Trong "tâm bão", Facebook Messenger bất ngờ có tính năng mới

Chủ nhật - 25/03/2018 01:54

Trong "tâm bão", Facebook Messenger bất ngờ có tính năng mới

Facebook Messenger đã được bổ sung thêm tính năng quản trị viên cho nhóm chat để trở thành ứng dụng nhắn tin thông minh và hiểu người dùng hơn.

Một mặt ứng phó với khủng hoảng thu thập thông tin người dùng đang xảy ra, một mặt Facebook vẫn tiếp tục cải tiến các sản phẩm của mình. Mới đây, mạng xã hội này đã giới thiệu tính năng quản trị viên cho nhóm chat trong Messenger của mình. Theo đó, một người muốn tham gia nhóm chat thì phải có sự đồng ý của quản trị viên nhóm đó.

Mục đích của Facebook khi tạo ra tính năng này là để hỗ trợ cho những nhóm chat đông mà các thành viên trong nhóm không có nhiều kết nối và khó kiểm soát nhóm. Quyền quản trị viên có thể giúp quản lý nhóm tốt hơn, thông tin có thể được quản trị viên truyền lại cho từng thành viên. Một nhóm chat hiện nay trên Messenger có thể tập hợp tất cả 250 thành viên.

face

Facebook thêm tính năng quản trị viên cho nhóm chat Messenger.

Facebook viết trong thông cáo báo chí: "Bất cứ ai trong một nhóm chat có thể tạo liên kết mời của riêng họ và chia sẻ với một người khác, nhằm mục đích mời họ vào nhóm trò chuyện. Khi người được nhận nhấp vào link liên kết, họ sẽ tự động được thêm vào nhóm nếu tính năng quyền quản trị chưa được áp dụng. Trong trường hợp tính năng này đã được kích hoạt, người đó sẽ phải chờ quản trị viên chấp nhận yêu cầu".

Trong Messenger, tính năng quản trị viên sẽ được tự động kích hoạt. Tuy nhiên, khi cảm thấy không cần thiết, người dùng có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt. Số liệu từ Facebook cho biết trong năm 2017, mỗi ngày có trung bình 2,5 triệu nhóm chat mới được tạo ra trên Messenger. Vì vậy, việc bổ sung thêm tính năng quản lý cho các nhóm chat được hãng xem là cần thiết.

Năm 2017 vừa qua, Facebook đã đưa vào Messenger một số cải tiến. Ví dụ tính năng @mention giúp nhắc đến đích danh một thành viên trong nhóm chat, hoặc công cụ thanh toán, biểu cảm reaction,… Hoặc người dùng có thể thêm nhiều người khác cùng tham gia video call hoặc chat voice mà không cần kết thúc cuộc gọi như trước đây.

Cách lấy dữ liệu từ Facebook và xóa tài khoản để tránh rò rỉ dữ liệu

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang đứng trước những khó khăn sau khi để rò rỉ khoảng 50 triệu tài khoản người...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây