Pháp tự phát triển ứng dụng tin nhắn an toàn để Tổng thống... thôi sử dụng Telegram

Thứ tư - 18/04/2018 02:23
Đây được cho là hệ quả của những lo ngại đang ngày càng gia tăng về tính an toàn của các ứng dụng nhắn tin.

Đây được cho là hệ quả của những lo ngại đang ngày càng gia tăng về tính an toàn của các ứng dụng nhắn tin.

Theo Engadget, Telegram sẽ mất thêm một số khách hàng sau lệnh cấm của Nga, mặc dù vì nhiều lý do khác nhau. Trong khi đó, Chính phủ Pháp đang thử nghiệm một ứng dụng tin nhắn mã hóa để giúp giữ an toàn cho dữ liệu của các quan chức quốc gia này. Họ lo lắng về "những vi phạm tiềm ẩn" có thể xảy ra nếu dữ liệu được mã hóa ở Hoa Kỳ hay Nga. Giữa yêu cầu Telegram bàn giao mã hóa người dùng của Nga và vụ bê bối chia sẻ dữ liệu của Facebook, Pháp lo ngại rằng các cuộc trò chuyện nhạy cảm có thể sẽ rơi vào tay những kẻ xấu.

Hiện tại, chỉ mới có khoảng 20 quan chức của Pháp sử dụng thử nghiệm ứng dụng này nhưng vào mùa hè năm nay nó sẽ trở thành điều bắt buộc cho tất cả mọi người.

Sự chuyển đổi này có thể xuất phát từ thói quen nhắn tin của lãnh đạo Pháp. Tổng thống Macron và các nhân viên của ông đều sử dụng Telegram để trò chuyện về công việc. Hành động này tuy không nhất thiết là mối nguy hại về bảo mật, nhất là khi Telegram tuyên bố họ thực hiện quá trình mã hóa khá nghiêm ngặt và các quan chức cũng ý thức được việc để tránh thảo luận các thông tin bí mật hoặc chiến lược, nhưng dù nói gì đi chăng nữa thì việc các cuộc thảo luận của các quan chức cấp cao lại phụ thuộc vào một bên cung ứng dịch vụ bên thứ ba mà Pháp không kiểm soát được cũng mang đến nhiều lo ngại.

Các nhà phát triển ứng dụng của Pháp đang nghiên cứu để đảm bảo rằng tin tặc khó có thể vượt qua lớp mã hóa của phần mềm nhắn tin mới. Nếu Pháp triển khai thành công, họ sẽ thiết lập nên một tiền lệ cho việc các quốc gia sử dụng những ứng dụng trò chuyện bảo mật riêng của họ như một biện pháp phòng ngừa.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây