Tổng thống Donald Trump cấm sử dụng Kaspersky trên toàn nước Mỹ

Thứ tư - 16/05/2018 17:45
Tổng thống Donald Trump vừa ký lệnh cấm sử dụng phần mềm Kaspersky trên toàn nước Mỹ bởi nhiều lý do về mặt an ninh, trong đó có việc Kaspersky bị nghi là đánh cắp dữ liệu người dùng và có mối liên hệ mật thiết với chính phủ Nga.

Tổng thống Donald Trump vừa ký lệnh cấm sử dụng phần mềm Kaspersky trên toàn nước Mỹ bởi nhiều lý do về mặt an ninh, trong đó có việc Kaspersky bị nghi là đánh cắp dữ liệu người dùng và có mối liên hệ mật thiết với chính phủ Nga.

> Các hacker Nga lợi dụng phần mềm diệt virus Kaspersky để sử dụng như một công cụ tìm kiếm Google

> Báo Mỹ: Hacker Nga có thể đã đánh cắp thông tin nhạy cảm của NSA qua... Kaspersky

Theo Reuters, lệnh cấm này là một phần trong chính sách quốc phòng mới mà Tổng thống Trump đã ký, tăng cường công tác thực hiện một chỉ thị mà chính quyền Trump đã đưa ra hồi tháng 9, trong đó yêu cầu các cơ quan dân quyền phải xoá bỏ phần mềm antivirus của Kaspersky Lab trong vòng 90 ngày. Luật mới này áp dụng đối với tất cả các mạng lưới dân sự lẫn quân sự.

"Trường hợp đối với Kaspersky đã được nêu rõ và đáng quan ngại. Điều luật này được đưa ra quá trễ" - Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ Jeanne Shaheen, người đứng đầu cuộc vận động kêu gọi loại bỏ phần mềm Kaspersky khỏi các máy tính của chính phủ, nói. Bà nhấn mạnh rằng phần mềm này mang lại những rủi ro lớn đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Kaspersky Lab đã liên tục phủ nhận mối quan hệ với bất kỳ chính phủ nào, và cho biết họ không hề trợ giúp các hoạt động gián điệp mạng. Hồi tháng 10, công ty này còn tuyên bố sẽ mở mã nguồn phần mềm và các bản cập nhật trong tương lai để các bên liên quan kiểm tra.

Các quan chức Mỹ cho rằng bước đi này của Kaspersky rất đáng khen ngợi, nhưng vẫn chưa đủ. Kaspersky đã phản ứng rằng họ rất quan ngại về điều luật mới bởi "nó dựa trên các yếu tố địa lý để đánh giá về an ninh mạng" (trong khi an ninh mạng là một vấn đề toàn cầu). Công ty này cũng tuyên bố sẽ tiếp tục "bảo vệ khách hàng khỏi các mối đe doạ trực tuyến trong khi vẫn tiếp tục cộng tác với các cộng đồng an ninh mạng toàn cầu để chống tội phạm mạng".

Được biết, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các cơ quan chính phủ Mỹ đã loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm của Kaspersky khỏi mạng lưới của mình.

Kaspersky Antivirus là một phần mềm diệt virus khá phổ biến khi hiện có hơn 400 triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Tại Việt Nam, phần mềm này có 2 phiên bản: một phiên bản giá rẻ chỉ có một vài tính năng bảo vệ cơ bản sử dụng cho máy không có kết nối mạng Kaspersky Anti virus (KAV) và một phiên bản sử dụng cho máy tính có kết nối mạng Kaspersky Internet Security (KIS) tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây