Tại sao Google không thể quay lưng với notch trên Pixel 3

Thứ bảy - 10/03/2018 08:57

Tại sao Google không thể quay lưng với notch trên Pixel 3

Một trong những điều lo ngại nhất từ MWC là việc nhân bản thiết kế notch trên iPhone X, và nó có thể đến với cả Pixel 3.

Tại MWC vừa qua, nhiều nhà sản xuất thiết bị Android đã quyết định rằng notch trở thành cách duy nhất để tăng tỷ lệ hiển thị so với thân máy.

Google đã sẵn sàng đưa đến Pixel 3 ra mắt cuối năm nay cụm notch như iPhone X?

Khá nhiều ông lớn Android có thể thu hút người dùng đến với những chiếc smartphone màn hình rộng 18:9 và độ phân giải cao. Ví dụ, Galaxy S9 hay Xperia XZ2. Tuy nhiên không phải model nào cũng có màn hình trải dài tới tất cả các cạnh như màn hình của iPhone X, mà notch là yếu tố quyết định điều đó.

Google hiểu được điều này và xem thiết kế iPhone X là tốt nhất có thể, và đó là lý do khiến công ty trang bị cho Android P khả năng làm việc với notch. Google muốn đảm bảo rằng tất cả những bản sao của iPhone X sẽ có giao diện người dùng hấp dẫn và sẽ tính đến sự tồn tại của nó.

Đây là một lời khen tuyệt vời đối với Apple, và Google không thể phủ nhận rằng Apple đã dẫn đầu trong cuộc cách mạng thiết kế màn hình mới này. Bạn có thể thử và tranh luận cho rằng Essential Phone đã làm điều đó trước tiên, nhưng đó không phải là điện thoại mà mọi công ty đang sao chép. Ngay cả Asus cũng phải thừa nhận sự sao chép này khi quảng cáo đó là thiết kế của “Fruit Phone X” mà mọi người muốn.

notch đang là lựa chọn được nhiều hãng điện thoại Android trang bị trên sản phẩm của mình.

Câu hỏi đặt ra là sự xuất hiện của Android P cho thấy Pixel 3 sắp tới cũng sẽ mang đến thiết kế notch? Cũng giống như các thiết bị Nexus, Pixel là sản phẩm đầu tàu của Google nói lên sự đổi mới của Android mới nhất. Google không thể thực sự thể hiện với thế giới về tất cả những tiến bộ của Android mà công ty đang phát triển mà không tạo điện thoại của riêng mình. Đó là lý do tại sao Pixel 3 sẽ phải giới thiệu tất cả các tính năng được tích hợp sẵn trong Android P, bao gồm cả notch.

Ở thời điểm hiện tại những tính năng có trên Pixel 3 vẫn còn là bí ẩn, tuy nhiên gần như chắc chắn nó sẽ có tỷ lệ 18:9 và giảm viền trên cũng như dưới. Sau sự kiện Pixel 2 vào năm ngoái, Google đã loại bỏ jack cắm 3.5 mm chỉ 1 năm sau khi chế giễu việc thiếu cổng âm thanh 3.5 mm của iPhone. Công ty giải thích rằng hãng cần phải làm điều này để hướng đến smartphone toàn màn hình trong tương lai.

Mario Queiroz của Google cho biết, sau khi tung ra Pixel 2, công ty đang thiết lập một con đường để hướng đến một thiết kế hấp dẫn hơn vào tương lai. Công ty muốn phát triển thiết bị có viền mỏng hơn và màn hình sát cạnh, vì vậy đó là cách tốt nhất.

Với notch, Pixel 3 của Google sẽ có tỷ lệ màn hình lớn hơn so với thân máy.

Bản thân Google đang muốn tiến xa hơn, và công ty phải sao chép điều này của Apple và trang bị notch cho thiết kế Pixel 3. Điều này liệu có giúp Google mang máy ảnh nhận dạng khuôn mặt 3D đến sản phẩm của hãng? Đó là một câu hỏi vẫn chưa thể có lời giải đáp.

Cuối cùng, một tin đồn vào cuối tháng 10 năm ngoái cho biết Google sẽ phát hành 3 phiên bản Pixel 3 trong năm nay, bao gồm 2 thiết bị cao cấp và 1 thiết bị tầm trung. Các sản phẩm dự kiến sẽ được trình làng tại một thời điểm nào đó trong tháng 10.

Google Pixel 3 lộ thông số, mạnh ngang Samsung Galaxy S9

Một loạt tin đồn cho thấy siêu phẩm Google Pixel 3 sẽ mạnh ngang ngửa những dế là cờ đầu mới nhất như iPhone X, Galaxy...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây