Đánh giá chi tiết Galaxy S9 và Galaxy S9+: Anh em "hoàng tộc"

Thứ ba - 13/03/2018 07:49

Đánh giá chi tiết Galaxy S9 và Galaxy S9+: Anh em "hoàng tộc"

Theo đánh giá khách quan, Galaxy S9 và Galaxy S9+ không chỉ là phiên bản hoàn thiện về thiết kế, mà còn có phần cứng mạnh hơn, camera “chất” và nhiều tính năng mới.

Video trên tay Galaxy S9/ Galaxy S9+.

Galaxy S9 và Galaxy S9+ sở hữu tất cả những yếu tố mà người tiêu dùng cần: chip xử lý mới nhất; camera với khẩu độ biến thiên linh hoạt; hệ thống âm thanh nổi và thiết kế hoàn hảo. Mức giá của máy cũng được cho là phù hợp với những gì người dùng đáng nhận được.

Mở hộp

Galaxy S9 có sẵn các phụ kiện cần thiết trong hộp.

Bên trong hộp của bộ đôi Galaxy S9 , bạn sẽ tìm thấy cổng cắm sạc nhanh, cáp USB Type C, một cổng micro USB – USB Type C và USB – USB C. Với bộ cổng kết nối này, người dùng có thể thoải mái kết nối điện thoại với nhiều thiết bị ngoại vi mà không cần phải mua thêm phụ kiện. Ngoài ra, trong hộp còn đựng tai nghe AKG kèm mic.

Thiết kế

Ngoại hình tuyệt vời của Galaxy S9+.

Cả mặt trước và sau của Galaxy S9/ Galaxy S9+ đều là mặt kính sáng bóng, mang lại cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay. Trong những năm gần đây, dòng Galaxy S luôn đứng đầu về thiết kế ở phân khúc cao cấp nhờ toát lên sự tinh tế và đẳng cấp như thế này.

Galaxy S9 (trái) và Galaxy S8 (phải) rất giống nhau.

Có thể nói, Samsung là nhà thiết kế bậc thầy khi sử dụng chất liệu kính với khung kim loại bền chắc, khi kết hợp với hai cạnh uốn cong càng tạo nên sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại. Galaxy S9+ do có màn hình lớn hơn nên khó sử dụng bằng một tay. Mặt khác, Galaxy S9 có kích cỡ màn hình vừa phải, giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn.

Thay đổi vị trí máy quét vân tay trên Galaxy S9 (phải).

Ở mặt sau, sự khác biệt mới trở nên rõ ràng hơn với vị trí máy quét dấu vân tay – chuyển xuống dưới camera. Ngoài ra, các yếu tố khác không thay đổi: kích thước cảm biến, camera sau đơn, đèn flash LED đơn và cảm biến nhịp tim.

Màn hình

Màn hình AMOLED uốn cong hai cạnh kích cỡ 5,8 inch được biết đến với tên gọi “màn hình vô cực” – Infinity Display mang lại sức sống cho cả Galaxy S9 và Galaxy S9+. Hai sản phẩm đều có những thông số tương tự như cặp Galaxy S8 trước đó: màn hình 5,8 inch và 6,2 inch với cùng độ phân giải 1440 x 2960 pixel và tỷ lệ màn hình 18,5:9.

Màn hình của Samsung vẫn có chất lượng hàng đầu.

Qua kiểm tra, trải nghiệm màn hình không khác nhiều so với thế hệ Galaxy S năm ngoái. Người dùng có thể tự chọn 4 chế độ màn hình yêu thích: AMOLED Cinema: điều chỉnh theo gam màu DCI P3; AMOLED Photo: gam màu Adobe RGB; Basic Screen với gam màu sRGB hoặc Rec.709.

Hiệu suất

Cặp Galaxy S9 cũng giống như các phiên bản Galaxy S và Galaxy Note trước đó có hai phiên bản chip xử lý: Snapdragon 845 cho thị trường Mỹ, Trung Quốc và Exynos 9810 cho bản quốc tế (bao gồm cả Việt Nam). Đáng chú ý, bản Exynos cho hiệu suất "trâu" hơn còn Snapdragon mang lại sức mạnh đồ họa tốt hơn.

Trải nghiệm mượt mà trên từng ngón tay.

Theo ghi nhận trên bài kiểm tra hiệu suất Geekbench 4, điểm số lõi đơn và đa lõi của Galaxy S9 lẫn Galaxy S9+  đều ở ngưỡng rất cao so với các smartphone tốt nhất hiện nay. Galaxy S9+ mạnh hơn một chút so với "người anh em" Galaxy S9 nhờ có RAM lớn hơn - 6GB (Galaxy S9 chỉ có RAM 4GB). Hiện cả hai thiết bị đều chỉ có tùy chọn bộ nhớ trong duy nhất - 64GB (có hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ micro SD).

Phần mềm

Cả Galaxy S9/ Galaxy S9+ đều được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 8.0 và chạy phiên bản giao diện Samsung Experience 9.0 mới nhất của hãng. So với các phiên bản giao diện cũ Experience 8.5 của Galaxy Note 8 hay Experience 8.1 của Galaxy S8, sự khác biệt nằm ở tính thẩm mỹ rất cao.  Ngoài ra, máy quét vân tay và máy quét mống mắt hoạt động “ngon nghẻ” hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Hình ảnh Emoji trên cặp Galaxy S9 rất ngộ nghĩnh và tiện lợi trong thời đại giao tiếp bằng hình ảnh.

Giờ đây, thư mục Game Launcher đã gom nhóm tất cả game vào một thư mục thay vì nằm rải rác trong ngăn kéo ứng dụng. Cách sắp xếp các ứng dụng khác cũng khoa học và gọn gàng hơn.

Ngoài ra, hình ảnh động AR Emoji được đánh giá khá cao ở mức độ tiện lợi trong thời đại giao tiếp bằng hình ảnh. Cụ thể, nó sử dụng camera selfie để chụp ảnh khuôn mặt người dùng, tạo ảnh đại diện 3D với khả năng tùy chỉnh linh hoạt với định dạng GIF, hỗ trợ gửi ở nhiều ứng dụng nhắn tin.

Video dùng thử AR Emoji trên Galaxy S9/ Galaxy S9+.

Camera

Samsung trang bị cho Galaxy S9 camera sau đơn, sử dụng cảm biến 12MP (cảm biến ISOCELL cho bản Exynos) với ống kính thay đổi khẩu độ linh hoạt: f/1.5 và f/2.4. Bộ cảm biến này có tính năng ổn định hình ảnh quang học, hỗ trợ lấy nét tự động và lấy nét Pixel kép và đèn flash LED đơn như mọi năm. Trong khi đó, Galaxy S9+ sử dụng ống kính kép 12MP với một ống kính tele và một ống kính hỗ trợ zoom quang học. Ngoài những tính năng giống như Galaxy S9, sản phẩm còn có khả năng chụp chân dung "chất" hơn, phóng to hình ảnh mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Camera sau kép 12MP của Galaxy S9+ với khẩu độ biến thiên.

Với khẩu độ f/1.5, camera sẽ chụp được những hình ảnh có độ nhạy sáng – ISO thấp, làm giảm ồn, mang lại hình ảnh tươi sáng và chi tiết hơn. Trong khi đó, khẩu độ f/2.4 phù hợp chụp trong điều kiện ánh sáng mạnh, có độ sắc nét, chi tiết hơn, tương phản hơn.

Giao diện camera của điện thoại.

Camera selfie trên cả hai thiết bị lại được trang bị cảm biến 8MP với khẩu độ f/1.7, có lấy nét tự động và tự động HDR. Chất lượng ảnh mang lại ở mức tốt, hỗ trợ chia sẻ nhanh chóng lên mạng xã hội.

Galaxy S9+ (trái) vinh dự có camera sau kép.

Galaxy S9/ Galaxy S9+ hỗ trợ quay video 4K ở hai tốc độ: 60fps và 30 fps (khung hình/ giây). Nhìn chung, chất lượng giữa hai video này là ngang nhau: không ồn, chi tiết, nhưng độ cân bằng trắng vẫn chưa ổn định. Trong khi đó, video 1080p ở hai tốc độ 30 và 60fps lại tuyệt vời hơn: phạm vi quay rộng, độ chi tiết cao, màu sắc chân thực hơn và độ tương phản cao.

Ảnh chụp Panorama ấn tượng.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã sao chép tính năng quay chậm – slow motion tốc độ 960fps từ Sony. Hãng này còn tích hợp thêm khả năng chỉnh sửa clip linh hoạt ngay sau khi quay. Kết quả thử nghiệm cho thấy thao tác chụp trên máy khá dễ dàng và video đem lại có chất lượng tốt.

Loa

Galaxy S9/ Galaxy S9+ là những mẫu smartphone Galaxy đầu tiên của hãng tích hợp loa stereo. Vì là chủ sở hữu của Harman nên sẽ không có gì bất ngờ khi tai nghe của hãng là chuẩn AKG. Tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, loa stereo đem lại hiệu ứng phù hợp, Dolby Atmos cũng hỗ trợ trên các nội dung tương thích. Nhờ đó, chất lượng âm thanh trên máy có nhiều cải thiện hơn so với Galaxy S8/ Galaxy S8+: to và rõ ràng hơn.

Tuổi thọ pin

Sở hữu hai viên pin dung lượng 3000 mAh và 3500 mAh, cặp Galaxy S9 có cùng dung lượng pin với bộ đôi Galaxy S8. Bù lại, Samsung trang bị đi kèm Bộ sạc nhanh có sẵn trong hộp, đảm bảo điện thoại có thể sạc nhanh ngay lập tức. Cả Galaxy S9 và Galaxy S9 + đều được sạc đầy trong khoảng một giờ và 45 phút - nhanh hơn khoảng 5 phút so với dòng Galaxy S8.

Giá bán và ngày lên kệ

Tại Việt Nam, khách hàng quan tâm có thể đặt ngay Galaxy S9 và Galaxy S9+ tại một số nhà bán lẻ chính hãng. Giá dự kiến của hai sản phẩm rơi vào khoảng 19,99 triệu đồng và 23,49 triệu đồng. Thời gian nhận hàng khoảng giữa tháng 3 này.  

Kết luận

Các tùy chọn màu của Galaxy S9.

Với sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S9/ Galaxy S9+, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với người dùng ở phân khúc smartphone cao cấp. Không chỉ có thiết kế đẹp, mà bộ đôi này còn sở hữu hiệu năng và camera hàng đầu làng smartphone hiện nay.

Mãn nhãn với concept Galaxy S9 kèm tai thỏ, iPhone X thua xa

Galaxy S9 của Samsung có thiết kế khá tốt nhưng không phải tất cả đều ủng hộ nó, đặc biệt là fan “tai thỏ” của...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây