là bạn sẽ thấy rất thư thái và thậm chí còn chẳng có cảm giác mình đang tập!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây