"Khát" nhân viên an ninh mạng đủ trình độ giữa "bão" ransomware

Thứ ba - 25/07/2017 20:20

"Khát" nhân viên an ninh mạng đủ trình độ giữa "bão" ransomware

Giữa "bão" ransomware đang hoành hành trên khắp thế giới thì các công ty cung cấp dịch vụ quản lý đang bị thiếu hụt nhân viên an ninh mạng đủ trình độ.

Theo báo cáo mới của Kaspersky Lab, các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ quản lý (MSP) xem dịch vụ an ninh mạng là xu hướng công nghệ chính trong vòng 3 - 5 năm tới. Tuy nhiên, với việc cứ 2 trong 3 công ty MSP bị thiếu nhân viên an ninh mạng đủ điều kiện và nhiều thách thức khác, ngành công nghiệp có thể sớm phải chật vật để để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khi thị trường dịch vụ quản lý toàn cầu dự kiến sẽ đạt 245 tỉ USD vào cuối năm 2022, thì an ninh mạng không còn được coi là một chức năng riêng biệt hoặc tùy chọn ở các công ty MSP nữa. Thay vào đó, nó đã trở thành một phần không thể tách rời của các dịch vụ CNTT mà họ cung cấp.

Báo cáo cho thấy, 92% các công ty MSP hiện nay xác định an ninh mạng là một phần trong danh mục dịch vụ của họ và 51% xem nó là điều thiết yếu cho sự liên tục trong hoạt động của khách hàng. Vì thế, việc đem đến sự bảo vệ khỏi các mối đe dọa mạng dự kiến sẽ là ưu tiên hàng đầu của các công ty MSP trong tương lai.

An ninh mạng dự kiến sẽ thúc đẩy ngành kinh doanh MSP bằng nhiều cách. Trong đó, các công ty MSP có lượng khách hàng nhỏ (khoảng 50 trạm làm việc của người dùng cuối) tin rằng việc mở rộng danh mục bảo mật sẽ tạo cho họ một danh tiếng tốt trong số các công ty khác và giúp họ thu hút được khách hàng mới. Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ làm việc với các doanh nghiệp lớn hơn xem an ninh mạng là một cách để giữ doanh thu hiện tại của họ.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy các công ty MSP phải đối mặt với một số thách thức khi đầu tư vào việc mở rộng cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. 2/3 các công ty MSP đều đồng ý rằng, tình trạng thiếu hụt chuyên gia bảo mật CNTT đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho khách hàng chính là một thách thức trong việc tăng cường cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. Hơn nữa, có khoảng một nửa các công ty gặp khó khăn trong việc triển khai và quản lý từ xa các giải pháp của họ.

Đứng trước những thách thức trên, Kaspersky Lab cho rằng, các công ty MSP nên chọn các sản phẩm bảo mật dễ quản lý và sử dụng nhưng vẫn có khả năng bảo vệ cao, chẳng hạn giải pháp Endpoint Security for Business, Endpoint Security Cloud, Kaspersky Security for Virtualization hay Security for Mail Server của hãng này với các chức năng bảo mật quan trọng (giám sát từ xa, quản lý an ninh, bảo mật ảo hóa, bảo mật, quản lý thiết bị di động,...).

* Nghiên cứu của Kaspersky Lab và Business Advantage khảo sát trên 569 công ty MSP và VAR với các dịch vụ quản lý từ 10 quốc gia.

Giải mã 3 mối đe dọa an ninh mạng khiếp đảm hiện nay

Cả 3 mối đe dọa này đều vẫn đang tồn tại, gây không ít nguy hiểm cho các cá nhân, tổ chức trên môi trường internet .

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây