Giật mình trước danh sách 10 smartphone có chỉ số bức xạ cao nhất

Thứ tư - 14/02/2018 19:45

Giật mình trước danh sách 10 smartphone có chỉ số bức xạ cao nhất

Thống kê cho thấy, những chiếc điện thoại thông minh của Trung Quốc phát ra bức xạ nhiều nhất.

Với nhiều người dùng hiện nay, smartphone là vật bất ly thân. Chúng nằm trong túi ở nơi làm việc, được sử dụng khi đi tàu xe và luôn được dùng trước khi chủ nhân chìm vào giấc ngủ. Với mức sử dụng như thế này, nhiều người vẫn chưa hình dung ra được mức nguy hại từ smartphone tới chính mình về lâu về dài. Các nghiên cứu cho thấy, điện thoại có liên quan mật thiết tới ung thư, tâm lý hay sức khỏe sinh sản.

Đặc biệt, bức xạ từ điện thoại di động phát ra mạnh nhất khi người dùng thực hiện cuộc gọi. Mới đây nhất, Văn phòng Liên bang về bảo vệ bức xạ của Đức (German Federal Office for Radiation Protection) đã thực hiện cuộc nghiên cứu và công bố danh sách những mẫu smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất.

Danh sách 15 smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất.

Theo đó, chiếc điện thoại thông minh đứng đầu danh sách này là OnePlus 5T – “kẻ hủy diệt” smartphone của năm ngoái. Ngoài ra, có thể thấy, đa số smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất đều thuộc về những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như: OnePlus, Huawei và ZTE, chiếm tới 9/15 thiết bị trong danh sách này.

Đáng chú ý, các sản phẩm cao cấp của Apple như iPhone 7 và iPhone 8 cũng nằm trong danh sách. Tổ chức chứng nhận về thân thiện môi trường của Đức – Blue Angel xác nhận, điện thoại chỉ nên có tỷ lệ hấp thụ bức xạ thấp hơn 0,6 watt/kilogram trong khi 15 mẫu smartphone trong danh sách này đều vượt quá 2 lần tiêu chuẩn.

Smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất khi thực hiện cuộc gọi.

Đáng chú ý, trong danh sách trên không có bất cứ tên của chiếc điện thoại nào đến từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Samsung . Đó là bởi nhà sản xuất này đã hạn chế mức thấp nhất về mức độ phát ra bức xạ. Vào năm ngoái, Galaxy S8 của nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã đạt chứng nhận thân thiện môi trường.

Tai nghe AirPods của iPhone 7 bị cáo buộc tồn tại bức xạ

Các chuyên gia chỉ ra rằng, sự tồn tại bức xạ của tai nghe không dây AirPods có thể làm hỏng hàng rào mạch máu não của...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây