Giới game thủ phải đợi ít nhất 3 năm nữa mới được thấy PlayStation 5

Thứ sáu - 25/05/2018 17:14
Ngay cả khi PS4 đã bán ra thị trường từ khá lâu, Sony vẫn chưa có ý định tung ra PS5 trước năm 2021.

Ngay cả khi PS4 đã bán ra thị trường từ khá lâu, Sony vẫn chưa có ý định tung ra PS5 trước năm 2021.

Lời khẳng định về sự xuất hiện muộn của PS5 ít nhất trong khoảng 3 năm tới được chính người đứng đầu bộ phận phát triển PlayStation, ông John Kodera đưa ra. Kodera chia sẻ: "Chúng tôi sẽ nỗ lực dành 3 năm tới để chuẩn bị cho dòng sản phẩm tiếp theo, một bước lùi xuống có thể giúp chúng tôi nhảy xa hơn trong tương lai".

Với hơn 75 triệu chiếc PlayStation 4 đã bán ra trên thị trường tính tới nay, doanh số từ  chiếc máy chơi game đình đám một thời của Sony đang dần chững lại.

Theo Business Insider, ước tính doanh số của PS4 trong năm hiện tại sẽ thấp hơn so với năm trước đó. Đây là mức giảm đầu tiên kể từ khi PS4 ra mắt vào tháng 11/2013. Mặc dù vậy, sự chững lại về doanh số của PS4 không đồng nghĩa với việc Sony sẽ tung ra phiên bản PS5 kế nhiệm ngay lúc này.

Thay vào đó, Sony đang tiếp tục tìm cách kiếm tiền từ các dịch vụ xoay quanh chiếc PS4 như PlayStation Plus. Dịch vụ PlayStation Plus có giá 60 USD/năm và hiện đã có hơn 30 triệu người đăng ký. Dịch vụ này cấp quyền truy cập các game trực tuyến đông người chơi, đồng thời cung cấp thư viện game và nhiều lợi ích khác.

Ngoài ra, còn có một lý do khác mà Sony chưa muốn cho PS4 về hưu quá sớm, đó là phiên bản PS4 Pro và PS4 Slim.

Chưa đầy hai năm trước, Sony tung ra phiên bản PS4 Pro, một bản nâng cấp mạnh mẽ với thiết kế đẹp và giúp chơi game nhanh hơn. Đặc biệt doanh số từ phiên bản nâng cấp này cũng khá tốt. Với phiên bản PS4 Slim, người dùng có thêm một lựa chọn chơi game với mức giá hấp dẫn hơn.

Trong bối cảnh mảng kinh doanh game đang "ăn nên làm ra" như hiện nay, có lẽ đó là lý do khiến Sony chưa muốn ra mắt phiên bản PS5 quá sớm trong lúc này.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây