Fujifilm SQ6: Chiếc máy ảnh analog Instax đầu tiên sử dụng khổ vuông

Thứ sáu - 18/05/2018 08:11
Fujifilm vừa giới thiệu chiếc máy ảnh Instax mới có tên là Square SQ6. Đây là chiếc máy ảnh analog Instax đầu tiên trên thế giới sử dụng khổ film vuông.

Fujifilm vừa giới thiệu chiếc máy ảnh Instax mới có tên là Square SQ6. Đây là chiếc máy ảnh analog Instax đầu tiên trên thế giới sử dụng khổ film vuông.

Trang PetaPixel cho hay, Fujifilm đã từng giới thiệu chiếc máy ảnh khổ vuông SQ10 hồi năm ngoái, nhưng đó lại là chiếc máy ảnh lai, có thể tạo ra cả ảnh số cũng như những bức ảnh khổ vuông ngay lập tức. Chiếc máy SQ6 này không hề có thứ nào về kĩ thuật số mà chỉ chụp thuần film Instax khổ vuông.

SQ6 sở hữu một hệ thống flash tự động tính toán độ sáng môi trường xung quanh để điều chỉnh tốc độ màn trập (từ 1,6 giây đến 1/400 giây) nhằm đảm bảo độ sáng của cả chủ thể và hậu cảnh, kể cả trong điều kiện ánh sáng mờ.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm các filter màu cam, tím hay xanh lá vào flash để thêm màu vào những bức ảnh cuối cùng.

Chiếc máy này cũng có chế độ selfie. Nó sẽ tự động điều chỉnh lấy nét và độ sáng khi bạn chụp những bức ảnh lấy liền của chính mình. Có một cái gương nhỏ nằm bên cạnh ống kính, giúp bạn điều chỉnh vị trí của bạn trong khung hình.

Fujifilm tích hợp vào bên trong một bộ đếm thời gian cùng với một lỗ nhỏ gắn tripod nằm phía dưới chiếc máy nhằm giúp bạn chụp những bức ảnh nhóm. SQ6 cũng có 3 chế độ chụp sáng tạo, bao gồm chế độ "double exposure" giúp bạn chồng 2 tấm ảnh vào một bức ảnh lấy liền duy nhất, chế độ macro giúp bạn chụp gần hơn với chủ thể khoảng 30cm, và chế độ phong cảnh giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp về cảnh vật.

Các tính năng và thông số khác của chiếc máy ảnh này bao gồm 1 viewfinder Galilean 0.4x, màn hình LED và sử dụng 2 viên pin lithium CR2.

Đây là một số bức ảnh Instax khổ vuông mẫu chụp từ SQ6:

Fujifilm Instax Square SQ6 sẽ có các phiên bản màu Trắng Ngọc, Vàng Hồng và Xám Than, và sẽ được bán vào ngày 25/05/2018 với giá 130 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây