Dell Latitude 7172: máy tính bảng “nồi đồng cối đá”

Thứ hai - 19/02/2018 05:19

Dell Latitude 7172: máy tính bảng “nồi đồng cối đá”

Giữa hàng ngàn những mẫu tablet mỏng manh dễ vỡ, Dell Latitude 7172 gây ấn tượng với khả năng chống chịu va đập và tác động môi trường cực tốt.

Video thả rơi Dell Latitude 7172.

Ngoại trừ giá bán hơi cao so với mặt bằng chung, Dell Latitude 7172 vẫn được đánh giá cao bởi sở hữu khả năng chống nước tuyệt vời, tuổi thọ pin dài, màn hình sáng và bàn phím thoải mái. Khi mang theo chiếc máy tính bảng này, bạn sẽ không còn lo nước dây vào máy hay lỡ tay làm rơi vỡ.

Thiết kế

Được mệnh danh là một “quái thú”, Dell Latitude 7172 phiên bản màu đen có ngoại hình gồ ghề và đồ sộ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Các góc của máy được bo gọn và được bảo vệ bởi vật liệu cứng, viền xung quanh màn hình cũng dày và lớn hơn, giúp máy không bị hỏng khi bị rơi.

Thêm nữa, vì là dòng máy tính bảng 2 trong 1 này nên người dùng hoàn toàn có thể tháo rời bàn phím để sử dụng linh hoạt hơn. Khi tháo rời, trông chúng giống như những thiết bị cơ động cho những cuộc chiến.

Thiết kế hầm hố của thiết bị.

Với nhiều tùy chọn bàn phím, đế và pin thứ hai khác nhau, trọng lượng tổng thể của máy khá lớn, dao động trong khoảng 1,17 – 2,26kg (2,6 – 5 pound). Do đó, nó nặng hơn nhiều so với iPad Pro 12,9 inch (2,3 pound), Lenovo ThinkPad X1 (2,4 pound) và Microsoft Surface Pro (2,4 pound). Ngoài ra, độ dày của tablet cũng lớn hơn so với các “đối thủ” khác.

Cổng kết nối

Do có khả năng chống nước và va đập cao nên thiết kế cổng kết nối của Dell Latitude 7172 cũng có phần khác biệt. Cổng khóa Kensington được bố trí ở cạnh trái máy trong khi các cổng khác được sắp xếp ở cạnh phải với lớp cổng cao su chống nước.

Các cổng kết nối đều được bảo vệ chống nước.

Khi mở lớp nắp cao su này, bên trong sẽ gồm: cổng nguồn, giắc cắm tai nghe 3,5mm; một cổng USB 3.0 và một cổng USB Type C. Thêm nữa, người dùng có thể kết nối với cổng giao tiếp Micro Serial RS-232 ở bên phải thiết bị.

Khả năng bảo vệ cực “chất”

Không hề chậm tiến so với smartphone, Dell Latitude 7172 cũng có cảm biến dấu vân tay ở góc trên cùng, phía bên trái, mặt sau của máy tính bảng, giúp nâng cao bảo mật. Ở mặt trước, camera của máy cũng hỗ trợ bảo mật các tìm kiếm mang tính chất riêng tư của chủ sở hữu.

Dell Latitude 7172 xứng danh là máy tính bảng "nồi đồng cối đá".

Điểm nhấn quan trọng trên chiếc tablet của Dell là khả năng chống chịu nhiều tác động: chống va đập cao khi thả rơi từ độ cao gần 1m (3 feet); mưa, bão; bụi; chống nước đạt chuẩn IP65 và nhiệt độ từ -20 – 145 độ F. Nhờ đó, sản phẩm này đã xuất sắc đạt chứng nhận MIL – SPEC 810G của quân đội Mỹ.

Chưa hết, Dell Latitude 7172 còn có độ bảo mật cực cao.Thiết bị sở hữu chip TPM 2.0 để bảo vệ mật khẩu và trình đọc thẻ thông minh. Các khách hàng có nhu cầu có thể chi thêm tiền để sử dụng dịch vụ Bảo vệ dữ liệu nhờ công nghệ vPro của Intel.

Màn hình cảm ứng và bút Stylus

Màn hình nhám kích cỡ 11,6 inch của Dell Latitude 7172 cực sáng và có khả năng hiển thị màu sắc sống động. Bên ngoài, màn hình cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass chống nứt vỡ khi va đập mạnh. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là khiến cho hình ảnh kém sắc nét chút ít.

Màn hình sáng nhưng có độ nét chưa cao.

Qua thử nghiệm, sản phẩm của Dell chỉ có khả năng hiển thị 115% ở gam màu sRGB (cao hơn một chút so với mức trung bình – 103%). Bù lại, bạn có thể thoải mái sử dụng chúng dưới ánh sáng mặt trời nhờ độ sáng tối đa lên tới 376 nit, vượt xa mức trung bình – 287 nit.

Khi sử dụng cùng với bút cảm ứng Stylus, màn hình hỗ trợ điều hướng khá tốt. Khi sử dụng chế độ màn hình cảm ứng kèm theo, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm: chạm màn hình bằng ngón tay, viết bằng bút Stylus, tương tác màn hình khi đeo gang tay và sử dụng khi có nước trên màn hình.

Bàn phím tùy chọn

Hệ thống bàn phím và TouchPad ổn định.

Về tổng thể, trải nghiệm trên bàn phím của Dell Latitude 7172 khá thoải mái. Tốc độ gõ ước tính khoảng 74 từ/ phút. Cảm ứng Touchpad cỡ 3,5 x 2 inch dưới bàn phím đem lại khả năng tương tác rất nhạy và chính xác.

Hiệu suất

Phiên bản sử dụng chip Intel Core i5 7300U cùng RAM 8GB hỗ trợ đủ sức mạnh cho người dùng thao tác đa nhiệm. Thử nghiệm cho thấy, bạn sẽ không hề gặp bất cứ khó khăn gì khi xem video 1080p cùng hàng chục tab Chrome khác.

Chân đế giúp cho máy đứng vững hơn.

Đáng buồn, Latitude 7212 chỉ đạt được điểm số 6,722 trong bài kiểm tra  Geekbench 4 - thấp hơn mức trung bình 7,874. Ổ cứng SSD 256 GB của máy cũng có tốc độ sao chép là 175,5 MBps. Tốc độ này cũng chậm hơn so với mức trung bình - 225,4 MBps. Ngoài ra, con chip Intel HD Graphic 620 chỉ cho phép tablet chơi các game nhẹ.

Tuổi thọ pin

Nếu muốn sử dụng Dell Latitude 7172 trong cả ngày, bạn cần sử dụng hai viên pin. Qua kiểm tra với khả năng truy cập Wifi liên tục, thời lượng của máy chỉ đạt 4 giờ 59 phút. Khi sử dụng hai pin, thời gian này sẽ tăng lên 9 giờ 44 phút.

Webcam và nhiệt độ

Camera sau 5MP và camera trước 3,6MP chỉ đem lại hình ảnh có chất lượng trung bình. Bù lại, tablet của Dell không quá nóng khi sử dụng trong thời gian dài.

Giá bán

Latitude 7212 có mức giá khởi điểm khá cao - 1909 USD (tương đương 43,3 triệu đồng). Tùy chọn này được trang bị kèm chip xử lý CPU Core i3-7100U; RAM 8GB; ổ cứng SSD SATA Class 20 M.2 128GB M.2 và một pin 2 cell, công suất 34watt/ giờ. 

Vị trí máy cảm biến dấu vân tay.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm bàn phím với giá 372 USD, pin 2-cell phụ giá 92,55 USD (khoảng 2,1 triệu đồng). Nếu có khả năng, bạn nên chi ra 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) để nâng cấp lên CPU Core i5 7-core hoặc 430 USD (khoảng 9,7 triệu đồng) để nâng cấp lên CPU Core i7.

*Lưu ý: Giá bán của máy chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

Đánh giá Dell XPS 13 9370: Thiết kế hoàn hảo, hiệu năng mạnh mẽ

Ưu điểm của Dell XPS 13 9370 là hiệu suất “trâu”, tuổi thọ pin dài, màn hình tuyệt đẹp đóng khung viền mỏng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây