Xuất hiện malware mã hoá tập tin người dùng, yêu cầu chơi... PUBG để mở khoá

Thứ tư - 11/04/2018 14:12
"Các tập tin của bạn đã bị mã hoá bởi Ransomware! nhưng đừng lo! Mở khoá chúng không khó đâu. Tôi không cần tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong 1 tiếng là được!" - đó là những gì mà malware quái dị này yêu cầu người dùng một khi đã lây nhiễm trong hệ thống.

"Các tập tin của bạn đã bị mã hoá bởi Ransomware! nhưng đừng lo! Mở khoá chúng không khó đâu. Tôi không cần tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong 1 tiếng là được!" - đó là những gì mà malware quái dị này yêu cầu người dùng một khi đã lây nhiễm trong hệ thống.

"Ransomware" là một phần mềm độc hại, hoạt động tương tự virus máy tính trừ việc thay vì xoá sổ dữ liệu người dùng, nó lại khoá chúng cho đến khi nạn nhân phải trả một khoản tiền chuộc hay thực hiện bất kỳ yêu cầu nào mà hacker yêu cầu. Năm ngoái, ransomware WannaCry đã lây lan với tốc độ chóng mặt và khiến các bệnh viện tại Anh rơi vào tình thế khốn đốn, dẫn đến việc nhiều trạm y tế phải đóng cửa và chuyển bệnh nhân đến nơi điều trị khác. 

Mới đây, MalwareHunterTeam vừa phát hiện một malware mới mang tên PUBG Ransomware. Malware này sẽ mã hoá mọi tập tin của bạn, bao gồm hình ảnh, nhạc, tài liệu... và từ chối mở khoá trừ khi bạn đã hoàn thành 1 tiếng đồng hồ chơi trò chơi đang rất hot hiện nay là PlayerUnknown's Battleground (PUBG).

Tuy nhiên, ransomware này không nguy hiểm mà nó chỉ là một trò đùa. Mới nhìn qua, bạn có thể giật mình lo sợ, nhưng hoá ra bạn chỉ cần chạy game PUBG (tập tin TslGame.exe)... vài giây thôi là ransomware này đã bắt đầu mở khoá các tập tin rồi - chứ không phải đến 1 tiếng như màn hình ransomware đe doạ. Thực ra bạn có thể đổi tên bất kỳ tập tin EXE nào mình thích thành "TslGame" rồi chạy cũng đủ để đánh lừa ransomware ngớ ngẩn này rồi.

Tất nhiên không phải ai cũng cài sẵn PUBG trong máy. Trong trường hợp này, việc bạn cần làm là nhìn lên cửa sổ ransomware, sao chép nội dung "restore code" - đoạn mã s2acxx56a2sae5fjh5k2gb5s2se - và dán vào textbox ngay bên dưới để mở khoá các tập tin!

Có vẻ như ransomware này chỉ mang tính chất trêu đùa là chính. Tuy nhiên, cũng có khả năng có một con trojan thật sự ẩn sâu bên trong ransomware, và nó đã âm thầm cài đặt vào máy tính người dùng, chờ cho đến 6 tháng sau (như một số trường hợp đã từng có trước đây) khi người dùng mất cảnh giác để bắt đầu tấn công. Do đó, bạn không nên cố ý lây nhiễm ransomware này lên máy tính của mình để... xem cho biết, ngay cả khi bạn là một fan cứng của PUBG.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây