Samsung vẫn áp đảo về số lượng smartphone bán ra trong quý 2

Thứ bảy - 05/08/2017 06:10

Samsung vẫn áp đảo về số lượng smartphone bán ra trong quý 2

Thống kê cho thấy, trong quý thứ 2 vừa qua, lượng điện thoại thông minh bán ra của Samsung vẫn đứng đầu bảng, tiếp đến là Apple và Huawei.

Báo cáo mới đây nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy, tổng số lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới trong quý 2 đã lên tới 360,4 triệu chiếc, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016 (341,5 triệu chiếc). Nguồn tin cho hay, Samsung đã thực sự lấy lại vị thế của mình sau sự cố “khai tử” Galaxy Note 7 hồi cuối năm ngoái.

Cụ thể, tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc đã cho xuất xưởng 79,5 triệu chiếc Galaxy trong 3 tháng vừa qua (chiếm tới 22,1% thị phần trên phân khúc smartphone). Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách này là Apple với 41 triệu đơn vị iPhone, thị phần giảm còn 11,4%.

Top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất trên thế giới.

Nguyên nhân khiến sản phẩm của “Nhà Táo” giảm thị phần là do sự lấn át của loạt điện thoại thông minh Trung Quốc như: Huawei, Oppo, Xiaomi,… Ông Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics nhận định:

“Samsung tiếp tục phục hồi sau sự cố Galaxy Note 7 năm ngoái nhờ nhu cầu lớn từ Galaxy S8 mới với thiết kế không viền benzel. Trong những tuần tới, chúng tôi kỳ vọng, Galaxy Note 8 sẽ được nâng cấp với màn hình lớn hơn, giúp tăng cường sức ảnh hưởng cho hãng. iPhone của Apple hiện không còn ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại, sự chú ý của công chúng đang hướng tới iPhone 8 được giới thiệu vào cuối năm nay.”

Galaxy S8 và iPhone 7 Plus.

Mặt khác, các hãng smartphone Trung Quốc cũng có khá nhiều khởi sắc. Huawei đứng vị trí thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại có số lượng thiết bị bán ra nhiều nhất, chiếm tới 10,7% thị phần, xác lập kỷ lục mới. Số liệu thống kê cho thấy sự cách biệt giữa công ty và Apple chỉ khoảng 2,6 triệu chiếc.

Galaxy S8 và LG G6 đạt chứng nhận thân thiện với môi trường

Không chỉ là những mẫu smartphone cao cấp, cả Galaxy S8 và LG G6 đều đạt chứng nhận thân thiện với môi trường.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây