Nóng: Hàng loạt video âm nhạc tỷ view trên Youtube bị hacker “hỏi thăm”

Thứ ba - 10/04/2018 16:47
Nhóm hacker có tên Kuroi'SH & Prosox đã đổi tên, đổi ảnh đại diện và xóa hàng loạt video đình đám có từ vài trăm triệu đến vài tỷ lượt xem.

Nhóm hacker có tên Kuroi'SH & Prosox đã đổi tên, đổi ảnh đại diện và xóa hàng loạt video đình đám có từ vài trăm triệu đến vài tỷ lượt xem.

Theo thông tin được VnReview ghi nhận, vào hồi 16h20p chiều ngày 10/4, một loạt các video sở hữu lượt view "khủng" trên Youtube đã bị một nhóm hacker có tên Kuroi'SH & Prosox chiếm quyền sở hữu và thay đổi những thông tin như tên bài hát và ảnh đại diện (thumbnail) của video. Một số video thậm chí còn bị xóa khỏi Youtube (khi truy cập vào video sẽ hiện thông báo "video đã bị xóa bởi người dùng"). "Nạn nhân" đáng chú ý nhất của đợt "hỏi thăm" này là Despacito, video mới đây đã vượt qua cột mốc 5 tỷ lượt xem trên Youtube, cùng với những tên tuổi lớn khác như Maroon 5, Katy Perry, Calvin Harris.

Tính đến thời điểm viết bài (16h40p cùng ngày), Youtube đã khắc phục được phần nào sự cố này. Các video bị xóa đã được khôi phục, tuy nhiên phần tiêu đề của video vẫn còn ghi "Hacked by Kuroi'SH & Prosox". Động cơ cũng như cách nhóm hacker thực hiện vụ việc hiện vẫn còn đang được làm rõ, nhưng theo thông tin ban đầu thì hacker nhắm vào các video thuộc sở hữu của VEVO (dịch vụ video hosting đa quốc gia được thành lập ngày 8/12/2009, dưới dạng một công ty liên doanh giữa "bộ ba" hãng thu âm Universal Music Group, Sony Music Entertainment và Warner Music Group).

Despacito đã "biến mất" khỏi Youtube

Những thông tin chi tiết hơn liên quan đến vụ việc sẽ được VnReview gửi đến độc giả trong thời gian tới.

Văn Hoàn

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây