Samsung giới thiệu công nghệ màn hình "thiên biến vạn hóa" theo không gian

Thứ ba - 13/03/2018 16:58

Samsung giới thiệu công nghệ màn hình "thiên biến vạn hóa" theo không gian

Samsung đã sáng chế ra chế độ hình nền (Ambient Mode), có khả năng biến hóa theo không gian khá độc đáo.

Samsung vừa trình diễn loạt công nghệ mới trên các dòng TV 2018 của mình tại một sự kiện ở New York, Mỹ. Nổi bật trong đó là công nghệ Direct Full Array, trợ lý ảo Bixby và giải pháp cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection. Riêng với dòng TV QLED 2018, điểm đặc biệt nhất trong thiết kế là chế độ hình nền (Ambient Mode), công nghệ cho phép màn hình chủ động biến đổi tương thích với nội thất và không gian giải trí của ngôi nhà.

Không chỉ có thể tùy biến ánh sáng theo môi trường, công nghệ giờ đây còn cho phép TV thay đổi màu sắc theo không gian.

Cụ thể hơn, công nghệ Direct Full Array là công nghệ tương phản Direct Full Array (DFA) áp dụng đặc biệt cho các dòng TV QLED Q9FN và Q8FN. Hệ thống đèn LED với khả năng điều khiển chính xác sẽ mang đến độ tương phản nguyên gốc trên mọi hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Trong khi đó, chế độ hình nền Ambient Mode có thể nhận diện màu sắc hoặc hoa văn trên tường rồi đồng bộ hóa với hình nền, để chiếc TV trở nên hài hòa hơn trong không gian nội thất của căn phòng. Khi đó, màn hình đen sẽ hoàn toàn biến mất khi tắt màn hình. Ngoài những thông tin hiển thị đa dạng sẵn có như giao thông, thời tiết và tin tức, chế độ hình nền Ambient Mode còn mang tới những giá trị cộng hưởng thêm khi biến TV thành một trung tâm thông tin. Chế độ này còn tự động đồng bộ hóa với tín hiệu di động của người dùng để kích hoạt nội dung trên màn hình và tắt khi người dùng rời khỏi phòng.  

Còn cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection 2018 được tinh giản thành một dây cáp duy nhất kết nối giữa TV, thiết bị ngoại vi và nguồn điện để truyền tải dữ liệu và điện năng. Đây là một trong những cáp quang đầu tiên trong ngành công nghiệp truyền hình có thể vừa truyền tải dữ liệu AV dung lượng cao vừa truyền tải được nguồn điện ổn định. Cáp làm bằng vật liệu Teflon, nổi tiếng với khả năng chịu nhiệt và độ bền cao. Sợi cáp cũng được trang bị một hệ thống cách nhiệt có thể ngắt dòng điện nếu bị cắt.

Cùng với chất lượng hình ảnh và thiết kế được cải tiến, thời gian kết nối Wi-Fi và cài đặt các ứng dụng trên thiết bị đã được giảm thiểu đáng kể nhờ chức năng Effortless Login. Dòng TV mới còn được trang bị bảng hướng dẫn Universal Guide trực quan hơn, hiển thị rõ ràng các lựa chọn để cài đặt và chia sẻ nội dung.

Trợ lý ảo Bixby cũng xuất hiện trên TV mới.

Đặc biệt, trợ lý ảo Bixby với nền tảng trí tuệ nhân tạo của Samsung cũng có mặt. Dòng TV này sẽ hiểu và thực hiện yêu cầu tìm kiếm nội dung bằng giọng nói của người dùng, theo thời gian nó sẽ tiếp tục học hỏi hành vi của người dùng. Thông qua ứng dụng SmartThings, người dùng có thể đồng bộ điện thoại Galaxy với TV để dễ dàng thiết lập và truy cập các chức năng, bao gồm hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa và chia sẻ video giữa các màn hình.

Dòng sản phẩm TV 2018 của Samsung bao gồm hơn 11 mẫu thuộc các dòng TV QLED, Premium UHD, UHD và TV màn hình siêu lớn, đa dạng về kích thước. Các sản phẩm dòng 2018 có cả màn hình phẳng và màn hình cong, có mặt tại thị trường Mỹ từ tháng 3/2018.

Sau năm 2050, con người có thể đạt sự bất tử nhờ công nghệ và AI?

Các nhà nghiên cứu tin tưởng rằng, sau năm 2050, với sự phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực khoa học công nghệ của...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây