Tại sao camera của Google Pixel không hỗ trợ OIS

Thứ ba - 11/10/2016 10:10

Tại sao camera của Google Pixel không hỗ trợ OIS

Google cho biết, mặc dù camera của smartphone Pixel thiếu chức năng ổn định hình ảnh quang học, nhưng với công nghệ EIS giúp cho chất lượng quay video thiếu sáng tốt hơn.
  • Đã có kết quả hiệu năng máy tính bảng Google Pixel C
  • Google hỗ trợ chuyển toàn bộ dữ liệu iOS sang Pixel
  • Google Pixel C đọ cấu hình với Surface 3
  • Cận cảnh máy tính bảng Google Pixel C vừa ra mắt
  • Google Pixel đọ sức với các smartphone đối thủ

Mặc dù được đánh giá cao ở công nghệ tích hợp, nhất là với camera, nhưng ngay sau đó, giới công nghệ phát hiện ra rằng Google Pixel không được trang bị chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS - Optical Image Stabilization) để hỗ trợ chụp ảnh đêm tốt hơn. Nhiều người cho rằng, một smartphone có mức giá đến 649 USD mà camera không có công nghệ này thì thật thiếu sót. Liệu Google có cân nhắc đến điều này?

 

Cấu tạo phần cứng của camera Google Pixel.
Giải thích cho quyết định không tích hợp OIS cho camera trên Pixel, Google cho biết, thực tế hãng này áp dụng công nghệ EIS thay cho OIS để cho thiết bị này hỗ trợ quay phim 4K trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Hãng này cũng cho biết, EIS và OIS hướng đến hai mục tiêu khác nhau. Nếu OIS giúp cho ảnh chụp thiếu sáng được đẹp, ít bị nhòe do rung tay hơn khi camera hoạt động ở khẩu độ lớn, thì EIS lại giúp cho video quay thiếu sáng mượt mà, không bị mờ với các khung hình được liên tục hơn.

Thiết kế camera và phần mềm hỗ trợ giúp ảnh chụp đêm của Pixel tốt hơn mà không cần đến chức năng OIS.
Nói tóm lại, EIS (Electronic Image Stabilization - ổn định hình ảnh điện tử) được thiết kế để mang lại chất lượng video tốt hơn, còn công nghệ OIS hiệu quả hơn trong nhiếp ảnh thiếu sáng. Google không đưa OIS lên Pixel vì bản thân phần cứng của camera đã hỗ trợ tốt chức năng chụp ảnh đêm nhờ cảm biến có kích thước các điểm ảnh lớn hơn.

Ngoài ra, phần mềm chụp ảnh cũng được tối ưu để chụp ảnh đêm nhờ thuật toán đặc biệt, chức năng HDR+. Như vậy, sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm giúp cho ảnh chụp thiếu sáng với Google Pixel tốt hơn mà không cần đến OIS.

Với khả năng quay video 4K tốt hơn vào ban đêm, Pixel trở thành đối thủ đáng gờm của máy quay bỏ túi.
Qua nhiều đánh giá gần đây, Google Pixel được mệnh danh là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Việc bổ sung công nghệ EIS giúp quay video 4K thiếu sáng tốt hơn có thể sẽ giúp thiết bị này trở thành đối thủ đáng gờm của các dòng máy quay cầm tay.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây