Những bước cơ bản "dọn dẹp" điện thoại đón Tết

Thứ sáu - 16/02/2018 10:21

Những bước cơ bản "dọn dẹp" điện thoại đón Tết

Sau một năm gắn bó, giúp bạn hoàn thành mọi công việc thì cuối năm là lúc bạn nên "dọn dẹp" lại chiếc điện thoại của mình, đem đến một làn gió mới để chào đón một năm mới với nhiều thành công mới.

Bước 1: Xoá ứng dụng không dùng tới

Việc này sẽ khiến cho máy bạn có thêm một khoảng trống dung lượng cần thiết, giúp máy chạy đỡ nặng hơn. Trước hết, hãy xem xét một lượt xem theo thứ tự ưu tiên những ứng dụng quan trọng không thể bỏ lỡ, những ứng dụng thỉnh thoảng mới cần và những ứng dụng “có cũng như không”. Sau đó, bạn cần kiểm tra xem dung lượng bộ nhớ trong máy còn nhiều không. Nếu còn nhiều, việc dọn dẹp cũng không cần kíp lắm nhưng lời khuyên dành cho bạn vẫn là nên “quét dọn” lại cho đỡ đầy màn hình, khi cần tìm một ứng dụng nào không còn phải căng mắt ra để dò giữa một đống hỗn độn các ứng dụng. Còn nếu dung lượng máy còn ít, bạn sẽ phải dỡ bỏ kha khá ứng dụng.

Bạn nên lựa chọn những ứng dung không cần thiết để dỡ bỏ.

Để truy xuất toàn bộ danh sánh ứng dụng, bạn có thể làm như sau:

Đối với Android: Vào Cài đặt> Ứng dụng> Ứng dụng cụ thể> Dỡ cài đặt

Đối với iOS 11 trở lên: Vào Cài đặt> Cài đặt chung> dung lượng iPhone> Bật Gỡ bỏ ứng dụng không dùng hoặc gỡ thủ công từng ứng dụng.

Đối với một số smartphone đời mới, bạn có thể trực tiếp xoá ứng dụng từ khay ứng dụng bằng cách nhấn giữ và gỡ bỏ.

Bước 2: Dọn dẹp bộ nhớ trong

Cách 1: Bạn cắm cáp kết nối vào máy tính, sau đó chọn sao chép toàn bộ tệp tin có trong bộ nhớ sang ổ cứng máy tính. Việc của bạn là chờ cho quá trình này hoàn tất. Sau đó, bạn có thể xoá các file, thư mục cũ trong điện thoại (bao gồm cả ảnh và video) để giải phóng bộ nhớ trong. Cuối cùng chỉ cần sắp xếp lại các thư mục, file dữ liệu theo thứ tự cần thiết còn lại trong máy.

Thao tác sao chép dữ liệu từ điện thoại sang máy tính không bao giờ thừa, bởi lẽ trong quá trình sử dụng bạn không thể biết trước được sẽ có vấn đề gì xảy ra với điện thoại của mình. Trong truờng hợp xấu nhất với điện thoại xảy ra thì bạn vẫn có thể lấy lại được những thứ quan trọng của mình.

Cách 2: Dọn dẹp ngay trên điện thoại bằng phần mềm truy xuất file mặc định có sẵn trên máy để thực hiện dọn dẹp, xoá tay những file, thư mục không cần thiết.

Bước 3: Vệ sinh và tân trang điện thoại

Trước khi trang trí điện thoại đón Tết, bạn cần làm vệ sinh sạch sẽ, bao gồm màn hình và các phím chức năng. Quá trình sử dụng có thể khiến cho các phím home, camera, âm lượng, nguồn,… bị bám mồ hôi, bụi khiến máy cáu bẩn và khó sử dụng. Bạn cần một mảnh vải lau mềm mịn không bị xơ, tăm bông, nước sạch, thiết bị thổi hơi và chổi mềm nhỏ.

Nên tháo điện thoại khỏi cáp sạc trong quá trình làm vệ sinh, tắt nguồn, tháo bỏ ốp lưng.

Đối với điện thoại có nắp lưng và pin tháo rời, hãy tháo bỏ và dùng chổi mềm hay thiết bị thổi hơi để làm sạch. Tuy nhiên, việc tháo rời các phần của thiết bị không được khuyến khích đối với những người không tự tin về công nghệ. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên làm vệ sinh phần ngoài.

Chỉ nên dùng các loại khăn mềm mịn để vệ sinh điện thoại.

Dùng miếng vải chuẩn bị sẵn, làm ẩm một góc và lau chùi nhẹ bề mặt điện thoại. Tránh chùi vào các cổng kết nối, lỗ cắm tai nghe, loa, camera. Đối với điện thoại có phím vật lý, bạn nên dùng tăm bông sạch chùi giữa khoảng cách các phím.

Lưu ý, không nên dùng các loại hoá chất tẩy rửa để làm vệ sinh vì có thể sẽ ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.

Bạn cũng nên vệ sinh ốp lưng điện thoại (nếu có). Nếu ốp lưng đã quá cũ, hãy cân nhắc một chiếc ốp lưng mới. Thời điểm cận Tết, có rất nhiều mẫu ốp lưng với màu sắc đẹp, trang trí bắt mắt, bạn có thể thoải mái lựa chọn mà giá cả cũng phải chăng.

Có rất nhiều mẫu ốp điện thoại in hình chó để chào đón xuân Mậu Tuất cho bạn lựa chọn.

Bước 4: Cài đặt mới điện thoại

Cuối cùng, khi việc dọn dẹp đã xong xuôi, bạn nên trang trí cho điện thoại của mình bằng cách thay đổi giao diện, hình nền, biểu tượng, nhạc chuông,… Việc này sẽ khiến cho không chỉ bạn mà cả những người khác cũng sẽ cảm nhận được một phần không khí xuân sang, Tết đến.

Thay đổi hình nền cũng là một cách chào đón xuân đơn giản mà không kém phần thú vị.

Ngày Tết đốt pháo... online

Tết Mậu Tuất 2018, nếu là người còn lưu luyến với tiếng pháo ngày xuân, bạn có thể tải về sử dụng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây