Nghi trường mầm non nấu thịt bẩn, 140 phụ huynh cho con nghỉ học

Thứ tư - 28/12/2016 18:06

Nghi trường mầm non nấu thịt bẩn, 140 phụ huynh cho con nghỉ học

Sự việc xảy ra sáng 28/12 ở trường mầm non Cẩm Thịnh (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con học tại trường mầm non Cẩm Thịnh, vào sáng 27/12 họ phát hiện một chiếc xe buýt chạy qua quốc lộ 1A đoạn trước cổng trường mầm non Cẩm Thịnh và thả xuống một thùng đựng thịt bò. Một số phụ huynh đã đến mở thùng thịt để xem thì thấy khoảng 10kg thịt bò có màu nâu sẫm. Ngay sau đó, có một cô giáo và một người nấu ăn của trường mầm non Cẩm Thịnh ra đưa thùng thịt vào trường.

Nghi vấn nguồn cung cấp thịt bò không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều người là phụ huynh có con học tại trường này yêu cầu nhà trường mời cơ quan chức năng đến kiểm tra số thịt bò trên. 

 

Trường mầm non Cẩm Thịnh ngày 28/12 có 140 cháu học sinh không đến trường vì phụ huynh nghi ngờ nhà trường nấu thực phẩm không an toàn.

 

10kg thịt bò phụ huynh phát hiện gửi bằng xe buýt đến trường nghi không đảm bảo an toàn VSTP.

Không đồng tình với quy cách mua và vận chuyển thịt bò theo kiểu “trôi nổi” của nhà trường, khoảng 30 phụ huynh đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường cùng cán bộ ngành an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Cẩm Xuyên, cán bộ Trạm y tế và đại diện chính quyền xã Cẩm Thịnh, chủ cơ sở kinh doanh thịt bò tiến hành lập biên bản kiểm tra số thịt bò trên. 

Sáng nay (28/12), hơn 100 phụ huynh đã cho con nghỉ học với lý do không tin tưởng vào nguồn thực phẩm của nhà trường mua về chế biến thức ăn cho các cháu.

 

Nhiều phụ huynh bức xúc trình bày sự việc với PV.

Chị Phan Thị Hoa có con 4 tuổi học tại trường này nói: “Sau sự việc xảy ra hôm qua, vì sợ con ăn đồ bẩn nên tôi cho con nghỉ học, đến lúc nào nhà trường tổ chức họp phụ huynh và có sự giải thích rõ ràng, đưa ra các chứng từ chứng minh nguồn gốc và cam kết an toàn thực phẩm thì mới cho con đi học. Từ đầu năm học đến nay, con tôi đi học về bị đau bụng 3 lần rồi, tôi nghi là do thức ăn ở trường không đảm bảo an toàn”.

Một số phụ huynh thắc mắc, không hiểu vì sao ban giám hiệu nhà trường lại hợp đồng với một đơn vị cung cấp thịt bò ở tận TP. Hà Tĩnh, cách xa trường hơn 20km, trong khi đó tại địa phương có thị trấn gần trường và nhiều chủ cung cấp thịt bò sạch thì lại không mua. Vấn đề khiến phụ huynh thêm bức xúc là người phụ trách nấu ăn không trực tiếp đi mua thịt mà lại gửi xe buýt vận chuyển rồi đến thả ngay lề đường, nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng ngày 28/12, phóng viên đã có cuộc trao đổi với cô Vũ Thị Mai Hoa - Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Sửu - Hiệu phó Trường mầm non Cẩm Thịnh về nững vấn đề mà phụ huynh phản ánh. Tại cuộc trao đổi này cũng có sự tham gia của 5 phụ huynh và trưởng công an xã Cẩm Thịnh.

 

Hiệu trưởng và hiệu phó trường mầm non Cẩm Thịnh trao đổi với phóng viên và đại diện phụ huynh học sinh.

Hai lãnh đạo nhà trường đều cho rằng 10kg thịt bò mà phụ huynh phản ánh được mua tại cơ sở kinh doanh của ông Trương Xuân Thanh tại TP. Hà Tĩnh là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng căn cứ mà cô hiệu trưởng đưa ra để chứng minh lại là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm... thủy sản.

Cô Mai Hoa cho biết, sáng nay có 180 cháu trên tổng số 320 cháu đến trường. Hiện nhà trường đã tạm dừng mua thịt bò của cơ sở trên, đồng thời báo cáo với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Xuyên về việc 140 cháu học sinh đang được bố mẹ cho nghỉ học.

“Chúng tôi chờ có chỉ đạo từ cấp trên rồi sẽ tổ chức họp với chính quyền, đại diện phụ huynh học sinh để vận động phụ huynh cho con đi học, đồng thời có sự thống nhất trong việc mua thực phẩm cho thời gian tới”, hiệu trưởng Mai Hoa cho biết.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây