4 sai lầm sử dụng kháng sinh người viêm đại tràng hay mắc phải.

Thứ tư - 22/02/2017 02:56

4 sai lầm sử dụng kháng sinh người viêm đại tràng hay mắc phải.

Người viêm đại tràng thường sử dụng rất nhiều kháng sinh trong các đợt điều trị. Dưới đây là 4 sai lầm trong sử dụng kháng sinh khiến người bệnh dễ bị nhờn thuốc, gây tình trạng bệnh tái đi tái lại.

1. Sử dụng quá nhiều loại thuốc kháng sinh

Người bệnh viêm đại tràng hay bị tái đi tái lại nhiều lần và ngày càng nặng hơn nên sau mỗi đợt điều trị không đỡ thường được kê sang một loại kháng sinh khác, thậm chí còn kết hợp nhiều loại kháng sinh trong cùng một đợt. Sử dụng quá nhiều kháng sinh khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ không còn loại thuốc kháng sinh nào để điều trị.

Lạm dụng thuốc kháng sinh khiến người viêm đại tràng dễ nhờn thuốc

2. Dùng kháng sinh trong một thời gian dài

Người viêm đại tràng không hề biết rằng sử dụng quá nhiều kháng sinh trong một thời gian dài gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Vì các loại kháng sinh này tiêu diệt vi khuẩn có hại làm lành ổ viêm loét nhưng đồng thời cũng tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi. Sử dụng kháng sinh quá lâu khiến cũng khiến cho vi khuẩn dần nhờn thuốc, đồng thời khiến đại tràng người bệnh yếu dần đi.

3. Uống không đủ liều lượng

Sai lầm lớn nhất của người bệnh là dùng thuốc không đủ liều lượng, khi thấy đỡ là ngừng luôn mà không điều trị triệt để tận gốc. Khi đó vi khuẩn chỉ bị át chế chứ chưa bị tiêu diệt hết, nên hễ ăn uống không cẩn thận là sẽ bị lại. Vi khuẩn cũng vì vậy mà quen dần và kháng các loại kháng sinh đã uống.

4. Sử dụng thuốc không đạt tiêu chuẩn

Với thị trường thuốc đa dạng như hiện nay, người bệnh rất dễ mua phải thuốc giả, kém chất lượng, không đủ liều lượng như trên nhãn mác. Khi dùng thuốc không đủ liều lượng sẽ khiến vi khuẩn không những không bị tiêu diệt mà lại quen dần với độc tố của kháng sinh nên dễ dàng kháng thuốc kháng sinh.

Cách người Nhật chấm dứt viêm đại tràng, tăng cường đề kháng đơn giản

Những sai lầm trong việc sử dụng thuốc kháng sinh trên khiến cho số lượng lợi khuẩn trong đại tràng người bệnh giảm sút, mất dần hệ miễn dịch tự nhiên, bệnh tái đi tái lại.

Vì lợi khuẩn là nhà máy sản xuất 75% kháng thể của cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Người viêm đại tràng do quá trình dùng thuốc kháng sinh dài ngày khiến số lượng lợi khuẩn thiếu hụt trầm trọng nên cơ thể mất dần hệ miễn dịch tự nhiên, dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa và dễ đối mặt với nguy cơ không còn thuốc để điều trị. Nguy hiểm hơn, nếu cơ thể không may bị nhiễm trùng hay nhiễm các loại vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm sẽ hoàn toàn vô phương cứu chữa.

Bổ sung vi khuẩn có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Người Nhật đã tìm ra một phương pháp đơn giản giúp thoát khỏi hoàn toàn viêm đại tràng, tăng cường kháng sinh tự nhiên đó là bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) - lợi khuẩn chính, cư trú ở đại tràng, chiếm 99% tổng số lợi khuẩn của đường ruột.

Các lợi khuẩn này sống bám lên các lông nhung, tiết ra dịch nhầy trám lên niêm mạc đại tràng. Lớp dịch nhầy này và lông nhung tạo thành lá chắn kép bảo vệ đại tràng khỏi viêm nhiễm, giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, Bifido còn ức chế sự phát triển của hại khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột về tỉ lệ vàng 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn.

Do vậy có đủ lợi khuẩn cơ thể sẽ tự chống lại các vi khuẩn có hại mà không cần dùng kháng sinh. Hơn nữa, các lợi khuẩn còn tiết ra các enzym tiêu hóa, giúp tiêu hóa các phần thức ăn khó từ ruột non đổ xuống, đào thải chất cặn bã theo phân, tạo khuôn phân mềm mượt, dễ đẩy ra ngoài. Nhờ vậy, giải quyết được các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, giúp người viêm đại tràng đại tiện ổn định, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, ăn uống thoải mái.

Tuy nhiên lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày nên các loại men vi sinh thông thường ít có thành phần Bifido hoặc nếu có thì tỉ lệ sống sót xuống đến đại tràng rất thấp.

Bifina đưa được 90% lợi khuẩn xuống đến tận đại tràng

Các nhà khoa học Nhật Bản thuộc công ty dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản với 124 năm kinh nghiệm đã có phát minh độc đáo giúp đưa được lợi khuẩn Bifido xuống tận ruột non và đại tràng. Lợi khuẩn được bao bọc trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối với hai lớp màng kép siêu bảo vệ kháng axit giúp lợi khuẩn an toàn đi qua môi trường khắc nghiệt của axit dạ dày, cao gấp 90 lần những loại men vi sinh không sử dụng công nghệ này.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, chấm tình trạng viêm đại tràng tái đi tái lại, hết hẳn các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, khó tiêu giúp bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, đại tiện ổn định, tinh thần thoải mái, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04 73 04 69 69 – 0936 404 366

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây