Galaxy S9/S9+ gây sửng sốt và chinh phục giới nhiếp ảnh, làm phim hiện đại

Thứ năm - 15/03/2018 12:15

Galaxy S9/S9+ gây sửng sốt và chinh phục giới nhiếp ảnh, làm phim hiện đại

Những thước phim siêu chậm nghệ thuật luôn gây ấn tượng và tạo nhiều rung động cho người xem.

Giờ đây, Galaxy S9/S9+ với camera đột phá có khả năng tạo nên những thước phim siêu chậm một cách dễ dàng và không hề thua kém các sản phẩm được tạo nên từ loạt thiết bị chuyên dụng không chỉ gây ngạc nhiên cho nhiều nhiếp ảnh gia và đạo diễn, mà còn khiến các tín đồ smartphone háo hức muốn tự tay làm ra các đoạn phim slow-motion mang đậm dấu ấn cá nhân mình.  

Ranh giới của sự khác biệt dần xóa bỏ

Cách đây vài năm, nếu bảo một nhiếp ảnh gia chụp ảnh với camera của smartphone hẳn nhiều người sẽ tự ái, bởi nó không đủ tính năng và điều kiện giúp họ thể hiện khả năng của mình. Với giới làm phim lại càng không, bởi họ cần rất nhiều thiết bị cho việc quay, dựng, hậu kì. Nhất là nếu muốn quay những thước phim chậm lại càng phải cần đến máy móc chuyên nghiệp và đắt tiền, có khi phải thuê với mức giá lên đến 4.000 USD/ngày.

Tuy nhiên, những quan niệm ấy đang dần được xóa bỏ bởi thế hệ smartphone mới đang tiếp cận những quy chuẩn hiện đại và chuyên nghiệp, giúp tạo ra những thước phim hay hình ảnh với chất lượng hoàn hảo.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Maika – người vốn nổi tiếng với biệt tài kể chuyện qua những bức ảnh – từng được World Press Photo Foundation bình chọn là 1 trong 6 nhiếp ảnh gia “Tài năng toàn cầu 6x6” trong chương trình Global Talent Program - đã có dịp công bố đến khán giả bộ ảnh mới về các nghệ sĩ hát tuồng được cô thực hiện, với phong cách quen thuộc là đồng điệu và bắt trọn những cảm xúc đời thường, dung dị nhất của con người. Tuy nhiên, điều ấn tượng trong bộ ảnh này, đó là toàn bộ bức ảnh này đều được chụp bằng chiếc smartphone đang được nhiều người trông đợi: Samsung Galaxy S9+.

Một số tấm ảnh được nhiếp ảnh gia Maika thực hiện bằng Galaxy S9+ về các nghệ sĩ hát tuồng

Maika chia sẻ: “Không có sự khác biệt giữa tấm ảnh được chụp bởi Galaxy S9+ và một máy cơ chuyên dụng đúng không nào. Tôi không phải mất thời gian set up ánh sáng, chân máy và nhiều thứ linh tinh khác mà có thể bỏ mất những khoảnh khắc đẹp nhất của họ. Việc của tôi chỉ là cầm Galaxy S9+ trong tay, bên cạnh họ thật chậm và không bỏ lỡ bất kì thần thái nào”.

Không riêng gì Maika, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng của bộ phim Tháng năm rực rỡ cũng hào hứng bày tỏ sự ngạc nhiên trước tính năng quay phim slow-motion của bộ đôi Galaxy S9/S9+.

“Các bạn cũng có thể làm đạo diễn như tôi. Tôi đã thử trải nghiệm “làm phim không chuyên” bằng Galaxy S9 và thật sự ấn tượng về chất lượng hình ảnh khi quay bằng chế độ siêu chậm của smartphone này. Việc quay, dựng biên tập một thước phim quay chậm dễ dàng vô cùng, thậm chí tôi có thể chia sẻ cho bạn bè gần như ngay lập tức. Tôi còn đang lo mình có thể bị thất nghiệp”, đạo diễn Dũng “khùng” hài hước cho biết.

Xem thêm clip tại đây

Mỗi người đều có thể làm nhiếp ảnh gia hay đạo diễn

Từ những chia sẻ và trải nghiệm của nhiếp ảnh gia Maika Elan và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, có thể thấy, mỗi người dùng đều dễ dàng thực hiện được những “tuyệt phẩm hình ảnh” cho riêng mình với sự hỗ trợ đắc lực của Galaxy S9/S9+, mà không cần phải thực hiện nhiều đoạn tư liệu nhỏ rồi tốn nhiều thời gian xử lý hậu kỳ thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Galaxy S9/S9+ cho phép người dùng quay video với những thước phim tốc độ siêu chậm lên đến 960 khung hình/ giây, chậm hơn gấp 4 lần số khung hình ở chế độ slow-motion 240 hình/giây trên các smartphone khác, nên truyền tải được nhiều vẻ đẹp tinh tế của từng khoảnh khắc nhỏ nhất. Để làm được điều này, người dùng chỉ cần chọn góc quay phù hợp, tính năng Motion Detection thông minh sẽ tự động phát hiện chuyển động trong khung hình và dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc hiếm khi lặp lại trong đời, điều mà trước kia muốn làm được phải cần đến các thiết bị máy ảnh chuyên nghiệp. Người dùng còn có thể chủ động sáng tạo khi dùng nhiều hiệu ứng chỉnh sửa như vòng lặp hay tua ngược clip, lồng ghép nhạc có sẵn từ kho máy để tăng thêm điểm nhấn riêng biệt cho clip của mình. Ngoài ra, để tăng tính tiện lợi về dung lượng hay chia sẻ, một video slow-motion có thể được lưu lại dưới định dạng video lẫn ảnh GIF. 


Một video quay siêu chậm dưới định dạng ảnh GIF giúp người dùng chia sẻ nhanh chóng

Việc bỏ lại những vật dụng cồng kềnh, phản quang, chân máy, ánh sáng và những chiếc len máy nặng nề, chỉ còn lại một chiếc điện thoại nhỏ gọn với camera thay đôi mắt, cho phép người chụp nhanh chóng bắt trọn mọi giây phút, khoảnh khắc giá trị nhất mà không phải chờ đợi rồi hối tiếc.

Như nhiếp ảnh gia Maika Elan đã thốt lên: “Galaxy S9/S9+ thật sự đã tiệm cận với máy ảnh chuyên nghiệp”. Việc nâng cấp camera với khẩu độ kép cho phép chụp ảnh sắc nét tuyệt đối trong điều kiện thiếu sáng, chế độ Super Slow-mo, hay biểu tượng AR Emoji chia sẻ cảm xúc mới lạ và độc đáo… khiến Galaxy S9/S9+ thực sự mở ra một kỷ nguyên chia sẻ và giao tiếp bằng hình ảnh – kỷ nguyên mà cách thức kể chuyện mới lạ như ảnh động, video clip, hay thực tế ảo đang là xu hướng bùng nổ, dự báo ​​sẽ chiếm gần 75% lưu lượng truy cập di động vào năm 2020.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây