Đánh giá Galaxy Note 8: Bom tấn sẵn sàng "xưng bá"

Thứ năm - 28/09/2017 19:08

Đánh giá Galaxy Note 8: Bom tấn sẵn sàng "xưng bá"

Với Galaxy Note 8, người dùng sẽ có được trải nghiệm trên màn hình lớn hơn nhưng cũng phải trả giá cao hơn.

Theo đánh giá khách quan từ các chuyên gia công nghệ, Galaxy Note 8 là phiên bản kế nhiệm hoàn hảo cho "người tiền nhiệm" bị lỗi hẹn năm ngoái. Sản phẩm được nâng cấp trên hầu hết các yếu tố: thiết kế, màn hình, camera, hiệu suất và phần mềm.

Thiết kế

Về kiểu dáng, Galaxy Note 8 mang đến phong cách thiết kế cao cấp và có phần giống với Galaxy S8 ra mắt hồi đầu năm. Vật liệu thủy tinh được sử dụng cho cả mặt trước và sau, khung kim loại giúp máy bền vững hơn. Tuy nhiên, khác với Note 7 năm ngoái hay Galaxy S8 đầu năm nay, điện thoại có các góc vuông hơn.

Màn hình của máy dài và hẹp, chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Khi cầm Galaxy Note 8 trên tay, hai chất liệu thủy tinh cao cấp và kim loại mang đến sự phong cách và mới lạ, tạo nên sự mượt mà, bóng mịn nhiều hơn so với các sản phẩm khác có cùng thiết kế. Tuy nhiên, có một hạn chế nhỏ với mọi mẫu smartphone sử dụng chất liệu thủy tinh hay sáng bóng là dễ lưu lại dấu vân tay.

Camera sau kép ngang, đặt cạnh đèn flash LED và máy quét dấu vân tay.

Nhà sản xuất còn mang đến nhiều tùy chọn màu sắc hoàn toàn mới dành cho Galaxy Note 8 như: Midnight Black (Đen Huyền bí), Orchid Gray (Tím Khói), Maple Gold (Vàng Hổ Phách) và Deepsea Blue (Xanh biển).

Màn hình

Màn hình vô cực – Infinity Display trên Galaxy S8 và S8 + tiếp tục được Samsung sử dụng trên siêu phẩm Galaxy Note 8. Điều này đồng nghĩa với việc hai cạnh màn hình được uốn cong tinh tế và màn hình gần như chiếm gần hết diện tích mặt trước. Ấn tượng hơn, 6,3 inch là kích cỡ lớn nhất trên dòng Galaxy Note từ trước đến nay.

Hai cạnh bên của máy được uốn cong nhẹ.

Với kích thước này cùng độ phân giải 18,5:9, màn hình của máy rộng hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm và Note Fan Edition mới ra mắt. Sự khác biệt là màn hình có phần dài hơn, chiều rộng không có nhiều thay đổi. Nhờ đó, việc thao tác vẫn có thể thực hiện bằng một tay rất tiện lợi.

Máy có khả năng sạc nhanh.

Màn hình của máy là màn hình Super AMOLED, có những đặc trưng thường gặp trên tất cả các mẫu điện thoại Samsung khác như: màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và màu đen sâu. Sở hữu độ phân giải 2960 x 1440 pixel hay 3K QHD+, nó có khả năng hiển thị cực sắc nét. Nhưng để được trải nghiệm độ phân giải này, bạn phải điều chỉnh trong phần cài đặt thay vì để mặc định ở 1080p.

Giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm vẫn được giữ nguyên.

Về tổng thể, màn hình của Galaxy Note 8 hiển thị đẹp tuyệt vời và có kích thước đủ lớn để xem YouTube, chơi game, duyệt web với hiệu suất mạnh. Màn hình của thiết bị cũng đủ sáng để phục vụ sử dụng ngoài trời. Không những vậy, bộ phận này còn đạt chứng nhận HDR, cho phép phát lại nội dung HDR với độ chính xác và độ tương phản màu sắc tốt hơn.

Hiệu suất

Về thông số, Samsung Galaxy Note 8 vinh dự được trang bị những thông số kỹ thuật cao cấp nhất năm 2017. Cùng sử dụng chip Snapdragon 835 như cặp Galaxy S8 nhưng bộ nhớ RAM của máy đã được nâng lên 6GB. Dung lượng RAM lớn luôn là khao khát của người dùng khu vực châu Á, giúp trải nghiệm đa nhiệm “mượt” hơn.

Phần cứng

Khi nói về dòng Note của “ông trùm” công nghệ đến từ Hàn Quốc, chúng ta không thể không nhắc tới phụ kiện bút S Pen. Bên ngoài, thiết kế của bút S Pen năm nay không khác nhiều so với năm ngoái, cùng sở hữu đầu bút cỡ 0,7mm và có độ nhạy lên tới 4000 lần.

Với Galaxy Note8, S Pen được cải tiến để mang đến những phương thức hoàn toàn mới để viết, vẽ, và tương tác với điện thoại cũng như giao tiếp với bạn bè. S Pen có đầu bút mảnh hơn, cải thiện độ nhạy và các tính năng cho phép người dùng thể hiện mình theo những cách mà không có bất kỳ một chiếc bút stylus hoặc điện thoại thông minh nào làm được.

Trong trường hợp đi du lịch nước ngoài hoặc khi bạn vào một trang web sử dụng tiếng nước ngoài, tính năng Dịch thuật cải tiến của S Pen sẽ cho phép bạn lướt con trỏ qua văn bản để nhanh chóng dịch không chỉ các từ riêng lẻ mà cả câu hoàn chỉnh với 71 ngôn ngữ khác nhau, ngay cả chuyển đổi các đơn vị đo lường hoặc ngoại tệ tức thì.

Khay cắm thẻ SIM nằm ở đỉnh máy

Các phần cứng khác của chiếc điện thoại này cũng khá ấn tượng, bao gồm: thẻ nhớ microSD hỗ trợ mở rộng; khả năng sạc nhanh không dây; kết nối Bluetooth 5 nhanh nhất; có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68 (“sống sót” dưới nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút).

Với những người yêu thích sử dụng tai nghe, Galaxy Note 8 cũng là một trong số những lựa chọn lý tưởng bởi chúng vẫn có trang bị kèm tai nghe với giắc cắm tiêu chuẩn 3.5mm, chất lượng âm thanh cao cấp.

Tên máy "Galaxy Note 8" được in ở mặt sau.

Pin

Một trong những mối quan tâm lớn nhất trên Galaxy Note 8 là viên pin của máy. So với Galaxy S8+ (màn hình cỡ 6,2 inch với viên pin 3500 mAh), pin của Note 8 chỉ có dung lượng 3300 mAh vừa phải, nhưng những cải tiến về công nghệ sẽ giúp cho mẫu phablet cao cấp này tiết kiệm pin đáng kể. Máy còn hỗ trợ sạc không dây tương thích với WPC và PMA, sạc nhanh tương thích với QC 2.0.

Qua trải nghiệm thực tế, máy có thời lượng dao động trong khoảng từ 15 – 18 giờ cho 1 lần sạc. Với thời gian này, người dùng có thể sử dụng điện thoại thoải mái trong cả ngày.

Camera

Một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trong phiên bản Galaxy Note mới là việc bổ sung camera sau kép – tính năng đang ngày càng trở nên phổ biến ở smartphone. Camera sau kép của Note 8 sử dụng một ống kính góc rộng và một ống kính tele (cho phép zoom 2x).

Giao diện camera của Note 8.

Cả hai cảm biến đều có độ phân giải 12MP với hai khẩu độ khác nhau, lần lượt là f/1.7 và f/2.4. Tuy nhiên, khả năng lấy nét pixel kép chỉ có mặt trên cảm biến chính. Một trong những điểm đặc biệt của camera là cả hai cảm biến đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học, “biến” Galaxy Note 8 thành mẫu smartphone đầu tiên sử dụng camera kép và đảm bảo tất cả mọi hình ảnh và video đều được thiết lập ổn định, bất kể bạn sử dụng ống kính nào.

Cảm biến dấu vân tay ở cạnh đèn flash LED.

Tính năng zoom 2x luôn sẵn sàng hoạt động ở ống kính tele. Tuy nhiên, khi điều kiện ánh sáng không đủ, camera sẽ tự chuyển đổi ống kính. Bên cạnh zoom quang học, cảm biến thứ hai cũng có khả năng tạo hiệu ứng chiều sâu hay bokeh. Samsung gọi chế độ này là “Live Focus”, cho phép người dùng thay đổi phông nền cả trước và sau khi chụp ảnh.

Một trong những tính năng khá thú vị ở “Live Focus” là khả năng chụp kép. Bạn hoàn toàn có thể chụp đồng thời cả ống kính rộng và ống kính tele chỉ với một lần nhấn nút chụp. Ở mặt trước, Galaxy Note 8 sở hữu cảm biến 8MP, cho phép lấy nét tự động thông minh. Nhờ đó, ảnh chụp sẽ sắc nét và rõ ràng hơn.

Phần mềm

S Pen năm nay không có nhiều mới lạ. Samsung chỉ thực hiện một vài tinh chỉnh nhỏ: dịch chuyển cả câu thay vì các từ riêng lẻ; ứng dụng tô màu Pen Up; Screen Off Memo (ghi chú và ghim ngay trên màn hình luôn bật); Live Message (hình ảnh GIF ghi lại nét bút).

Bút S Pen được tích hợp nhiều tính năng mới.

Với màn hình lớn, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn. Tính năng này cho phép bạn có thể kết nối hai ứng dụng với nhau và lưu phím tắt vào Ứng dụng Edge hoặc màn hình chủ để khi ấn, cả hai ứng dụng sẽ được mở đồng thời trong Multi Window.

Tính năng đáng chú ý cuối cùng trên Galaxy Note 8 là Dual Messenger. Tính năng này không mới nhưng khá hữu ích cho người dùng. Trên cùng một thiết bị, bạn có thể tạo nhiều phiên bản của cùng một tài khoản ứng dụng (Facebook, Snapchat hay WhatsApp).

Thiết kế của S Pen năm nay không có nhiều thay đổi.

Chỉ bằng cách nhấn nút Bixby vật lý dưới phím chỉnh âm lượng là người dùng có thể nhanh chóng sử dụng trợ lý ảo bằng giọng nói. Kiểm tra thực tế cho thấy, Bixby sẽ giúp bạn tải “ngon lành” các ứng dụng trên cửa hàng Google Play hay điều chỉnh độ sáng màn hình,…

Giá bán

Hiện tại, khách hàng quan tâm có thể đặt Galaxy Note 8 trước tại các nhà bán lẻ tại Việt Nam với giá 22,49 triệu đồng.

Ưu điểm:

• Thiết kế mặt kính và kim loại cao cấp

• Màn hình hiển thị lớn

• Bút S Pen được cải thiện tính năng

• Camera chất lượng

• Hỗ trợ mở rộng qua thẻ micro SD

• Có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68

• Hiệu suất mạnh

Nhược điểm:

• Giá bán hơi cao

• Mặt lưng kính có thể bám vân tay

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Galaxy Note 8 phiên bản 2 sim đẹp mê ly giá chỉ 899 USD

Thay vì mức giá trên $1000 như phiên bản chính thức, Galaxy Note 8 dual sim có giá rẻ hơn, trong khi các trang bị là không thua kém

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây