Những phương án chống nghẽn mạng trong dịp Tết 2018

Thứ hai - 12/02/2018 06:39

Những phương án chống nghẽn mạng trong dịp Tết 2018

Hiện cả ba nhà mạng lớn gồm MobiFone, Viettel và VinaPhone đã chuẩn bị xong công tác kỹ thuật, mạng lưới, tổng đài, nhân sự... nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc trong dịp Tết của người dùng.

MobiFone đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, cho phép đáp ứng hơn 50 triệu tin nhắn trong 1 giờ. Trước xu thế tăng trưởng mạnh của nhu cầu sử dụng dịch vụ data, đặc biệt là sự phát triển của mạng 4G, MobiFone đã tiến hành mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 200 Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016) đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn... Nhà mạng này cũng tổ chức các xe thu phát sóng lưu động tại những điểm lễ hội, các khu vực bắn pháo hoa trên cả nước nhằm hạn chế hiện tượng nghẽn mạng.

Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Tương tự, Viettel cũng bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với bốn trạm thu phát sóng thông thường. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát WiFi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe…

Về phía nhà mạng VinaPhone, các tổng đài chăm sóc khách hàng 9191, 18001091, 1080 sẽ trực 24/24 trong những ngày Tết. Riêng ngày 15-2-2018 (30 Tết): VinaPhone sẽ tăng cường tối đa số lượng KTV tham gia trực vào giờ cao điểm. Chuẩn bị các biện pháp đảm bảo lưu lượng an toàn vào ngày Tết như bố trí các ca trực hợp lý để tỉ lệ cuộc gọi thành công đạt cao nhất. Bố trí nhân sự theo dõi lưu lượng vào các khung giờ cao điểm. Điều phối các đơn vị liên quan để bố trí nhân sự khi có sự cố.

Tết Nguyên đán 2018 có còn lo nghẽn mạng di động?

Sự ổn định của mạng di động trong những ngày Tết là rất quan trọng đối với người dùng khi du Xuân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây