Galaxy Note 9 sẽ không có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Thứ sáu - 16/02/2018 09:58

Galaxy Note 9 sẽ không có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Có vẻ như dự án đưa công nghệ cảm biến vân tay nhúng vào màn hình Galaxy Note 9 của Samsung đã bị ngừng lại.

Vào tháng 10 năm ngoái, một báo cáo cho biết Galaxy Note 9 mà Samsung dự kiến ​​ra mắt vào mùa thu này, sẽ là smartphone đầu tiên của công ty đi kèm bộ cảm biến dấu vân tay nhúng vào màn hình. Mặc dù vậy theo một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết điều này sẽ không xảy ra khi dự án đưa công nghệ này vào Note9 đã bị ngừng lại, và Samsung tiếp tục đưa máy quét vân tay ở mặt phía sau của thiết bị.

Galaxy Note 9 vẫn có cảm biến dấu vân tay ở mặt sau như tiền nhiệm?

Cụ thể, một vài nhà cung cấp đã làm việc với cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình cho Samsung trong hai năm qua nhưng báo cáo nói rằng công nghệ đã bị hoãn lại do những khó khăn về kỹ thuật. Theo giải thích, độ chính xác và độ bền của cảm biến như vậy thấp hơn so với cảm biến truyền thống.

Độ chính xác bị ảnh hưởng khi sử dụng một cảm biến quang học bởi đầu vào dấu vân tay được nhận thông qua màn hình bán trong suốt (màn hình cảm ứng OLED). Cảm biến điện dung được sử dụng trên lớp màn hình này là lý do gây ra những mối quan tâm về độ bền.

Cảm biến siêu âm không có bất kỳ vấn đề nào trong số này nhưng chúng đắt và có vấn đề về sản lượng. Bên cạnh đó nó cũng mất nhiều thời gian hơn để nhận một bản in so với máy quét thông thường.

Nguyên nhân vì các công nghệ cho cảm biến vân tay nhúng vào màn hình vẫn chưa sẵn sàng.

Samsung LSI, Qualcomm, Synaptics, IGES TEC (Đài Loan) và Beyond Eyes (Hàn Quốc) đều đang nghiên cứu phát triển cảm biến vân tay nhúng vào màn hình, sử dụng một trong ba công nghệ được mô tả ở trên. Hy vọng rằng vào năm tới, tất cả các vấn đề sẽ được xử lý và bộ cảm biến dấu vân tay nhúng dưới màn hình sẽ trở nên phổ biến hơn.

Được biết hiện tại chỉ có một chiếc điện thoại được công bố chính thức đi kèm cảm biến vân tay nhúng vào màn hình là X20 Plus UD của Vivo. Nó sử dụng cảm biến quang học do Synaptics tạo ra dưới màn hình.

Samsung Galaxy Note 9 lộ nhiều thông số hấp dẫn

Theo nhiều nguồn tin mới đây, Galaxy Note 9 sẽ có tên mã là “Crown” và bản thử nghiệm của sản phẩm này sẽ hoàn thành...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây