Người dùng cần cập nhật iOS 11.2.6 gấp để tránh lỗi bị treo máy

Thứ tư - 21/02/2018 12:01

Người dùng cần cập nhật iOS 11.2.6 gấp để tránh lỗi bị treo máy

Apple vừa phát hành bản cập nhật hệ điều hành iOS 11.2.6 để khắc phục lỗi nghiêm trọng khiến máy iPhone có thể bị treo máy đột ngột.

Apple vừa phát hành iOS 11.2.6 để khắc phục lỗi treo máy phải khởi động lại iPhone sau khi nhận được tin nhắn có chứa ký tự đặc biệt bằng ngôn ngữ Telugu (Ấn Độ). Lỗi này được cho là ảnh hưởng tới iPhone trên toàn thế giới và được phát hiện ra từ tuần trước.

Ngay khi nhận được tin nhắn này, màn hình iOS sẽ bị treo, ứng dụng Message không thể mở được bởi nó sẽ luôn tìm cách hiển thị kí tự kể trên nhưng thất bại.

Lỗi này còn đặc biệt nghiêm trọng bởi sau khi nhận tin nhắn, nó sẽ chặn luôn các ứng dụng phổ biến như Facebook Messenger, WhatApp, Gmail và Outlook. Thậm chí còn ảnh hưởng tới trình duyệt Safari, ứng dụng Messages được tích hợp trên MacOS và Apple Watch.

Ký tự đặc biệt bằng ngôn ngữ Telugu (Ấn Độ).

Cách duy nhất mà người dùng có thể truy cập iMessages trở lại là nhờ một người bạn gửi tin nhắn có ký tự thông thường (không phải là ký tự Ấn Độ). Lúc này bạn sẽ vào được tin nhắn và xóa ký tự kia đi.

Hiện, Apple đã phát hành bản cập nhật cho watchOS, tvOS và macOS để ngăn chặn sự cố xảy ra trên các nền tảng này.

Đây là lần thứ ba trong vài tháng qua, Apple phát hành các bản cập nhật cho iOS 11 để khắc phục lỗi iPhone. Trước đó, trong tháng 12, Apple đã phát hành một bản cập nhật iOS chỉ trong vài giờ sau khi phát hiện một lỗi khiến iPhone bị treo. Cũng trong tháng 1 vừa qua, sau khi phát hiện một lỗi khác khiến iPhone bị đóng băng khi hiển thị liên kết, Apple cũng đã tức tốc khắc phục bằng phiên bản iOS 11.2.5.

Bên cạnh việc khắc phục sự cố với ký tự bằng ngôn ngữ Telugu, iOS 11.2.6 còn giúp khắc phục các sự cố kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba.

Apple đã tung bản cập nhật iOS 11.2.6 để khắc phục lỗi nghiêm trọng có liên quan đến ký tự tiếng Telugu.

Hiện tại, để bảo vệ iPhone của mình khỏi lỗi bị treo khi vô tình nhận được tin nhắn bằng ngôn ngữ Telugu, người dùng nên cập nhật iOS 11.2.6 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

iOS 12 cho phép máy tính Mac chạy ứng dụng của iPhone, iPad

iOS 12 là hệ điều hành di động tiếp theo của Apple và rất được chờ đón bởi có nhiều tính năng mới hấp dẫn, trong...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây